Bà Rịa-Vũng Tàu khai trương gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản đầu tiên

Bà Rịa-Vũng Tàu khai trương gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản đầu tiên

Ngày 9/1, tại ấp Suối Lúp, xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND huyện Châu Đức đã khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đặc sản huyện Châu Đức.

Bà Rịa-Vũng Tàu khai trương gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản đầu tiên ảnh 1Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành gian hàng khai trương sản phẩm OCOP huyện Châu Đức. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Đức, tạo cơ hội xúc tiến thương mại, giới thiệu tiềm năng sản phẩm, giúp người tiêu dùng biết và lựa chọn sản phẩm có thương hiệu, sản phẩm an toàn. Đây cũng là gian trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được khai trương và đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, mục đích của việc khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương là địa phương muốn quảng bá sản phẩm, kết nối đưa sản phẩm tốt đến tới tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Qua đó, càng thêm khẳng định thương hiệu của sản phẩm OCOP huyện Châu Đức.

Thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tập trung chỉ đạo phát triển sản phẩm OCOP để giữ vững thương hiệu, phát triển thị trường cũng như giữ vững chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, địa phương sẽ nhân rộng các sản phẩm đặc trưng, các sản vật nông nghiệp của địa phương được thiên nhiên ban tặng đến tay người tiêu dùng.

Bà Rịa-Vũng Tàu khai trương gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản đầu tiên ảnh 2 Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Ông Vũ Ngọc Đăng - Phó hi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh, thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến nay toàn tỉnh có 89 sản phẩm nông nghiệp của 43 chủ thể được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Riêng huyện Châu Đức có 48 sản phẩm; trong đó có 20 sản phẩm đạt 4 sao và 28 sản phẩm đạt 3 sao.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Trong thời gian qua, tỉnh đã cụ thể hóa và triển khai nhiều chủ trương, chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, liên kết tiêu thụ sản phẩm, phát triển ngành nghề nông thôn để bảo tồn phát triển nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông thôn.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất thực hiện các quy định liên quan đến an toàn thực phẩm, thủ tục đăng ký và công bố chất lượng sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất xây dựng mô hình sản xuất an toàn theo VietGAP, hữu cơ…

Ông Lê Hòa Bình - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ, việc UBND huyện Châu Đức khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP là cơ hội rất lớn cho các chủ thể OCOP, tạo điều kiện đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng được nhiều hơn, giúp nhà sản xuất tìm được các đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ, ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Tại khu trưng bày, đã có 31 sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao đến 4 sao của huyện Châu Đức tham gia như: mật ong, socola, bột cacao nguyên chất, nấm, trà đông trùng hạ thảo, hạt điều, ngũ cốc, chả lụa, cà phê, chuối...

Hoàng Nhị

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm