Thời tiết chuyển mùa, cần phòng bệnh cho vật nuôi

Thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa, người chăn nuôi cần chủ động dự trữ nguồn thức ăn cho gia súc, gia cầm đủ về số lượng và đảm bảo về chất.
Thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa, người chăn nuôi cần chủ động dự trữ nguồn thức ăn cho gia súc, gia cầm đủ về số lượng và đảm bảo về chất.

Thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, rất dễ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Vì vậy, người chăn nuôi cần tăng cường chăm sóc gia súc, gia cầm để tăng khả năng chống chịu trước tác động bất lợi từ thời tiết. Chi cục chăn nuôi và thú y Hà Nội khuyến cáo, cần chủ động dự trữ nguồn thức ăn cho gia súc, gia cầm đủ về số lượng và đảm bảo về chất. Thức ăn dự trữ cần bảo quản ở những nơi khô ráo để tránh ẩm mốc. Tuyệt đối không cho vật nuôi ăn thức ăn tinh đã bị nấm mốc. Ngoài ra, cần dự trữ một số vật tư thuốc thú y cần thiết, vitamin, thuốc trợ sức, trợ lực, men tiêu hóa… dùng cho vật nuôi khi thời tiết bất lợi. Song song với đó, cần tăng cường vệ sinh phòng bệnh cho vật nuôi, áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học, ngăn chặn mầm bệnh bên ngoài vào khu vực chăn nuôi để hạn chế phát sinh dịch bệnh. Vệ sinh sạch chuồng nuôi, dụng cụ chăn nuôi. Định kỳ sát trùng trong và ngoài chuồng nuôi để diệt mầm bệnh…

Thời tiết chuyển mùa, cần phòng bệnh cho vật nuôi ảnh 1Thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa, người chăn nuôi cần chủ động dự trữ nguồn thức ăn cho gia súc, gia cầm đủ về số lượng và đảm bảo về chất.

Thu Giang

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm