Quảng bá cà phê và du lịch Buôn Ma Thuột trên ứng dụng công nghệ thông tin

Quảng bá cà phê và du lịch Buôn Ma Thuột trên ứng dụng công nghệ thông tin

Ngày 18/1, ứng dụng (app) “Cà phê và Du lịch thành phố Buôn Ma Thuột” (tỉnh Đắk Lắk) đã được công bố.

Quảng bá cà phê và du lịch Buôn Ma Thuột trên ứng dụng công nghệ thông tin ảnh 1Các đại biểu ấn nút công bố ứng dụng “Cà phê và Du lịch thành phố Buôn Ma Thuột”. Ảnh: Anh Dũng - TTXVN

Việc ra mắt ứng dụng là một sự kiện quan trọng, khẳng định nỗ lực của thành phố trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác quảng bá thương hiệu, hình ảnh thành phố Buôn Ma Thuột; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, đĐể tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đặc biệt là hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, UBND thành phố đã xây dựng ứng dụng (app) cà phê và du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá sâu rộng đến người dân và du khách về thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, con người, các tiềm năng, thế mạnh và du lịch, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk nói chung và thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng, năng động, văn minh, thân thiện, mến khách.

Quảng bá cà phê và du lịch Buôn Ma Thuột trên ứng dụng công nghệ thông tin ảnh 2Giới thiệu về ứng dụng “Cà phê và Du lịch thành phố Buôn Ma Thuột”. Ảnh: Anh Dũng – TTXVN

Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện, đến nay ứng dụng (app) cà phê và du lịch thành phố Buôn Ma Thuột đã hoàn thành, chính thức đưa vào hoạt động. Ứng dụng đang cung cấp cho người dùng 37 quán cà phê đặc trưng, 33 cơ sở lưu trú, 15 điểm du lịch và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đa dạng, phong phú. Qua đó, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn quán cà phê, cơ sở lưu trú, điểm du lịch và ẩm thực yêu thích theo phong cách, loại hình phục vụ trong bán kính 1km, 3km, 5km, 7km, 10km tính từ vị trí hiện tại của người dùng. Ứng dụng còn hỗ trợ tính năng chỉ đường giúp người dùng dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian để tìm đến địa điểm mong muốn.

Với những thông tin được cập nhật chính xác, chi tiết, hình ảnh sinh động và chỉ dẫn rõ ràng, ứng dụng cà phê và du lịch giúp du khách, người dùng chọn được địa điểm phù hợp nhất cho bản thân, bạn bè và người thân của mình khi khám phá thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột một cách tiện lợi nhất.

Anh Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm