Quảng Ngãi: Nâng tầm sản phẩm nông nghiệp thông qua hợp tác xã

Chè xanh Minh Long được Hợp tác xã Dịch vụ nông lâm nghiệp Thành Tiến, xã Long Hiệp, huyện Minh Long đóng gói với tem, nhãn đầy đủ để khách hàng dễ truy xuất nguồn gốc. Ảnh: Đinh Hương - TTXVN
Chè xanh Minh Long được Hợp tác xã Dịch vụ nông lâm nghiệp Thành Tiến, xã Long Hiệp, huyện Minh Long đóng gói với tem, nhãn đầy đủ để khách hàng dễ truy xuất nguồn gốc. Ảnh: Đinh Hương - TTXVN

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 293 hợp tác xã; trong đó, có 241 hợp tác xã nông nghiệp. Các hợp tác xã đang phát huy vai trò kinh tế tập thể, thu hút nông dân, tổ chức lại sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị nhằm giải quyết đầu ra cho nông sản hàng hóa và phát triển bền vững.

Quảng Ngãi: Nâng tầm sản phẩm nông nghiệp thông qua hợp tác xã ảnh 1Mô hình nuôi gà thả vườn đổi của người dân xã Sơn Cao, huyện Sơn Hà được Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Sơn Cao bao tiêu đầu ra. Ảnh:TTXVN phát

Gần 3 năm kể từ ngày tham gia vào Hợp tác xã Dịch vụ nông - lâm nghiệp Thành Tiến (xã Long Hiệp, huyện Minh Long), anh Đinh Văn Khinh vui mừng bày tỏ, từ khi đã tham gia vào hợp tác xã giá mỗi bó chè xanh luôn ổn định ở mức 6.000 - 7.000 đồng. Không chỉ bán ra với giá cao hơn hẳn so với trước, sản lượng chè tiêu thụ hằng tháng thông qua hợp tác xã cũng tăng cao.

Không chỉ giúp các thành viên trong hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, Hợp tác xã Dịch vụ nông - lâm nghiệp Thành Tiến còn trở thành “cầu nối” giúp người dân địa phương tiêu thụ sản phẩm chè xanh ổn định và nâng cao thu nhập khoảng 20% so với trước đây. Hiện nay, trung bình mỗi tháng, hợp tác xã thu mua, tiêu thụ từ 3 - 5 tấn chè xanh thương phẩm. Hiện nay sản phẩm chè xanh của Hợp tác xã Dịch vụ nông - lâm nghiệp Thành Tiến đã được công nhận là sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) 3 sao. Ngoài chè xanh, các thành viên hợp tác xã cũng mở rộng chăn nuôi lợn rừng lai nhằm tăng thêm thu nhập.

Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông - lâm nghiệp Thành Tiến Đinh Văn Khó cho biết, cây chè xanh và con lợn rừng lai gắn với người dân trên địa bàn huyện từ bao đời nay, nhưng vì cách sản xuất cũ, chưa chú trọng đến sản xuất theo hướng hàng hóa nên hiệu quả và giá trị thấp. Do đó, Hợp tác xã Dịch vụ nông - lâm nghiệp Thành Tiến được thành lập với 17 thành viên nhằm mục đích phát triển diện tích chè; hướng dẫn người dân quy trình sản xuất và chăn nuôi tiến tiến, hiện đại; tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm.

“Rất may mắn là được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự nỗ lực của các thành viên trong hợp tác xã nên năm 2022 sản phần chè xanh được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Sau đó, năm 2023, thịt lợn rừng lai cũng được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Từ khi được gắn mác sản phẩm OCOP, sản lượng tiêu thụ 2 sản phẩm này tăng lên, giá cao hơn, nhờ đó mà thu nhập các hộ dân được nâng cao”, anh Khó cho hay.

Quảng Ngãi: Nâng tầm sản phẩm nông nghiệp thông qua hợp tác xã ảnh 2Chè xanh Minh Long được Hợp tác xã Dịch vụ nông lâm nghiệp Thành Tiến, xã Long Hiệp, huyện Minh Long đóng gói với tem, nhãn đầy đủ để khách hàng dễ truy xuất nguồn gốc. Ảnh: Đinh Hương - TTXVN

Còn tại xã Sơn Cao, huyện Sơn Hà, để giúp sản phẩm nông nghiệp của người dân có chất lượng cao, từ đó có đầu ra ổn định, tăng thu nhập cho bà con, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Sơn Cao đã liên kết, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các hộ dân. Để thuận lợi, xã Sơn Cao đã thành lập 7 Tổ hợp tác chăn nuôi; trong đó, có 6 tổ hợp tác chăn nuôi gà và một tổ hợp tác chăn nuôi lợn. Các tổ chủ yếu là hộ nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số. Khi tham gia vào các tổ, người chăn nuôi được hỗ trợ con giống, hướng dẫn kỹ thuật và đặc biệt không lo về đầu ra cho sản phẩm.

Ông Đinh Xuân Phăng, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Sơn Cao chia sẻ, các tổ liên kết chăn nuôi phải cam kết chọn giống gà có chất lượng cao, tuân thủ quy trình nuôi bán chăn thả và thực hiện nghiêm những quy định về chuồng trại, kỹ thuật chăm sóc, phòng dịch đầy đủ.

“Với lợi thế các hộ dân nơi đây đều có vườn đổi rộng lớn với nhiều bóng mát của cây cối nên chúng tôi hướng dẫn bà con nuôi thả tự nhiên, sử dụng các loại thức ăn tự nhiên như: cám gạo, ngô... Nhờ đó, gà có độ dai, thơm đặc trưng, đáp ứng được các yêu cầu của thị trường”, ông Phăng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND xã Sơn Cao Đinh Hố, cho hay, nhờ có sự kết nối, hỗ trợ của hợp tác xã với các tổ chăn nuôi nên thời thời gian qua người dân biết cách chăn nuôi khoa học, hiệu quả. Nhiều hộ nghèo đã có thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo. Hiện tại, UBND xã đang phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Sơn Cao để hoàn thiện các thủ tục nhằm đưa sản phẩm gà thịt của bà con Sơn Cao đạt OCOP, từ đó tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Theo thống kê, tỉnh Quảng Ngãi có 293 hợp tác xã với hơn 296.000 thành viên, tổng số lao động làm việc thường xuyên trong hợp tác xã là 3.750 lao động. Trong năm 2023 doanh thu trung bình của 1 hợp tác xã ước đạt 1.8 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của hợp tác xã ước đạt 93 triệu đồng, thu nhập bình quân từ lương của lao động làm việc thường xuyên trong hợp tác xã ước đạt 46 triệu đồng. Hiện nay, nhiều hợp tác xã không chỉ cung cấp nguyên liệu mà còn chế biến các sản phẩm, đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường.

Ông Ngô Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, cho biết: Để các sản phẩm nông sản địa phương ngày càng được nâng tầm và vươn xa hơn nữa đòi hỏi mỗi cộng đồng dân cư, mỗi người dân trong môi trường kinh tế thị trường phải phát huy được tính sáng tạo, đổi mới của mình.

Bên cạnh đó, các hợp tác xã cũng cần chủ động hợp tác đa dạng với nhiều thành phần kinh tế, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để làm ăn có hiệu quả. Hợp tác xã phải biết khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương để đầu tư, sản xuất hiệu quả, bền vững hơn. Với cách làm nông nghiệp mới cùng sự hỗ trợ đồng hành của chính quyền địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp đang mở ra cơ hội cho nhiều loại nông sản có chỗ đứng bền vững trên thị trường, góp phần nâng cao thu nhập thoát nghèo bền vững cho người dân.

Đinh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Hiện nay, Gia Lai sở hữu hơn 57.000 ha cà phê đạt các chứng nhận 4C, UTZ, Rainforest, Organic, chiếm trên 53% tổng diện tích cà phê của tỉnh. Thay vì dừng lại ở vai trò xuất khẩu nguyên liệu thô, Gia Lai đang dần hình thành hướng đi mới trong hành trình phát triển cà phê đặc sản, thông qua việc đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm, đồng hành cùng chính quyền và ngành nông nghiệp.

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có quần thể cây chè cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. Để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị của giống chè, chính quyền tỉnh và các nhà khoa học đang tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nguồn gen chè cổ, mở ra hành trình gìn giữ, phát huy giá trị của giống chè quý hiếm này trên mảnh đất “Đệ nhất danh trà”.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Sau 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã có nhiều đổi thay. Từ vùng đất vốn bị bom đạn tàn phá, nay đã trở thành những vùng nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và vùng nuôi trọng điểm của tỉnh.

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai đang sở hữu vùng nguyên liệu mía khoảng 45.000 ha, trải dài khắp các vùng phía Đông và Đông Nam tỉnh. Vùng Đông Trường Sơn bao gồm thị xã An Khê và các huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, từng được biết đến là vùng đất khó với những cánh đồng khô cằn chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, đậu phộng, ngô hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, những năm qua, khu vực này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước với gần 32.000 ha, mang lại sinh kế ổn định cho hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm chủ lực ở địa phương.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Nhiều hộ dân chuyển sang làm những sản phẩm đan lát có giá trị cao phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Bạc Liêu bảo tồn làng nghề gắn với phát triển du lịch

Dù tạo ra công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hàng ngàn lao động tại khu vực nông thôn nhưng các làng nghề của tỉnh Bạc Liêu đang bị mai một, nhiều làng nghề hoạt động cầm chừng. Trước thực trạng như vậy, tỉnh Bạc Liêu đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và phát triển các làng nghề, trong đó xác định bảo tồn làng nghề phải gắn với phát triển du lịch.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Khu vực đèo Gió (xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang) với khí hậu và nguồn nước thuận lợi, thích hợp với mô hình nuôi cá nước lạnh. Tận dụng lợi thế đó, huyện Xín Mần đã cho chủ trương phát triển các chuỗi liên kết nuôi cá tầm với nhiều hộ dân tham gia. Đây không chỉ là mô hình kinh tế mới đầy hứa hẹn giúp người dân cải thiện sinh kế, mà còn là một phần của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho các vùng miền núi, mở ra cơ hội để người dân Nấm Dẩn thoát nghèo.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.