7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới

7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới
Phở

Nếu hỏi một vị khách nước ngoài về món ăn Việt, nhiều khả năng câu trả lời bạn nhận được đầu tiên sẽ là phở. Phở gắn liền với hình ảnh Việt Nam, đặc trưng cho văn hóa Việt Nam cũng như chiếc áo dài, vành nón lá...
 
7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới ảnh 1
Phở Việt Nam - Món ăn của thiên đường

Phở tràn ngập trong các tạp chí ẩm thực, được những đầu bếp hàng đầu thế giới ca ngợi, xuất hiện trong thực đơn của những nhà hàng cao cấp bậc nhất. Phở còn chiếm vị trí 28/50 món ăn ngon nhất thế giới do trang thông tin uy tín CNN bình chọn năm 2011. Năm 2013, trang Bussiness Insider đã xếp phở của Việt Nam đứng thứ nhất trong top 40 món ăn bạn nên thử một lần trong đời. Trên tạp chí The Huffing Post, du khách nước ngoài còn dùng mĩ từ đặc biệt cho phở - "Món ăn của thiên đường".

Phở có mặt ở khắp mọi nẻo đường trên đất nước. Tô phở ngon sẽ thơm mùi nước dùng, có vị ngọt từ xương, ăn cùng với bánh phở mềm thơm mùi gạo khiến nhiều vị khách nước ngoài mê mẩn ngay từ lần thử đầu tiên.

Bún chả
 
7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới ảnh 2
Đây là món ăn ngon, mát, bổ được người Việt Nam ưa chuộng bậc nhất trong mùa hè

Trong danh sách Các món ăn ngon nhất mùa hè do tạp chí CNN bình chọn năm 2012, bún chả của Việt Nam đã vinh dự có mặt. Đến năm 2014, món ăn quen thuộc của người Hà Nội lại một lần nữa lọt vào danh sách 10 món đường phố tuyệt nhất thế giới qua kết quả bình chọn của du khách trên National Geographic.

Công thức làm bún chả không hề khó, nhưng làm sao để có được những miếng chả tẩm ướp đậm đà, nướng vừa chín tới lại không dễ. Khi thực khách gọi món, miếng chả còn nóng hổi sẽ được bỏ nhanh vào bát nước mắm chua ngọt. Trong mỗi miếng ăn, bạn sẽ cảm nhận được các nguyên liệu hòa quyện, tác động đến mọi giác quan, cho cảm giác vừa thơm, vừa mềm, vừa đậm đà và thật sảng khoái. Ngoài nước chấm có thể đun nóng, hầu hết các nguyên liệu còn lại trong món bún chả như bún, rau sống... đều được phục vụ tươi mát.

Bún chả là món ăn gắn liền với Hà Nội. Món ăn cũng có nhiều nét tương tự món bún thịt nướng Huế hay các tỉnh miền Nam.

Bánh mì

Nếu đã từng đến Việt Nam mà không thưởng thức bánh mỳ thì quả là một thiếu sót lớn. Năm 2013, bánh mì được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Ngoài ra, món ăn này cũng là cái tên đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố do tạp chí du lịch Mỹ Conde' Nast Traveler bầu chọn. Món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt cũng nhận được nhiều lời ca ngợi từ bạn bè quốc tế.
 
7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới ảnh 3
Bánh mì Việt Nam đã chinh phục cả Thế giới

Trong năm 2016, bánh mì cùng với phở và bún chả đã chính thức lọt Top 100 món ăn nổi tiếng thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Top Thế giới công bố. Wordkings giới thiệu: “Bánh mì là một món ăn phổ biến của người Việt, rất dễ dàng tìm thấy bánh mì trên đường phố. Người Việt dùng bánh mì cho bất cứ bữa ăn nào trong ngày, đặc biệt là bữa sáng...”.

Bánh mì Việt Nam mỗi miền mỗi khác, nhưng dù là ở Hà Nội, Đà Nẵng hay Sài Gòn thì chiếc bánh mì đầy đặn với hàng chục loại nhân, từ thịt, pate đến rau, nộm, nước sốt,… cũng khiến thực khách ngất ngây. Chưa kể giá của món này cũng khá rẻ, trung bình chỉ 15.000 đồng cho một chiếc bánh no căng bụng.

Cà phê trứng

Tháng 11/2014, trang Buzzfeed đã xếp cà phê trứng Việt Nam đứng đầu danh sách Các loại đồ uống được pha chế từ cà phê bạn nên thử trong đời. Thức uống này là sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà, sữa, đường, bơ... Tất cả được đánh mịn và sánh lên rồi thưởng thức cùng cà phê nóng. Cà phê trứng lạnh cũng là loại đồ uống được nhiều du khách nước ngoài đánh giá cao.
 
7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới ảnh 4
Cà phê trứng là loại đồ uống được nhiều du khách nước ngoài đánh giá cao

Thoạt tiên, mới nghe tên gọi, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy lạ lùng và e ngại mùi tanh của trứng. Nhưng khi thử qua một lần, phần lớn đều “nghiện” ngay tức khắc. Nhiều người ví von loại cà phê này với món tiramisu vừa ngọt, vừa đăng đắng và béo ngậy.

Cách đây vài tháng, thức uống đặc biệt này lại một lần nữa xuất hiện trên sóng truyền hình CNN của Mỹ. Video dài hơn một phút đã giúp du khách quốc tế có hình dung rõ hơn về văn hóa uống cà phê nói chung và cà phê trứng nói riêng của người Hà Nội.

Chuối nếp nướng
 
7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới ảnh 5
Chuối nếp nướng - món ăn dân dã mà ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu

Tại Lễ hội ẩm thực đường phố thế giới - World Street Food Congress (WSFC) tổ chức năm 2013, món bánh chuối nướng nước cốt dừa đã được bình chọn là Món ăn đường phố được ưa thích nhất. Đây là món ăn bình dị nhưng sở hữu hương vị tuyệt ngon, có nguồn gốc từ Nam Bộ.

Chuối nếp nướng được làm từ chuối sứ Mỹ Tho. Vỏ xôi nếp bọc bên ngoài trái chuối đã được trộn nước cốt dừa nên khi nướng lên ăn vừa giòn vừa béo. Không những thế, món chuối nướng này còn được chan lên nước cốt dừa thơm phức cùng với mè rang vàng. Vị chuối ngọt, xôi nếp dẻo, hương thơm từ dừa, lạc là yếu tố khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi. Món ăn này phổ biến trên các đường phố ở miền Nam.

Bún riêu

Năm 2012, bún riêu cua đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn hấp dẫn nhất châu Á. Bún riêu cua là món ăn truyền thống Việt Nam được biết đến rộng rãi trong nước và quốc tế.
 
7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới ảnh 6
Bún riêu là món ăn có vị chua thanh, ăn mùa hè rất mát nên được người Việt Nam rất ưa thích

Món ăn này gồm bún (bún rối hoặc bún lá) và riêu cua. Riêu cua là canh chua được nấu từ gạch cua, thân cua giã và lọc cùng với quả dọc, cà chua, mỡ nước, mẻ ngấu, nước mắm, muối, hành hoa. Bún riêu thường thêm chút mắm tôm để tăng thêm vị đậm đà, ăn kèm với rau ghém (rau diếp thái nhỏ hay cọng rau muống chẻ).

Gỏi cuốn

Cùng với phở, gỏi cuốn thường xuyên xuất hiện trong top các món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn. Gỏi cuốn Việt Nam rất đa dạng bởi nhân bên trong có thể thay đổi tùy vào khẩu vị người ăn.
 
7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng 'top' thế giới ảnh 7
Món gỏi cuốn có thể dễ dàng chiều lòng mọi thực khách

Món ăn này có mặt ở khắp nơi, từ quán ăn lề đường hay trong nhà hàng sang trọng, trải dài suốt từ Nam tới Bắc với nhiều loại rau, thịt, hải sản đặc trưng cho từng vùng miền. Gỏi cuốn có thể ăn quanh năm nhưng thích hợp để thưởng thức hơn cả là vào mùa hè. Ngoài vị ngon tuyệt đỉnh, gỏi cuốn còn được lòng thực khách nhờ thanh mát, dễ ăn, ít béo và giá rất rẻ./.
Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Hiện nay, Gia Lai sở hữu hơn 57.000 ha cà phê đạt các chứng nhận 4C, UTZ, Rainforest, Organic, chiếm trên 53% tổng diện tích cà phê của tỉnh. Thay vì dừng lại ở vai trò xuất khẩu nguyên liệu thô, Gia Lai đang dần hình thành hướng đi mới trong hành trình phát triển cà phê đặc sản, thông qua việc đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm, đồng hành cùng chính quyền và ngành nông nghiệp.

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có quần thể cây chè cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. Để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị của giống chè, chính quyền tỉnh và các nhà khoa học đang tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nguồn gen chè cổ, mở ra hành trình gìn giữ, phát huy giá trị của giống chè quý hiếm này trên mảnh đất “Đệ nhất danh trà”.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Sau 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã có nhiều đổi thay. Từ vùng đất vốn bị bom đạn tàn phá, nay đã trở thành những vùng nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và vùng nuôi trọng điểm của tỉnh.

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai đang sở hữu vùng nguyên liệu mía khoảng 45.000 ha, trải dài khắp các vùng phía Đông và Đông Nam tỉnh. Vùng Đông Trường Sơn bao gồm thị xã An Khê và các huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, từng được biết đến là vùng đất khó với những cánh đồng khô cằn chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, đậu phộng, ngô hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, những năm qua, khu vực này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước với gần 32.000 ha, mang lại sinh kế ổn định cho hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm chủ lực ở địa phương.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Nhiều hộ dân chuyển sang làm những sản phẩm đan lát có giá trị cao phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Bạc Liêu bảo tồn làng nghề gắn với phát triển du lịch

Dù tạo ra công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hàng ngàn lao động tại khu vực nông thôn nhưng các làng nghề của tỉnh Bạc Liêu đang bị mai một, nhiều làng nghề hoạt động cầm chừng. Trước thực trạng như vậy, tỉnh Bạc Liêu đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và phát triển các làng nghề, trong đó xác định bảo tồn làng nghề phải gắn với phát triển du lịch.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Khu vực đèo Gió (xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang) với khí hậu và nguồn nước thuận lợi, thích hợp với mô hình nuôi cá nước lạnh. Tận dụng lợi thế đó, huyện Xín Mần đã cho chủ trương phát triển các chuỗi liên kết nuôi cá tầm với nhiều hộ dân tham gia. Đây không chỉ là mô hình kinh tế mới đầy hứa hẹn giúp người dân cải thiện sinh kế, mà còn là một phần của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho các vùng miền núi, mở ra cơ hội để người dân Nấm Dẩn thoát nghèo.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.