Israel nghiên cứu khẩu trang tự diệt khuẩn

Israel nghiên cứu khẩu trang tự diệt khuẩn

Ngày 24/5, Viện Công nghệ Israel (Technion) cho biết các nhà nghiên cứu nước này đang phát triển một loại khẩu trang đặc biệt có khả năng tự diệt khuẩn để sử dụng được nhiều lần.

Israel nghiên cứu khẩu trang tự diệt khuẩn  ảnh 1Khẩu trang đặc biệt có khả năng tự diệt khuẩn do Viện Công nghệ Israel (Technion) nghiên cứu chế tạo. Ảnh: Technion Press Office/TTXVN

Khẩu trang này có một lớp sợi carbon bên trong, được phân tán đồng nhất. Quá trình khử khuẩn sẽ dựa vào sức nóng được tạo ra trong lớp sợi carbon bằng cách dùng một dòng điện thấp 2 ampe từ một nguồn tiêu chuẩn ví dụ như cổng sạc, kết nối USB... Nhờ đó, khẩu trang được làm nóng và tiêu diệt virus, sẵn sàng cho tái sử dụng. Các nhà nghiên cứu đã sản xuất và thử nghiệm mẫu khẩu trang này với hình thức hoạt động quá trình khử khuẩn thông qua kết nối với sạc điện thoại di động.

Israel nghiên cứu khẩu trang tự diệt khuẩn  ảnh 2Học sinh Israel đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 khi trở lại trường học ở thành phố Modiin sau gần 2 tháng ở nhà thực thi lệnh phong tỏa nhằm ngăn dịch lây lan, ngày 3/5/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo Technion, khẩu trang tự diệt khuẩn hiệu quả và mang tính sáng tạo cao này có thể giúp các quốc gia ứng phó với tình trạng thiếu hụt khẩu trang trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện nay.

TTXVN

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm