Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu gần 1.000 sản phẩm của hơn 320 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 32 tỉnh thành trên cả nước. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với các địa phương tổ chức, diễn ra từ ngày 6 - 10/11, tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh, thông tin: Nhằm cụ thể hoá chương trình hợp tác kinh tế xã hội giữa Tp. Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trên cả nước, từ năm 2023 Tp. Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền nhằm tôn vinh các thành tựu nông nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền, công nghệ sản xuất, chế biến nông sản của thành phố và các tỉnh, thành.

Sau thành công của Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm 2023 với hơn 80% sản phẩm trưng bày được giao dịch trong 3 ngày, Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm 2024 nhận được sự hưởng ứng của nhiều địa phương từ phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài ra hai địa phương chưa ký hợp tác với Tp. Hồ Chí Minh là Lào Cai và Quảng Ninh cũng đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm khách hàng, đối tác tiêu thụ ở phía Nam.

Trong số gần 1.000 sản phẩm đã đăng ký trưng bày năm nay, có gần 640 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 - 4 sao, 21 sản phẩm OCOP 5 sao. Riêng Tp. Hồ Chí Minh có 222 sản phẩm của 57 chủ thể tham gia tuần lễ, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao.

Bên cạnh không gian trưng bày tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, các chủ thể còn được Ban tổ chức hỗ trợ tham gia chương trình "Mega Live", mở cửa hàng trên sàn thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs (người có sức ảnh hưởng), tiếp cận đa dạng người tiêu dùng. Ngoài ra, Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm nay còn dành riêng một khu để trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thuỷ sản với quy mô 50 gian hàng, giới thiệu các ứng dụng thông minh, công nghệ sinh học, giống, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị. Đây là không gian kết nối, hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tạo điều kiện để các địa phương liên kết xây dựng chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm an toàn, chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Xuân Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm