Quản lý và phát triển nhãn hiệu sầu riêng Tân Thới

Quản lý và phát triển nhãn hiệu sầu riêng Tân Thới

Ngày 17/8, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ thành lập Hội đồng Khoa học và Công nghệ nghiệm thu dự án "Quản lý và phát triển nhãn hiệu sầu riêng Tân Thới" (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ). Dự án do Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ NHONHO (Viện Khoa học và Công nghệ Mekong Cần Thơ) chủ trì.

Theo ông Ngô Anh Tín - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đây là dự án thứ hai được Sở Khoa học và Công nghệ trích kinh phí để triển khai, góp phần nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.

Quản lý và phát triển nhãn hiệu các loại trái cây nói chung và "sầu riêng Tân Thới" nói riêng nằm trong Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ thành phố Cần Thơ được UBND thành phố Cần Thơ phê duyệt đến năm 2030.

Qua thời gian triển khai dự án, nhóm nghiên cứu đã tiến hành điều tra, đánh giá hiện trạng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; tình hình khai thác, quản lý nhãn hiệu tập thể và xác định thị trường mục tiêu cho sản phẩm sầu riêng Tân Thới; xây dựng mô hình tổ chức, quản lý, phát triển nhãn hiệu tập thể sầu riêng Tân Thới.

Ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tân Thới, huyện Phong Điền cho biết, thông qua các hoạt động của dự án, thương hiệu sầu riêng Tân Thới đã tiếp cận rộng hơn với nhiều kênh tiêu dùng (bán lẻ và bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng thay vì bán cho thương lái như trước). Đặc biệt, có hợp tác xã đã mở rộng ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các doanh nghiệp lớn là cơ hội để sầu riêng Tân Thới quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.

Sầu riêng Tân Thới không chỉ nổi tiếng ở Cần Thơ mà còn cả nước. Huyện Phong Điền có trên 1.500 ha trồng sầu riêng; trong đó, xã Tân Thới chiếm trên 30% diện tích sầu riêng toàn huyện. Năm 2018, sầu riêng Tân Thới được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể, góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Thu Hiền

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm