Thử nghiệm thuốc Dupixent của hãng Sanofi điều trị bệnh phổi cho kết quả tích cực

Thử nghiệm thuốc Dupixent của hãng Sanofi điều trị bệnh phổi cho kết quả tích cực

Thuốc Dupixent điều trị bệnh hen suyễn và bệnh chàm của công ty dược phẩm Sanofi (Pháp) đã đáp ứng tất cả các mục tiêu của cuộc thử nghiệm điều trị bệnh phổi ở người hút thuốc lá.

Trong thử nghiệm giai đoạn cuối, Dupixent có thể giảm 30% nguy cơ bị một đợt cấp tính mức độ trung bình hoặc nặng ở những bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Đợt cấp COPD là tình trạng các triệu chứng hô hấp biến đổi cấp tính từ giai đoạn ổn định của bệnh trở nên xấu đột ngột, ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng phổi, đòi hỏi thay đổi phác đồ điều trị thông thường. Các triệu chứng của COPD bao gồm khó thở, ho, tiết chất nhầy (đờm) và thở khò khè. Nguyên nhân gây bệnh là do tiếp xúc thời gian dài với các chất khí hoặc hạt vật chất kích thích, thường là từ khói thuốc lá. Những người bị COPD có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư phổi, có thể dẫn đến tử vong.

Sanofi và Regeneron - công ty đồng phát triển Dupixent, cho biết tham gia thử nghiệm giai đoạn 3 có 939 người mắc COPD có thói quen hút thuốc lá hoặc trước đây từng hút thuốc lá. Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy thuốc Dupixent có thể cải thiện chức năng phổi, các triệu chứng hô hấp và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Giám đốc khoa học của Regeneron, ông George Yancopoulos, cho biết COPD là căn bệnh khó điều trị và gây lo ngại trên toàn cầu. Trong hơn 10 năm qua, chưa có liệu pháp mới nào được phê duyệt để điều trị bệnh này.

heo nhà phân tích Richard Vosser tại ngân hàng JP Morgan, kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối thuốc Dupixent có thể tạo tâm lý lạc quan cho các nhà đầu tư quan tâm đến Sanofi, đồng thời tăng doanh thu năm 2027 của tập đoàn thêm 1-2 tỷ euro, so với mức dự báo 15,7 tỷ euro.

Dupixent là sản phẩm chủ lực của Sanofi. Năm ngoái, doanh thu từ Dupixent đạt 8,3 tỷ euro - tăng 44% so với năm trước đó và chiếm hơn 19% tổng doanh thu 43 tỷ euro của tập đoàn này.

Phan An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm