Gia Lai quảng bá, tạo dựng được thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Gia Lai quảng bá, tạo dựng được thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Sau 5 năm triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”, tỉnh Gia Lai đã phát huy tiềm năng, lợi thế khi có đến 430 sản phẩm; trong đó có 67 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 4 sao và 363 sản phẩm 3 sao. Những nỗ lực đầu tư bài bản có chiều sâu vào sản xuất, nâng cao chất lượng và quảng bá đang giúp các sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai tạo dựng được thương hiệu trên thị trường.

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn, gia tăng sự hài lòng của du khách

Ngày 23/11, tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm diễn ra Chương trình Hội thảo Xúc tiến, quảng bá, ký kết du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận – Đồng Nai – Tây Ninh. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch 3 tỉnh phối hợp tổ chức với sự tham gia của 80 doanh nghiệp du lịch nhằm kết nối, thiết kế các chương trình hợp tác dựa trên thế mạnh đặc thù của các bên, gia tăng sự hài lòng trong trải nghiệm cho du khách.

Đại biểu và du khách tham quan các gian hàng tại Hội thi “Hương sắc ẩm thực Xứ Lạng” mở rộng và Hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP năm 2024. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Quảng bá đặc trưng văn hóa ẩm thực Xứ Lạng

Tối 6/3, tại Trung tâm Hội chợ thương mại tỉnh Lạng Sơn, UBND thành phố Lạng Sơn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức khai mạc Hội thi “Hương sắc ẩm thực Xứ Lạng” mở rộng và Hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP năm 2024. Hoạt động này nhằm phát huy những nét văn hóa ẩm thực truyền thống, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II với chủ đề “Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa”. Ảnh (tư liệu): Thùy Dung - TTXVN

Khai thác tiềm năng du lịch âm nhạc, quảng bá những giá trị độc đáo của Cố đô Ninh Bình

Ninh Bình được biết đến là vùng đất giàu tài nguyên du lịch với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh đẹp. Gần đây, tỉnh đã khai thác hiệu quả loại hình du lịch âm nhạc nhằm giới thiệu, lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, con người và vùng đất Cố đô Ninh Bình tới người dân, du khách trong nước và quốc tế. Khai thác tiềm năng thị trường du lịch âm nhạc cũng góp phần tạo thêm những sản phẩm du lịch mới, độc đáo cho đô thị di sản thiên niên kỷ trong tương lai.
Liên hoan thu hút đông đảo người dân và các nghệ sỹ nhiếp ảnh tham gia. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN

Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, con người miền núi phía Bắc qua ảnh

Ngày 18/10, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực 15 tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ 22 năm 2023 gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Yên Bái.
Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch

Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch

Chiều 29/9, tại công viên Thương Bạc, thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Hà Tĩnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Ngày 16/9, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình "mỗi xã một sản phẩm") của thanh niên với nội dung "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP".
Quảng bá các điểm đến, thu hút du khách đến Tây Ninh

Quảng bá các điểm đến, thu hút du khách đến Tây Ninh

Ngành Du lịch Tây Ninh đã khai thác, phát triển những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch hiện có; định vị được những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Đồng thời, tỉnh xác định được trọng điểm thu hút đầu tư, tập trung phát triển địa điểm du lịch chính tại Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen… nhưng vẫn chưa đáp ứng được tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch theo như kỳ vọng.
Trà Vinh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt

Trà Vinh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Trà Vinh đang phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên các phương tiện thông tin đại chúng; khuyến khích, định hướng tiêu dùng, vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt.
Trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị

Trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị

Tối 29/4, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Quảng Trị đã khai mạc hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Quảng Trị năm 2023. Hoạt động do UBND tỉnh tổ chức, chào mừng kỷ niệm 51 năm (1/5/1972-1/5/2023) ngày tỉnh Quảng Trị giải phóng và 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023).
Hơn 60 đơn vị, doanh nghiệp tham gia "Tuần hàng quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam năm 2022”. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm – TTXVN

Trưng bày, quảng bá sản phẩm tiêu biểu miền núi Quảng Nam

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Xuân Quý Mão 2023, chiều 26/12, UBND thành phố Hội An phối hợp với Sở Công Thương tổ chức khai mạc Tuần hàng quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam năm 2022.
Món ẩm thực Quảng Trị tại buổi họp báo. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Quảng bá các món ẩm thực tiêu biểu của miền Trung

Chiều 14/12, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng phối hợp tổ chức họp báo công bố thông tin về Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm miền Trung nằm trong Đề án “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam” giai đoạn I năm 2022.
Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk thông tin về công tác kiểm tra, quản lý động vật hoang dã và xử lý vi phạm liên quan đến ngà voi tại Đắk Lắk. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk - Điểm đến thân thiện với voi

Ngày 25/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) tổ chức tọa đàm “Doanh nghiệp du lịch chung tay quảng bá hình ảnh Đắk Lắk - Điểm đến thân thiện với voi”.
Gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm hồng không hạt Bảo Lâm tại ngày hội. Ảnh: Quang Duy - TTXVN

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hồng không hạt Bảo Lâm

Chiều 30/9, UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Ngày hội hồng không hạt Bảo Lâm năm 2022. Đây là một trong những hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, thương lái và người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm hồng không hạt Bảo Lâm; đồng thời mở rộng giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động du lịch gắn với liên kết tiêu thụ nông sản vùng miền…
Tiết mục nghệ thuật tại Chương trình. Ảnh: Duy Khương – TTXVN

Quảng bá Hậu Giang tươi đẹp

Tối 22/8, tại Hậu Giang diễn ra chương trình nghệ thuật "Thương lắm Miền Tây", với chủ đề "Sóng nước Cửu Long", do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang tổ chức.
"Gạo sạch Thạnh Đạt" (Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Thạnh Đạt, huyện Vĩnh Thạnh) là thương hiệu gạo đầu tiên được Sở KH&CN thành phố Cần Thơ hỗ trợ quảng bá, phát triển thương hiệu. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Cần Thơ: Hỗ trợ quảng bá, phát triển thương hiệu gạo

Chiều 14/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ đã thành lập Hội đồng Khoa học và Công nghệ nghiệm thu Dự án phát triển thương hiệu "Gạo sạch Thạnh Đạt". Dự án do Trung tâm thông tin Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ chủ trì.
Sản phẩm dưa lưới của Công ty Cổ phần nắng và Gió tại xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn, Ninh Thuận) được đánh giá sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Ninh Thuận quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm

Tỉnh Ninh Thuận tập trung phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) theo hướng gia tăng giá trị, đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu thị trường; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá hình ảnh, kết nối tiêu thụ sản phẩm theo hướng bền vững.
Xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch Đắk Lắk với Khánh Hòa

Xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch Đắk Lắk với Khánh Hòa

Tối 23/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Tọa đàm xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch. Đây là hoạt động nhằm xúc tiến du lịch giữa hai địa phương sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Khám phá Khe Nước Trong – Suối Tiên. Ảnh: TTXVN phát.

Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá, kích cầu phát triển du lịch

Sau những ngày dài tạm "đóng băng" do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Quảng Bình hiện là một trong những địa phương của cả nước tích cực chủ động bắt nhịp đón đầu xu hướng, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đưa du lịch phục hồi, phát triển. Đặc biệt, địa phương đang nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá, xúc tiến, kích cầu thu hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng, khám phá về "Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên an toàn và khác biệt".
Cánh đồng hoa Happy Land Hùng Thy ở thành phố Sa Đéc phục vụ khách đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Nguyễn Văn Trí - TTXVN

Du lịch trải nghiệm góp phần quảng bá hình ảnh Đất Sen Hồng

Tỉnh Đồng Tháp đã có hơn 60 điểm tham quan du lịch gắn với nông nghiệp và trải nghiệm làng nghề được thành lập, đi vào hoạt động. Các mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp hoạt động khá hiệu quả, đã giúp kéo dài chuỗi giá trị, gia tăng giá trị nông sản, tạo thêm việc làm ở nông thôn, đem lại nguồn thu ổn định cho nông dân. Nổi bật là các mô hình ở thành phố Sa Đéc, huyện Tháp Mười và Lai Vung.