OCOP khẳng định thương hiệu muối Bạc Liêu

OCOP khẳng định thương hiệu muối Bạc Liêu

Muối Bạc Liêu là thương hiệu dân gian nổi tiếng, gắn liền với sinh kế của nhiều diêm dân xứ biển. Hơn 100 năm hình thành và phát triển, dẫu có nhiều đổi thay nhưng những làng nghề làm muối ở Bạc Liêu vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ cùng phương thức sản xuất độc đáo.

OCOP khẳng định thương hiệu muối Bạc Liêu ảnh 1Sản xuất muối trải bạt tại xã Điền Hải, huyện Đông Hải (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Với gần 1.500 ha, sản lượng bình quân 66.000 tấn/năm, Bạc Liêu hiện là một trong những địa phương có diện tích sản xuất muối lớn nhất cả nước. Những năm gần đây, dù có ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào một số khâu sản xuất nhưng nghề muối ở Bạc Liêu cơ bản vẫn theo phương pháp thủ công: phơi nắng. Để nâng cao giá trị hạt muối, một số doanh nghiệp áp dụng công nghệ chế biến hiện đại, hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến HACCP, ISO 22000, từ đó sản phẩm muối Bạc Liêu đã được chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm).

OCOP khẳng định thương hiệu muối Bạc Liêu ảnh 2Chế biến muối tại Công ty cổ phần muối Bạc Liêu. Ảnh: Tuấn Kiệt
OCOP khẳng định thương hiệu muối Bạc Liêu ảnh 3Sản phẩm muối đạt chuẩn OCOP 4 sao ở Công ty cổ phần muối Bạc Liêu. Ảnh: Tuấn Kiệt

Muối Bạc Liêu hiện có 10 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, trong đó có 7 sản phẩm muối đạt chuẩn OCOP 4 sao của Công ty cổ phần muối Bạc Liêu, 3 sản phẩm muối đạt chuẩn OCOP còn lại của Công ty cổ phần muối Đông Hải. Đến nay, muối Bạc Liêu cũng là sản phẩm duy nhất được đưa vào thị trường Nhật Bản, điều đó cho thấy, muối Bạc Liêu đã khẳng định được thương hiệu và có một vị trí nhất định trên thị trường trong, ngoài nước.

Tuấn Kiệt

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm