44 doanh nghiệp ký kết tiêu thụ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP tại An Giang

44 doanh nghiệp đến từ các tỉnh: An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Lâm Đồng và Ninh Thuận tham gia buổi kết nối với nhà phân phối. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN
44 doanh nghiệp đến từ các tỉnh: An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Lâm Đồng và Ninh Thuận tham gia buổi kết nối với nhà phân phối. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Ngày 1/5, tại thành phố Châu Đốc (An Giang), Siêu thị Tứ Sơn đã tổ chức tổng kết Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP; Lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP giữa Siêu thị Tứ Sơn với 44 doanh nghiệp đến từ các tỉnh: An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Lâm Đồng và Ninh Thuận.

44 doanh nghiệp ký kết tiêu thụ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP tại An Giang ảnh 144 doanh nghiệp đến từ các tỉnh: An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Lâm Đồng và Ninh Thuận tham gia buổi kết nối với nhà phân phối. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng và OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) thu hút 80 doanh nghiệp với 500 mặt hàng đến từ 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang tham gia. Trong 4 ngày diễn ra, phiên chợ thu hút hơn 10.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm, doanh thu đạt khoảng 4 tỷ đồng.

Phiên chợ không chỉ là điểm kết nối, giao thương nông sản Việt Nam mà còn là nơi giới thiệu đến khách tham quan, du lịch và người tiêu dùng vùng biên giới An Giang - Campuchia những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chứng nhận OCOP của 6 địa phương.

Tại buổi tổng kết phiên chợ, Siêu thị Tứ Sơn đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP với 44 doanh nghiệp đến từ 6 tỉnh An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Lâm Đồng và Ninh Thuận. Theo đó, sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP của doanh nghiệp 6 tỉnh sẽ đưa vào kênh phân phối An Giang thông qua Siêu thị Tứ Sơn gồm các sản phẩm: Trà thảo dược, Atisô, cà phê của Lâm Đồng; nước mắm, trà mãng cầu xiêm, tinh dầu của tỉnh Kiên Giang; mủ trôm, yến, nho, táo sấy… của tỉnh Ninh Thuận; bún khô, bánh pía, mắm ruốc, mật ong… của tỉnh Sóc Trăng; đường Thốt Nốt, bánh hạnh nhân, trà xạ đen, xoài sấy dẻo… của An Giang và sản phẩm của tỉnh Tây Ninh gồm đậu phộng, sản phẩm chay, muối, bánh tráng phơi sương… Đây là các sản phẩm có triển vọng phân phối ở thị trường vùng biên An Giang và có cơ hội lớn thâm nhập vào thị trường Campuchia thông qua kênh phân phối của Tứ Sơn.

Tại lễ ký kết, doanh nghiệp các tỉnh mong muốn phía Siêu thị Tứ Sơn sẽ tạo điều kiện để các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP có chổ đứng vững chắc trên kênh phân phối của Tứ Sơn, tiếp cận người tiêu dùng vùng biên An Giang và thâm nhập thị trường Campuchia trong thời gian tới.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP 6 tỉnh An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Lâm Đồng và Ninh Thuận có chỗ đứng vững chắc trên kênh phân phối của siêu thị.

Đại diện Siêu thị Tứ Sơn khẳng định, sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP các tỉnh khi thâm nhập thành công vào thị trường An Giang, sẽ có cơ hội để hàng hoá thâm nhập vào thị trường Campuchia.

Thời gian tới, Siêu thị Tứ Sơn sẽ tổ chức Tuần lễ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP của từng tỉnh để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng vùng biên An Giang; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mỗi tỉnh từng bước tiếp cận với thị trường Campuchia thông qua cửa ngõ An Giang.

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm