Giảm thiểu thiệt hại do sâu keo mùa thu ở Tuyên Quang

Giảm thiểu thiệt hại do sâu keo mùa thu ở Tuyên Quang
Sâu keo mùa thu xuất hiện ở giai đoạn 3 lá đến xoáy nõn, trỗ cờ. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Sâu keo mùa thu xuất hiện ở giai đoạn 3 lá đến xoáy nõn, trỗ cờ.
Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Ngô là một trong những cây nông nghiệp chủ lực của tỉnh Tuyên Quang, đem lại thu nhập ổn định cho bà con nông dân. Tuy nhiên, giống ngô sử dụng trong sản xuất hiện nay chủ yếu là giống nhiễm sâu keo mùa thu. Thời vụ trồng ngô kéo dài, ngô trồng quanh năm là điều kiện thuận lợi cho nguồn sâu keo mùa thu lây lan từ vụ trước sang vụ sau.

Xác định sâu keo mùa thu đã xuất hiện và gây hại trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn bám sát cơ sở, phối hợp với các địa phương tiến hành điều tra, rà soát diện tích, sự phân bố, mật độ, tỷ lệ cây bị hại, theo dõi chặt chẽ tình hình phát sinh gây hại sâu keo mùa thu trên ngô và các cây trồng khác.

Bên cạnh đó, Sở cũng đánh giá, tổng kết các giải pháp đã triển khai, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phòng trừ sâu keo mùa thu hiệu quả. Đồng thời, hướng dẫn các biện pháp canh tác, sinh học, hóa học nhằm giảm thiểu thiệt hại do sâu keo mùa thu gây ra cho cây nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Nam Sương

Có thể bạn quan tâm