Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Ngày 16/9, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình "mỗi xã một sản phẩm") của thanh niên với nội dung "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP".

Tại tỉnh Hà Tĩnh, hiện có 250 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, 12 sản phẩm OCOP đạt 4 sao, 238 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Chương trình "mỗi xã một sản phẩm" - OCOP đã trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Diễn đàn lần này là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân trao đổi về những nội dung cần thiết để phát triển tiêu thụ nông sản trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP ảnh 1Các đại biểu tham gia diễn đàn trao đổi, thảo luận về chủ đề khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương nhấn mạnh: Chuyển đổi số trong nông nghiệp đã dần trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý chuyên ngành, của các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp và người dân sinh sống ở khu vực nông thôn. Thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành đoàn, đơn vị liên quan tổ chức các diễn đàn, hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về Chương trình "mỗi xã một sản phẩm"; trong đó có nội dung chuyển đổi số. Mục tiêu thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP hiệu quả, đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng online.

Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP ảnh 2Các nhà sáng tạo nội dung bán hàng trực tuyến các sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Diễn đàn đã tập trung trao đổi, thảo luận về 3 vấn đề chính: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử và quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số. Đây là 3 vấn đề rất quan trọng, là những giải pháp rất cụ thể để thực hiện những mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP ảnh 3Các nhà sáng tạo nội dung bán hàng trực tuyến các sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Nhiều đề xuất, kiến nghị liên quan đến triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", kinh tế số ở Việt Nam trong thời gian tới đã được các chuyên gia, diễn giả giải đáp cụ thể. Đặc biệt, những ý kiến góp ý từ các hộ sản xuất, người dân về khó khăn, thách thức trong triển khai chương trình OCOP và phát triển kinh tế số tại Hà Tĩnh cũng được trao đổi thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm.

Tại chương trình này, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng nguồn vốn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, quảng bá sản phẩm OCOP.

Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP ảnh 4Thanh niên Hà Tĩnh và các nhà sáng tạo nội dung tham gia bán hàng trực tuyến các sản phẩm OCOP. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Trước đó, trong sáng 16/9, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Hội nghị đã thu hút được nhiều chủ thể là những người trẻ có trình độ, nhiệt huyết khởi nghiệp và tạo ra nhiều sản phẩm để tham gia chương trình từ các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng của Hà Tĩnh như: Bưởi Phúc Trạch, nhung hươu Hương Sơn, kẹo cu đơ, trầm hương Phúc Trạch, nem chua…

Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP ảnh 5Đại diện Trung ương Đoàn trao nguồn vốn hỗ trợ thanh niên tỉnh Hà Tĩnh giải quyết việc làm. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Thông qua hội nghị, thanh niên nông thôn ở Hà Tĩnh được hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, kỹ năng livestream, bán hàng, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, thuận lợi nhất, lan tỏa sản phẩm của Hà Tĩnh tới bạn bè trong nước, quốc tế…

Nhiều gương mặt nổi tiếng trên nền tảng TikTok như: Gia đình Mai Tú, Cô Ba Hồng Kong, Liên Tít, diễn viên Mạnh Hưng, diễn viên Trương Hoàng... đã đồng loạt lên sóng quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu doanh thu cho các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Trong đó, có những chủ thể nổi bật như nem chua Ý Bình trong 10 phút bán được 600 đơn, cu đơ Thư Viện bán được 300 đơn...

Hoàng Ngà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm