Hòa Bình phát triển thương hiệu nông sản địa phương

Hòa Bình phát triển thương hiệu nông sản địa phương

Nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm nông sản ở địa phương, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã lồng ghép các hoạt động hỗ trợ hội viên, nông dân trong phát triển, sản xuất các sản phẩm OCOP, góp phần tăng giá trị hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân.

Hòa Bình phát triển thương hiệu nông sản địa phương ảnh 1Các sản phẩm hữu cơ, OCOP do nông dân trong tỉnh sản xuất được bày bán tại Hội chợ Nông nghiệp và Triển lãm sản phẩm OCOP vùng trung du, miền núi phía Bắc năm 2023. Ảnh: Vũ Hà- TTXVN

Phát triển các sản phẩm OCOP

Ông Hà Thế Nhiên, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Bao La (xã Bao La, huyện Mai Châu) cho biết, thịt lợn đen Mường Pa của Hợp tác xã chăn nuôi xã Bao La là sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Để mở rộng quy mô sản xuất theo hướng hàng hóa, đảm bảo nguồn hàng cung cấp ra thị trường, Hợp tác xã đã liên kết với 147 hộ vệ tinh tại các xã (Bao La, Cun Pheo, Xăm Khòe). Với những quy định của Hợp tác xã, các hộ vệ tinh cần nghiêm chỉnh chấp hành quy trình chăm sóc và về con giống. Cùng với đó, nhờ sự đồng hành của Tổ chức GNI (tổ chức phi chính phủ nhân đạo và phát triển quốc tế) và các cấp Hội Nông dân huyện Mai Châu, nông dân, các hộ vệ tinh được bồi dưỡng kiến thức sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả chăn nuôi, tăng thu nhập.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mai Châu Nguyễn Thế Anh cho biết, nhận thức rõ vai trò của nông dân trong thực hiện Chương trình OCOP, các cấp Hội Nông dân huyện Mai Châu thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ, hội viên về mục tiêu, ý nghĩa chương trình; đồng thời, xây dựng các dự án vay vốn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân để phát triển sản phẩm tiềm năng cho các nhóm, hộ hội viên vay. Hiện nay, Hội Nông dân huyện quản lý Quỹ Hỗ trợ nông dân với gần 5 tỷ đồng, cho 137 hộ vay. Hội đã phối hợp với 3 ngân hàng (Chính sách xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện Liên Việt) hỗ trợ trên 5.200 hộ hội viên, nông dân vay vốn ưu đãi với tổng dư nợ trên 300 tỷ đồng.

Để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, Hội Nông dân huyện đã phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương, nông sản do nông dân sản xuất tham gia các hội chợ, triển lãm, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh. Năm 2023, các cấp Hội phối hợp với các ngành tranh thủ các nguồn lực tổ chức 10 lớp đào tạo nghề cho 345 lượt hội viên nông dân tham gia; phát huy hiệu quả các mô hình kinh tế tập thể (toàn huyện thành lập mới được 5 Hợp tác xã); hướng dẫn thành lập mới 6 tổ hợp tác (nâng tổng số toàn huyện 54 tổ hợp tác). Các cấp Hội đã duy trì 6 mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả về dệt thổ cẩm, chăn nuôi lợn đen, nuôi cá dầm xanh, cá trắm, cá chép...

Hiện nay, huyện Mai Châu có 4 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao là: Du lịch homestay bản Lác (xã Chiềng Châu), du lịch cộng đồng xã Hang Kia, thổ cẩm dệt tay bản Lác, quà tặng từ thổ cẩm Chiềng Châu (xã Chiềng Châu). Cùng với đó, địa phương còn có các sản phẩm thế mạnh được gắn sao OCOP (như rượu Láu Siêu xã Mai Hạ, quần áo thổ cẩm Chiềng Châu, thịt lợn đen Mường Pa - xã Bao La, vịt cổ xanh Mường Hịch - xã Mai Hịch) cùng nhiều sản phẩm có tiềm năng lớn để phát triển, nhân rộng (như khoai sọ Sơn Thủy, tỏi tía Thành Sơn, ngô nếp Thung Khe...).

Hòa Bình phát triển thương hiệu nông sản địa phương ảnh 2Sản phẩm OCOP Vịt cổ xanh Mường Hịch, huyện Mai Châu (Hòa Bình) được trung bày tại Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình năm 2023. Ảnh: Vũ Hà- TTXVN

Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình Bùi Đức Biên cho biết, để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực lựa chọn những nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương tham gia các hội chợ, chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm; chú trọng tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho các tổ chức, cá nhân; hoàn thiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh, xây dựng nhãn mác, bao bì cho sản phẩm. Các cấp Hội đã chủ động, tích cực tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, tập trung phát triển sản phẩm đặc trưng, OCOP gắn với xây dựng tổ, nhóm hợp tác, phát triển kinh tế tập thể. Đến nay, nhiều chi, tổ hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã được hình thành và phát huy hiệu quả; các nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng giá trị sản phẩm và thu nhập cho nông dân.

Trong sản xuất nông nghiệp, nhiều gia đình hội viên, nông dân đã chủ động ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm, mang lại thu nhập cao và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động…

Theo số liệu thống kê của Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình, 5 năm qua (2018 - 2023), Hội đã tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thành lập mới 72 hợp tác xã với 586 thành viên, 329 tổ hợp tác với gần 5.000 thành viên; thành lập mới 94 chi hội nông dân nghề nghiệp, 606 tổ hội nông dân nghề nghiệp; tổ chức 24 lớp tập huấn về kinh tế tập thể cho 860 lượt hội viên nông dân. Toàn tỉnh có 47 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, 32 mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ theo chuỗi giá trị được hỗ trợ, hướng dẫn xây dựng.

Hội Nông dân đã hỗ trợ hội viên tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường; ký kết chương trình phối hợp với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố để quảng bá xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm; ký kết chương trình phối hợp với Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel chi nhánh Hòa Bình lựa chọn các hộ có sản phẩm bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tập huấn hướng dẫn cách thức đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Hội duy trì 10 cửa hàng nông sản an toàn được hỗ trợ thành lập tại các huyện, thành phố làm điểm trưng bày, giới thiệu, mua bán, liên kết sản phẩm OCOP, nông sản sạch trong và ngoài tỉnh; phối hợp hỗ trợ nông dân sử dụng 750.000 tem truy xuất thông tin và 5.000 tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đến nay, gần 3.000 sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn; 284 sản phẩm lên sàn Voso.vn; hơn 1.000 tấn nông sản các loại của hội viên nông dân được kết nối, hỗ trợ tiêu thụ.

Ông Bùi Đức Biên cho biết thêm, để xây dựng thương hiệu theo chương trình OCOP, thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ chú trọng thực hiện hiệu quả công tác vận động, tổ chức, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, nhằm gia tăng giá trị nông sản hàng hóa trên địa bàn; tập trung hướng dẫn, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP theo nhu cầu thị trường.

Vũ Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Hiện nay, Gia Lai sở hữu hơn 57.000 ha cà phê đạt các chứng nhận 4C, UTZ, Rainforest, Organic, chiếm trên 53% tổng diện tích cà phê của tỉnh. Thay vì dừng lại ở vai trò xuất khẩu nguyên liệu thô, Gia Lai đang dần hình thành hướng đi mới trong hành trình phát triển cà phê đặc sản, thông qua việc đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm, đồng hành cùng chính quyền và ngành nông nghiệp.

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có quần thể cây chè cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. Để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị của giống chè, chính quyền tỉnh và các nhà khoa học đang tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nguồn gen chè cổ, mở ra hành trình gìn giữ, phát huy giá trị của giống chè quý hiếm này trên mảnh đất “Đệ nhất danh trà”.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Sau 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã có nhiều đổi thay. Từ vùng đất vốn bị bom đạn tàn phá, nay đã trở thành những vùng nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và vùng nuôi trọng điểm của tỉnh.

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai đang sở hữu vùng nguyên liệu mía khoảng 45.000 ha, trải dài khắp các vùng phía Đông và Đông Nam tỉnh. Vùng Đông Trường Sơn bao gồm thị xã An Khê và các huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, từng được biết đến là vùng đất khó với những cánh đồng khô cằn chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, đậu phộng, ngô hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, những năm qua, khu vực này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước với gần 32.000 ha, mang lại sinh kế ổn định cho hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm chủ lực ở địa phương.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Nhiều hộ dân chuyển sang làm những sản phẩm đan lát có giá trị cao phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Bạc Liêu bảo tồn làng nghề gắn với phát triển du lịch

Dù tạo ra công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hàng ngàn lao động tại khu vực nông thôn nhưng các làng nghề của tỉnh Bạc Liêu đang bị mai một, nhiều làng nghề hoạt động cầm chừng. Trước thực trạng như vậy, tỉnh Bạc Liêu đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và phát triển các làng nghề, trong đó xác định bảo tồn làng nghề phải gắn với phát triển du lịch.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Khu vực đèo Gió (xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang) với khí hậu và nguồn nước thuận lợi, thích hợp với mô hình nuôi cá nước lạnh. Tận dụng lợi thế đó, huyện Xín Mần đã cho chủ trương phát triển các chuỗi liên kết nuôi cá tầm với nhiều hộ dân tham gia. Đây không chỉ là mô hình kinh tế mới đầy hứa hẹn giúp người dân cải thiện sinh kế, mà còn là một phần của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho các vùng miền núi, mở ra cơ hội để người dân Nấm Dẩn thoát nghèo.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.