Hội Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn

Các đại biểu tham dự hội nghị cùng tìm hiểu về các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh về tim mạch . Ảnh: Công Thử - TTXVN
Các đại biểu tham dự hội nghị cùng tìm hiểu về các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh về tim mạch . Ảnh: Công Thử - TTXVN

Ngày 27/8, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Hội Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên phối hợp với Sở Y tế Ninh Thuận và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ XII năm 2022.

Hội Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn ảnh 1Quang cảnh hội hội nghị Hội Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ XII. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Hội nghị thu hút đông đảo sự tham dự của các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế và hơn 500 đại biểu là các y, bác sỹ chuyên khoa tim mạch đến từ bệnh viện tuyến Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước.

Hội nghị gồm 8 chuyên đề với 70 bài báo cáo do các báo cáo viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ trên toàn quốc tham gia. Các báo cáo đều nêu rõ nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, rối loạn nhịp tim, suy tim, tim mạch can thiệp; đồng thời nhắn mạnh và nêu bật giải pháp về cách phòng và điều trị một cách có hiệu quả nhất.

Hội nghị còn có sinh hoạt ngoại khóa quan trọng đó là lễ khởi động chương trình tầm soát tăng huyết áp MMM (May Measurement Month - tháng, năm đo huyết áp) của Tổ chức Tăng huyết áp thế giới (ISH).

Hội Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn ảnh 2

Các đại biểu tham dự hội nghị cùng tìm hiểu về các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh về tim mạch . Ảnh: Công Thử - TTXVN

Giáo sư, Tiến sỹ Huỳnh Văn Minh Chủ tịch Hội Tim mạch Miền Trung cho biết, Hội nghị Tim mạch miền Trung mở rộng đã trở thành một diễn đàn thường niên, giúp cập nhật nhanh chóng những hướng dẫn điều trị, kết quả nghiên cứu lâm sàng mới nhất; đồng thời là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực hành lâm sàng giữa các chuyên gia y tế.

Hội nghị là cơ hội để giúp các y, bác sỹ cùng giao lưu, trao đổi, cập nhật những kiến thức mới nhất về chẩn đoán, điều trị và phòng, chống các bệnh lý về tim mạch, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho các y bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng trên khắp cả nước, tạo mối quan hệ mật thiết với các đồng nghiệp để phục vụ công tác chuyên môn về sau.

Tại hội nghị, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận bày tỏ, hội nghị không những là điều kiện để các bác sỹ trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung được giao lưu, trao đổi, cập nhật những kiến thức mới về chẩn đoán, điều trị để phòng, chống các bệnh lý về tim mạch, nâng cao năng lực chuyên môn…, mà đó còn là cơ hội để đội ngũ y, bác sỹ ở tỉnh được tiếp cận, được học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hành lâm sàng, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh về tim mạch.

Ninh Thuận cũng mong muốn Hội Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên tiếp tục quan tâm tạo điều kiện và tích cực hỗ trợ ngành Y tế của tỉnh nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng trong việc nâng cao năng lực tầm soát tăng huyết áp, góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm