Bà Rịa-Vũng Tàu khai trương gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản đầu tiên

Ngày 9/1, tại ấp Suối Lúp, xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND huyện Châu Đức đã khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đặc sản huyện Châu Đức.

Ba Ria-Vung Tau khai truong gian hang san pham OCOP va dac san dau tien hinh anh 1Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành gian hàng khai trương sản phẩm OCOP huyện Châu Đức. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Đức, tạo cơ hội xúc tiến thương mại, giới thiệu tiềm năng sản phẩm, giúp người tiêu dùng biết và lựa chọn sản phẩm có thương hiệu, sản phẩm an toàn. Đây cũng là gian trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được khai trương và đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, mục đích của việc khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương là địa phương muốn quảng bá sản phẩm, kết nối đưa sản phẩm tốt đến tới tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Qua đó, càng thêm khẳng định thương hiệu của sản phẩm OCOP huyện Châu Đức.

Thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tập trung chỉ đạo phát triển sản phẩm OCOP để giữ vững thương hiệu, phát triển thị trường cũng như giữ vững chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, địa phương sẽ nhân rộng các sản phẩm đặc trưng, các sản vật nông nghiệp của địa phương được thiên nhiên ban tặng đến tay người tiêu dùng.

Ba Ria-Vung Tau khai truong gian hang san pham OCOP va dac san dau tien hinh anh 2 Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Ông Vũ Ngọc Đăng - Phó hi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh, thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến nay toàn tỉnh có 89 sản phẩm nông nghiệp của 43 chủ thể được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Riêng huyện Châu Đức có 48 sản phẩm; trong đó có 20 sản phẩm đạt 4 sao và 28 sản phẩm đạt 3 sao.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Trong thời gian qua, tỉnh đã cụ thể hóa và triển khai nhiều chủ trương, chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, liên kết tiêu thụ sản phẩm, phát triển ngành nghề nông thôn để bảo tồn phát triển nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông thôn.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất thực hiện các quy định liên quan đến an toàn thực phẩm, thủ tục đăng ký và công bố chất lượng sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất xây dựng mô hình sản xuất an toàn theo VietGAP, hữu cơ…

Ông Lê Hòa Bình - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ, việc UBND huyện Châu Đức khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP là cơ hội rất lớn cho các chủ thể OCOP, tạo điều kiện đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng được nhiều hơn, giúp nhà sản xuất tìm được các đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ, ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Tại khu trưng bày, đã có 31 sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao đến 4 sao của huyện Châu Đức tham gia như: mật ong, socola, bột cacao nguyên chất, nấm, trà đông trùng hạ thảo, hạt điều, ngũ cốc, chả lụa, cà phê, chuối...

Hoàng Nhị

Tin liên quan

Bà Rịa-Vũng Tàu gìn giữ, phát triển nghề truyền thống

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chung tay với những người làm nghề để gìn giữ, phát triển nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh. Đây không chỉ là mục đích phát triển kinh tế mà còn vì nghề truyền thống là nét văn hóa cần gìn giữ và bảo tồn.


Bà Rịa-Vũng Tàu công bố quyết định công nhận làng nghề truyền thống đầu tiên

Ngày 10/9, tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã An Ngãi, UBND huyện Long Điền đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về công nhận Làng nghề truyền thống bánh tráng An Ngãi. Đây là làng nghề truyền thống đầu tiên trên địa bàn được UBND tỉnh ra quyết định công nhận.


Bà Rịa-Vũng Tàu xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mật ong

Bà Rịa-Vũng Tàu với lợi thế về diện tích rừng, cộng với các vườn cây công nghiệp, cây ăn trái như: cà phê, nhãn, cam, bưởi..., nên thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều trang trại nuôi ong lấy mật; trong đó có nhiều trang trại đã tiến tới xuất khẩu mật thô và các sản phẩm mật đóng chai. Để phát triển bền vững, xây dựng thương hiệu cho mật ong Bà Rịa-Vũng Tàu, đến nay các cơ sở đã nỗ lực để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng.


Bà Rịa-Vũng Tàu: Xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP vùng miền

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với tái cơ cấu sản xuất đang được các địa phương, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nỗ lực triển khai với mục tiêu tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, và lợi thế của mỗi vùng miền. Qua đó, tạo động lực tiếp sức cho các địa phương xây dựng nông thôn mới bền vững.


Bà Rịa-Vũng Tàu xây dựng thương hiệu sản phẩm ca cao

Do không có đầu ra, hiệu quả kinh tế thấp nên những năm trước đây, cây ca cao đã bị nông dân Bà Rịa - Vũng Tàu chặt bỏ thay bằng các loại cây trồng khác hoặc bỏ bê không chăm sóc. Thế nhưng, từ 3-4 năm trở lại đây, cây ca cao Bà Rịa-Vũng Tàu đã dần hồi sinh mạnh mẽ.



Đề xuất