Lễ Cưới Chăm Bà Ni

Lễ Cưới Chăm Bà Ni
Bởi vì đó là sự đan quyện giữa hai yếu tố tín ngưỡng - tôn giáo, đã tạo cho đồng bào Chăm Hồi giáo Bàni ở Bình Thuận giữ gìn và duy trì. Để tiến tới đám cưới chính thức phải tiến hành những bước quan trọng, tạo thành một hệ thống lễ nghi cưới xin khá phong phú ở người Chăm: Lễ đi chơi, Lễ hỏi, Lễ cưới. Lễ cưới được tiến hành sau lễ hỏi một thời gian không quy định cụ thể, nhưng không được quá bốn tháng.

Vì cộng đồng Chăm theo chế độ mẫu hệ nên chủ lễ là nhà gái, tại đây dựng lên một cái rạp lễ gọi là Kajang likhah khởi đầu cho các nghi thức lễ cưới chính thức. Trong hôn nhân người Chăm Bà Ni có một phong tục khá độc đáo trong lễ cưới đó là nghi thức "ba đêm cấm động phòng hay còn gọi là lễ nhập phòng the. 

Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla.
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
 Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con”
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống
 
Lễ cuới Chăm Bà ni có 5 đứa trẻ, mặc bộ áo truyền thống màu trắng gọi là “Anak là con” để chứng giám cuộc hôn nhân và mang lễ vật Cô dâu Chú rể với bộ y phục cho lễ cưới toàn màu trắng tiến vào hành lễ trong rạp lễ Bắt đầu lễ các vị tu sĩ làm lễ đốt trầm hương. Sư Cả (Po Gru), đọc kinh Koran xin phép với vị thánh Alla. Những người thân của cô dâu chú rể cầu nguyện thánh Alla ban phước lành cho cô dâu và chú rể Chú rể, cô dâu lần lượt lạy tạ Sư Cả và các giáo sĩ - tục lệ khi lạy tấm khăn trắng trùm dưới 2 chân bằng khăn đội đầu của cô dâu Cô dâu được đưa về phòng the trước để thầy Chang (Po Car) đọc thần chú làm phép dưới đôi gối nằm Thầy Chang đọc thần chú làm phép nhẫn cưới trong lòng bàn tay của cô dâu, rồi đeo nhẫn cho cô dâu sau khi cô dâu trả lời với thầy Chang là đồng ý cuộc hôn nhân Chú rễ ở lại trong rạp lễ Kajang likhah được sư Cả đọc kinh Koran và các giáo sĩ làm phép trao nhẫn cưới Thầy Chang cầm tay chú rể dẫn đến với cô dâu. Hai giáo sĩ đi trước, chú rể đi sau và những em bé “Anak là con” Trong phòng the vị tu sĩ đặt tay chú rể được vào bàn tay cô dâu làm phép rửa tội cầu phúc Người vợ lấy một miếng trầu cau bỏ vào miệng chồng như ý bảo rằng từ nay nàng sẽ lo cho chàng đầy đủ sự ăn uống Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Trong thời gian 3 ngày đêm đầu vợ chồng phải sinh hoạt ăn uống trong phòng và có người ngồi giám sát
Theo tuoitre.vn

Có thể bạn quan tâm