Israel dẫn đầu thế giới về đầu tư phát triển protein thay thế từ thực vật

Israel dẫn đầu thế giới về đầu tư phát triển protein thay thế từ thực vật

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Israel đang dẫn đầu thế giới về đầu tư phát triển các loại protein thay thế có nguồn gốc từ thực vật. Israel chỉ đứng sau Mỹ về số tiền đầu tư cho tổng thể ngành công nghiệp protein thay thế.

Báo cáo của Viện Thực phẩm Tốt của Israel (GFII) ngày 2/8 cho biết đến cuối tháng 6/2022, khoảng 320 triệu USD đã được đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Israel về protein thay thế, so với 857 triệu USD tại Mỹ. Trong số này, hơn 160 triệu USD được dành cho các sáng kiến phát triển protein từ thực vật, tương đương với 22% tổng vốn đầu tư của thế giới trong lĩnh vực này. Mức đầu tư như vậy vừa đủ giúp Israel vượt qua Mỹ trong lĩnh vực phát triển protein từ thực vật.

Israel đứng thứ 2, sau Mỹ, về đầu tư cho protein lên men - sử dụng vi sinh vật như vi khuẩn và nấm, chiếm 38% tổng đầu tư trên toàn cầu. Trung Quốc đứng thứ 3 thế giới về đầu tư cho ngành công nghiệp protein thay thế, với 120 triệu USD. Tiếp theo là Singapore (104 triệu USD) và Pháp (96 triệu USD). 3 quốc gia này chủ yếu tập trung cho nghiên cứu các sản phẩm protein thay thế từ thực vật. Tổng vốn đầu tư của thế giới cho protein thay thế trong tháng 6/2022 đạt 1,7 tỉ USD và Israel chiếm 18% trong số này.

Quang Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm