Nước mắm truyền thống hút hàng mùa Tết

Để làm ra được loại nước mắm truyền thống đảm bảo chất lượng thơm ngon, các cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống tại xã Cà Ná (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) đang tập trung cao độ cho các công đoạn sản xuất hàng trăm nghìn lít nước mắm cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán.

vna_potal_lang_nghe_nuoc_mam_ca_na_ninh_thuan_tat_bat_san_xuat_hang_tet_7197102.jpg
Công đoạn đóng nước mắm vào chai tại Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam). Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Công đoạn đóng nước mắm vào chai tại Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam). Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Tại Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh (thôn Lạc Sơn 2, xã Cà Ná), hàng chục công nhân đang tất bật với các công đoạn chiết xuất nước mắm, đóng chai, dán nhãn, hàng trăm chai nước mắm thơm ngon đượm vị đã được đóng thùng sẵn sàng tới tay khách hàng. Anh Trịnh Nguyễn Đoàn, người quản lý Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh cho biết, để chế biến ra giọt nước mắm truyền thống thơm ngon là cả quá trình tốn nhiều thời gian, công sức và tâm huyết.

Cụ thể, cá cơm sau khi các chủ tàu đánh bắt ngoài biển về cảng được Cơ sở kiểm tra kỹ lưỡng, nếu cá đạt chất lượng tươi ngon mới cho xe chở về xưởng. Để làm nước mắm, cá cơm tươi được trộn trực tiếp với mối hột theo tỷ lệ 3 cá – 1 muối rồi cho vào thùng gỗ, bể chứa để ủ. Sau khi ủ tầm 3 – 5 tháng sẽ cho chạy đảo mắm để cho chín dần, đảo cho tới khi 18 tháng mắm đủ độ chín sẽ rút ra và pha đấu theo tỷ lệ độ đạm đã công bố rồi chiết rót nước mắm thành phẩm.

Anh Trịnh Nguyễn Đoàn cho hay, để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, cơ sở đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu để ủ chượp từ 1 năm trước đó. Từ tháng 9 bắt đầu rút lượng mắm chín ra để sẵn và cách đây 1 tháng bắt đầu tăng cường nhân lực gấp ba lần để sản xuất. Đến thời điểm này cơ bản nguồn hàng đã tiêu thụ được khá nhiều, khả năng năm nay sẽ đạt chỉ tiêu tăng 10% sản lượng đưa ra thị trường.

vna_potal_ninh_thuan_lang_nghe_nuoc_mam_ca_na_tat_bat_san_xuat_hang_tet_7197104.jpg
Công nhân Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam) đóng hộp chai nước mắm để xuất ra thị trường. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Mỗi năm, Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh cung cấp cho thị trường trên 100.000 lít nước mắm; trong đó, tỷ lệ nước mắm ngon phổ thông chiếm khoảng 60%; còn lại là các loại mắm cốt nhĩ cao cấp, nước mắm làm gia vị chiếm khoảng 40%. Cơ sở hiện có ba dòng sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao bao gồm: Nước mắm cá cơm truyền thống Quang Minh Cà Ná 45 loại thượng hạng; nước mắm cá cơm truyền thống Quang Minh Cà Ná 50 loại thượng hạng và Nước mắm nguyên chất cá cơm truyền thống Quang Minh Cà Ná loại đặc biệt. Giá bán dao động từ 20.000 đến 250.000 đồng/lít nước mắm tùy theo chất lượng.

Vào thời điểm này, các cơ sở sản xuất nước mắm ở xã Cà Ná đang tập trung tối đa nguồn nhân lực để sản xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng vào Tết Nguyên đán. Theo các cơ sở, dịp Tết là thời điểm bận rộn nhất vì các đơn hàng sỉ tăng lên rất nhiều so với ngày thường. Chị La Thị Lệ Phương, chủ Cơ sở sản xuất nước mắm Thương Thảo (thôn Lạc Sơn 3, xã Cà Ná) cho hay, bình thường mỗi tháng cơ sở bán khoảng 3.000 lít nước mắm, mùa Tết sản lượng bán tăng lên gấp 2 – 3 lần.

“Hàng Tết thì cơ sở làm loại nước mắm đặc biệt, thượng hạng nhiều hơn phù hợp để người dân sử dụng và mua làm quà biếu tặng. Loại nước mắm đặc biệt này kéo rút từ nước cốt ban đầu, tiếp đến là nước mắm thượng hạng và các loại mắm có độ đạm thấp hơn. Giá nước mắm loại đặc biệt cao nhất là 150.000 đồng/lít, rẻ nhất là 20.000 đồng/lít”, chị La Thị Lệ Phương chia sẻ.

vna_potal_ninh_thuan_lang_nghe_nuoc_mam_ca_na_tat_bat_san_xuat_hang_tet_7197096.jpg
Đóng chai nước mắm tại Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Để đáp ứng nhu cầu làm quà biếu dịp Tết, các cơ sở sản xuất đưa ra nhiều dạng sản phẩm như thùng quà tặng 5 lít, 10 lít hay giỏ quà 1 lít, 1,5 lít, 2 lít,...với các mức giá khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nhờ đầu tư công nghệ, thiết kế mẫu mã chai sản phẩm, đóng hộp đẹp mắt, các sản phẩm nước mắm cá cơm truyền thống Cà Ná ngày càng nhận được sự quan tâm và đón nhận của khách hàng. Sản phẩm nước mắm Cà Ná hiện đang được các cơ sở bán sỉ, lẻ, bán tại các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, các sàn giao dịch thương mại điện tử, siêu thị, chuỗi cửa hàng tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Trần Quốc Hoàn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thuận Nam cho biết, làng nghề nước mắm truyền thống Cà Ná nổi tiếng được cả nước biết đến từ lâu. Toàn huyện hiện có trên 100 cơ sở sản xuất nước mắm chủ yếu nằm dọc hai bên quốc lộ 1A của hai xã Cà Ná, xã Phước Minh và xã Phước Diêm. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, nhất là trong mùa Tết, các cơ sở sản xuất đã đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng nhà xưởng, chuẩn bị nguyên liệu, huy động tối đa nhân lực để sản xuất nước mắm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và sản lượng cung ứng cho thị trường. Qua đó, tạo thêm nhiều việc làm, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương.

vna_potal_lang_nghe_nuoc_mam_ca_na_ninh_thuan_tat_bat_san_xuat_hang_tet_7197101.jpg
Đa dạng các sản phẩm nước mắm truyền thống phục vụ thị trường Tết. Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Xã Cà Ná nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống hàng trăm năm. Nhờ điều kiện tự nhiên ưu đãi, nguồn cá cơm dồi dào giàu dinh dưỡng cùng với những hạt muối biển trắng trong tinh khiết ở vùng biển Cà Ná đã tạo nên hương vị đậm đà của nước mắm truyền thống hòa quyện vị mặn, vị ngọt và cả vị béo của đạm với màu cánh gián đậm sóng sánh, mùi thơm đặc trưng rất riêng.

Mỗi năm các cơ sở ở địa phương sản xuất và cung ứng cho thị trường hàng triệu lít nước mắm các loại. Nước mắm Cà Ná thơm ngon, hợp vệ sinh được các ngành chức năng của tỉnh Ninh Thuận kiểm tra thường xuyên và chứng nhận chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Năm 2017, nước mắm Cà Ná đã Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm “Nước mắm Cà Ná”, UBND tỉnh Ninh Thuận công nhận nước mắm Cà Ná là 1 trong 12 sản phẩm đặc thù của địa phương.

Nguyễn Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Hiện nay, Gia Lai sở hữu hơn 57.000 ha cà phê đạt các chứng nhận 4C, UTZ, Rainforest, Organic, chiếm trên 53% tổng diện tích cà phê của tỉnh. Thay vì dừng lại ở vai trò xuất khẩu nguyên liệu thô, Gia Lai đang dần hình thành hướng đi mới trong hành trình phát triển cà phê đặc sản, thông qua việc đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm, đồng hành cùng chính quyền và ngành nông nghiệp.

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có quần thể cây chè cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. Để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị của giống chè, chính quyền tỉnh và các nhà khoa học đang tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nguồn gen chè cổ, mở ra hành trình gìn giữ, phát huy giá trị của giống chè quý hiếm này trên mảnh đất “Đệ nhất danh trà”.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Sau 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã có nhiều đổi thay. Từ vùng đất vốn bị bom đạn tàn phá, nay đã trở thành những vùng nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và vùng nuôi trọng điểm của tỉnh.

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai đang sở hữu vùng nguyên liệu mía khoảng 45.000 ha, trải dài khắp các vùng phía Đông và Đông Nam tỉnh. Vùng Đông Trường Sơn bao gồm thị xã An Khê và các huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, từng được biết đến là vùng đất khó với những cánh đồng khô cằn chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, đậu phộng, ngô hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, những năm qua, khu vực này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước với gần 32.000 ha, mang lại sinh kế ổn định cho hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm chủ lực ở địa phương.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Nhiều hộ dân chuyển sang làm những sản phẩm đan lát có giá trị cao phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Bạc Liêu bảo tồn làng nghề gắn với phát triển du lịch

Dù tạo ra công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hàng ngàn lao động tại khu vực nông thôn nhưng các làng nghề của tỉnh Bạc Liêu đang bị mai một, nhiều làng nghề hoạt động cầm chừng. Trước thực trạng như vậy, tỉnh Bạc Liêu đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và phát triển các làng nghề, trong đó xác định bảo tồn làng nghề phải gắn với phát triển du lịch.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Khu vực đèo Gió (xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang) với khí hậu và nguồn nước thuận lợi, thích hợp với mô hình nuôi cá nước lạnh. Tận dụng lợi thế đó, huyện Xín Mần đã cho chủ trương phát triển các chuỗi liên kết nuôi cá tầm với nhiều hộ dân tham gia. Đây không chỉ là mô hình kinh tế mới đầy hứa hẹn giúp người dân cải thiện sinh kế, mà còn là một phần của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho các vùng miền núi, mở ra cơ hội để người dân Nấm Dẩn thoát nghèo.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.