Cà Mau phát triển sàn thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP

Mật ong U rừng tràm Minh Hạ Cà Mau - sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Kim Há - TTXVN
Mật ong U rừng tràm Minh Hạ Cà Mau - sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Kim Há - TTXVN

Tỉnh Cà Mau đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP Cà Mau gắn với ứng dụng công nghệ thông và chuyển đổi số. Theo đó, địa phương thực hiện xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm); chuyển giao phần mềm chấm điểm, phân hạng sản phẩm; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị nhằm hướng đến hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về Chương trình OCOP.

Cà Mau phát triển sàn thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP ảnh 1Mật ong U rừng tràm Minh Hạ Cà Mau - sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Kim Há - TTXVN

Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Cà Mau chỉ đạo thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua việc sử dụng các sàn giao dịch thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến... Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử, UBND tỉnh khuyến khích các chủ thể OCOP mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư và ứng dụng thiết bị, khoa học kỹ thuật công nghệ mới để nâng cao chất lượng, số lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng chú trọng hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể OCOP xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch sản xuất, kinh doanh; xây dựng vùng nguyên liệu địa phương theo định hướng sản xuất hữu cơ, kinh tế tuần hoàn và khai thác các giá trị vă hóa, tài nguyên bản địa.

UBND tỉnh Cà Mau còn chỉ đạo rà soát, củng cố, kiện toàn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP ở các địa phương và giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, thương hiệu OCOP Cà Mau gắn với hoạt động thương mại.

Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP; trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao và hỗ trợ, nâng hạng ít nhất 30 sản phẩm đạt 4-5 sao; duy trì, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP đã được công nhận giai đoạn 2020-2022.

Cà Mau ưu tiên phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, phấn đấu có ít nhất 20% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 10% chủ thể là doanh nghiệp vừa và nhỏ có sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên.

Kim Há

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm