Cần Thơ có thêm 15 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP

Cần Thơ có thêm 15 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP

Chiều 24/6, Hội đồng đánh giá và xếp hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị đánh giá và xếp hạng lần 2 (năm 2022) cho 15 sản phẩm OCOP của 7 chủ thể trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, huyện Phong Điền, quận Ninh Kiều và quận Ô Môn. Hội nghị nhằm tìm kiếm các sản phẩm có thể tham gia đánh giá, xếp hạng cấp trung ương, báo cáo kết quả đến UBND thành phố Cần Thơ để phân hạng sản phẩm.

Cần Thơ có thêm 15 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP ảnh 1Quang cảnh buổi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Theo đó, 15 sản phẩm của các địa phương được đề xuất tham gia đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP: 3 sản phẩm chả Kim Ngân (chả lụa, chả chiên, giò thủ) của chủ thể Nguyễn Ngọc Toán (Cơ sở sản xuất Kim Ngân, huyện Vĩnh Thạnh); 2 sản phẩm của huyện Phong Điền (sầu riêng Tân Thới của chủ thể Lê Hoàng Thông và sợi sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo Agri Mush của chủ thể Phạm Ngọc Đá, Hợp tác xã Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Giọt Phù Sa); 2 sản phẩm quận Ô Môn (nước mắm cá sặc Tư Hon của chủ thể hộ kinh doanh Trần Văn Hon và sản phẩm Giá (đỗ) sạch Hồng Nhung của chủ thể hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hồng Nhung); 8 sản phẩm thuộc quận Ninh Kiều gồm 5 loại trà thảo dược Hygie của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hygie&Panacee và 3 loại nước ép trái cây Năm Hiếu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên chế biến trái cây Năm Hiếu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trực tiếp tham gia đánh giá sản phẩm; thảo luận kết quả và chấm điểm, xếp hạng sản phẩm. Các đại biểu đều có chung nhận xét các sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng cấp tỉnh đều được chú trọng đầu tư chất lượng, mẫu mã, nhãn hiệu. Kết quả, các sản phẩm đều đạt chuẩn 4 sao với số điểm từ 70 - 84 điểm.

Đáng chú ý, sản phẩm Sợi sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo Agri Mush của chủ thể Phạm Ngọc Đá, Hợp tác xã Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Giọt Phù Sa đạt điểm số cao nhất 84 điểm.

Đây là lần đầu tiên Hội đồng đánh giá tất cả sản phẩm đều đạt 4 sao. Điều đó cho thấy các chủ thế càng ngày càng chú ý nâng cao mẫu mã, chất lượng sản phẩm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè chúc mừng các chủ thể của các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, Phong Điền, quận Ninh Kiều và quận Ô Môn đều đạt kết quả cao.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hè, người tiêu dùng càng ngày hướng đến chất lượng sản phẩm nên sản phẩm OCOP rất dễ được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn vì được đánh giá, xem xét kỹ về mẫu mã, chất lượng, an toàn thực phẩm.

Các sản phẩm OCOP được nhiều người biết đến, tăng tiêu thụ sẽ góp phần giải quyết được việc làm cho lao động địa phương. Vì vậy, đề nghị các quận, huyện, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ tuyên truyền, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ các chủ thể làm sản phẩm sao cho sản phẩm sử dụng tốt và mẫu mã đẹp để làm quà tặng, nâng giá trị sản phẩm.

Các chủ thể sản phẩm tiếp cận Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được hỗ trợ quảng bá sản phẩm; tiếp nhận chuyển giao các ứng dụng khoa học công nghệ để bảo quản sản phẩm lâu dài, đáp ứng vệ sinh an toàn thực phẩm...

Ông Nguyễn Ngọc Hè cũng mong muôn các chủ sản phẩm OCOP luôn luôn giữ vững và phát triển sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm để hướng đến sản phẩm OCOP 5 sao; phát triển sản phẩm theo hướng chuỗi giá trị, chủ động được nguyên liệu đầu vào, sản xuất, chế biến đảm bảo an toàn thực phẩm, giảm giá thành đầu vào và nâng cao giá đầu ra.

Lũy kế đến nay, Cần Thơ có 56 sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó, 40 sản phẩm được công nhận 4 sao và 16 sản phẩm được công nhận 3 sao; trong đó, quận Ninh Kiều và Thốt Nốt là hai địa phương có nhiều sản phẩm OCOP được công nhận, xếp hạng.

Thu Hiền

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm