Điều trị bằng interferon giúp ngăn COVID-19 chuyển nặng

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Kết quả một nghiên cứu công bố mới đây tại Mỹ cho thấy phương pháp điều trị bằng interferon có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh COVID-19 ở những người có một số yếu tố di truyền.

Điều trị bằng interferon giúp ngăn COVID-19 chuyển nặng ảnh 1Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature Genetics, các nhà nghiên cứu tại Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) và các cộng sự đã phát hiện rằng những người có nguồn gốc châu Âu hoặc châu Phi nhập viện vì COVID-19 có khả năng mang một tổ hợp biến thể di truyền trong cụm gene OAS1 cao hơn so với những bệnh nhân mắc bệnh nhẹ.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người có sự kết hợp các biến thể di truyền này cũng có thời gian dương tính với virus SARS-CoV-2 lâu hơn. Tuy nhiên, điều trị bằng interferon có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của COVID-19 ở những người có các yếu tố di truyền này.

Interferon là một loại protein có thể giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại sự nhiễm trùng và các bệnh khác, chẳng hạn như ung thư.

Phan An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm