Đắk Nông phê duyệt 3 khu tái định cư gần 1.300 tỷ đồng

Xã tái định cư Đăk Blao. Ảnh :httlvn.org
Xã tái định cư Đăk Blao. Ảnh :httlvn.org

Ông Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư 3 dự án tái định cư trên địa bàn trung tâm thành phố Gia Nghĩa, với tổng diện tích dự kiến hơn 90 ha.

Đắk Nông phê duyệt 3 khu tái định cư gần 1.300 tỷ đồng ảnh 1Xã tái định cư Đăk Blao. Ảnh :httlvn.org

Theo đó, các dự án tái định cư bao gồm: dự án khu dân cư số 3 tại phường Nghĩa Trung có diện tích sử dụng đất là 56,3ha, mức đầu tư gần 678 tỷ đồng; khu số 1 dọc đường Bắc – Nam giai đoạn 2 tại phường Nghĩa Trung với diện tích sử dụng đất là 14ha, mức đầu tư hơn 260 tỷ đồng; và dự án điểm dân cư số 6, khu vực Sùng Đức tại phường Nghĩa Tân với diện tích sử dụng đất là 20,1ha, mức đầu tư hơn 325 tỷ đồng.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các nhà đầu tư phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung về ứng trước kinh phí để thực hiện giải phóng mặt bằng theo phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Được biết, tổng kinh phí cho giải phóng mặt bằng của 3 dự án hơn 280 tỷ đồng.

Thành phố Gia Nghĩa, thủ phủ của tỉnh Đắk Nông là thành phố trẻ nhất của cả nước. Thời gian qua, việc xây dựng, hoàn thiện một số khu tái định cư trên địa bàn thành phố đã góp phần định hình, xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại.

Các ngành chức năng liên quan và các nhà đầu tư cần tiếp tục giải quyết thỏa đáng các nhu cầu của người dân trong quá trình giải phóng mặt bằng, triển khai dự án.


Hưng Thịnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm