Khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch

Tối 5/12, tại Quảng trường Vạn Xuân, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc “Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024”.

vna_potal_thai_nguyen_khai_mac_“festival_nong_san_ocop_lang_nghe_gan_ket_du_lich”_7741381.jpg
Các đại biểu tiến hành nghi thức khai mạc “Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024”. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Festival quy tụ gần 200 gian hàng đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Cần Thơ, Khánh Hòa, Bình Phước, Tây Ninh, Hà Nam, Hòa Bình, Cao Bằng, Phú Thọ, Kon Tum, Bắc Giang, Hà Giang, Tiền Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Cao Bằng, Hưng Yên, Lạng Sơn, Đắk Lắk, Lào Cai, Quảng Nam, Long An, Nam Định, Thái Nguyên… Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tiêu biểu vùng miền mang đậm bản sắc địa phương đã được giới thiệu với người dân.

Đông đảo người dân Thái Nguyên tham quan tại Festival. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Đông đảo người dân Thái Nguyên tham quan tại Festival. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Đặc biệt, tại Festival năm nay, thành phố Hà Nội đã triển khai khu trưng bày, triển lãm tái hiện không gian văn hóa đặc sắc của thủ đô văn hiến. Ngoài ra, Festival còn có sự hiện diện của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc với các gian hàng triển lãm, giới thiệu, kết nối, chuyển giao công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại trong ngành chè,… mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại Festival, ông Lê Quang Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: Tỉnh Thái Nguyên mong muốn thông qua các hoạt động tại Festival để mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ đó, tăng cường liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ... góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

vna_potal_thai_nguyen_khai_mac_“festival_nong_san_ocop_lang_nghe_gan_ket_du_lich”_7741376.jpg
Ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc Festival. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động tại Festival năm 2024 là sự hợp tác, ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và TikTok Việt Nam, triển khai các hoạt động trải nghiệm, xây dựng nội dung số về câu chuyện trà Thái Nguyên, quảng bá, truyền thông, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trà và các sản phẩm nông sản của tỉnh, từ đó, tạo tiền đề hướng đến xây dựng “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” và “Chuyên trang về sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng Thương mại điện tử TikTok.

vna_potal_thai_nguyen_khai_mac_“festival_nong_san_ocop_lang_nghe_gan_ket_du_lich”_7741377.jpg
Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và TikTok Việt Nam. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Với sự hỗ trợ của công nghệ số và sức lan tỏa của TikTok, hình ảnh sản phẩm nông sản, làng nghề và văn hoá trà Thái Nguyên hứa hẹn không chỉ tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng một cách sáng tạo, mà còn tạo động lực mạnh mẽ để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu, truyền tải nét đẹp văn hóa, truyền thống của người dân Thái Nguyên đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

vna_potal_thai_nguyen_khai_mac_“festival_nong_san_ocop_lang_nghe_gan_ket_du_lich”_7741380.jpg
Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và TikTok Việt Nam. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

“Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024” mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân đến hết ngày 9/12/2024.

Trần Trang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm