Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu gần 1.000 sản phẩm của hơn 320 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 32 tỉnh thành trên cả nước. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với các địa phương tổ chức, diễn ra từ ngày 6 -10/11, tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng, chất lượng cao

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng, chất lượng cao

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu, tỉnh Ninh Thuận đang nỗ lực khai thác tối đa tiềm năng từ nguồn nguyên liệu địa phương, các đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề có giá trị kinh tế và văn hóa được ưu tiên phát triển thành sản phẩm OCOP đặc trưng, chất lượng cao.

Lan tỏa giá trị thương hiệu truyền thống đặc trưng hàng hóa của Nghệ An

Lan tỏa giá trị thương hiệu truyền thống đặc trưng hàng hóa của Nghệ An

Một trong những nét nổi bật của Chương trình OCOP là bảo tồn, gìn giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa đặc trưng của từng địa phương. Hiện, tỉnh Nghệ An đang phát triển sản phẩm OCOP theo một số nhóm sản phẩm ưu tiên như nông nghiệp, phi nông nghiệp; dịch vụ đặc sắc, truyền thống và có lợi thế ở mỗi địa phương; trong đó, chú trọng phát huy nội lực, gia tăng giá trị, gắn với phát triển cộng đồng.

44 doanh nghiệp đến từ các tỉnh: An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Lâm Đồng và Ninh Thuận tham gia buổi kết nối với nhà phân phối. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

44 doanh nghiệp ký kết tiêu thụ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP tại An Giang

Ngày 1/5, tại thành phố Châu Đốc (An Giang), Siêu thị Tứ Sơn đã tổ chức tổng kết Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP; Lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP giữa Siêu thị Tứ Sơn với 44 doanh nghiệp đến từ các tỉnh: An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Lâm Đồng và Ninh Thuận.
Nâng tầm giá trị cho sản phẩm đặc trưng

Nâng tầm giá trị cho sản phẩm đặc trưng

Tỉnh Kon Tum đang thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xem đây là “đòn bẩy” để nâng tầm giá trị cho các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương; đưa sản phẩm vùng, miền bứt khỏi “lũy tre làng” để thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển bền vững.
Xác định sản phẩm đặc trưng có lợi thế cạnh tranh trong phát triển du lịch y tế

Xác định sản phẩm đặc trưng có lợi thế cạnh tranh trong phát triển du lịch y tế

Du lịch y tế, du lịch kết hợp điều trị, chăm sóc, phục hồi sức khỏe đang ngày càng trở nên hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đây cũng được xem là một trong những sản phẩm nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, thu hút các phân khúc du khách.