Tỷ lệ sảy thai giảm nhờ xét nghiệm di truyền trước khi mang thai

Một số bệnh lý có thể được phát hiện sớm nhờ xét nghiệm di truyền trước mang thai. Nguồn: vinmec.com
Một số bệnh lý có thể được phát hiện sớm nhờ xét nghiệm di truyền trước mang thai. Nguồn: vinmec.com

Việc xét nghiệm sàng lọc trứng đã thụ tinh trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để xác định các bệnh di truyền trước khi mang thai giúp giảm đáng kể tỷ lệ sảy thai ở phụ nữ sảy thai nhiều lần. Đây là kết quả cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn tại Nhật Bản và được công bố ngày 7/8.

Tỷ lệ sảy thai giảm nhờ xét nghiệm di truyền trước khi mang thai ảnh 1Một số bệnh lý có thể được phát hiện sớm nhờ xét nghiệm di truyền trước mang thai. Nguồn: vinmec.com

Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản đã tiến hành thử nghiệm đối với hơn 9.000 người tại 200 cơ sở. Những người này là phụ nữ bị sảy thai nhiều lần hoặc chưa mang thai ngay cả sau khi đã được chuyển phôi vào trong buồng tử cung nhiều lần. Kết quả phân tích cho thấy phương pháp trên chứng tỏ hiệu quả trong việc giảm tỷ lệ sảy thai. Cụ thể, tỷ lệ sảy thai khi trứng đã thụ tinh và được đưa vào tử cung mà không có những bất thường về nhiễm sắc thể là khoảng 11%, thấp hơn tỷ lệ sảy thai khoảng 25% liên quan đến phương pháp IVF tại Nhật Bản.

Năm 2004, Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản đã lần đầu tiên thông qua phương pháp xét nghiệm sàng lọc di truyền trước khi cấy, tức là kiểm tra nhiễm sắc thể của trứng đã thụ tinh. Đầu năm nay, Hiệp hội đã đưa ra các hướng dẫn mới nhằm tiến hành xét nghiệm di truyền trước khi cấy đối với những phụ nữ bị sảy thai hơn 2 lần tại các cơ sở được Hiệp hội cấp phép, nhằm giảm tỷ lệ sảy thai và tăng tỷ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm .

Nguyễn Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm