Đưa 15 ngư dân gặp nạn ở Trường Sa về cảng Cát Lở an toàn

Đưa 15 ngư dân gặp nạn ở Trường Sa về cảng Cát Lở an toàn

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 3/10, khi đang đánh bắt cá tại ngư trường cách đảo Đá Tây (thuộc Quần đảo Trường Sa) 37 hải lý về hướng Đông Nam, tàu cá QNg 96545 TS do ông Nguyễn Văn Đức (37 tuổi, ngụ Quảng Ngãi làm thuyền trưởng) bất ngờ bị phá nước, trên tàu có 15 thuyền viên.

Các ngư dân gặp nạn ở Trường Sa đã được đưa về cảng Cát Lở an toàn
Các ngư dân gặp nạn ở Trường Sa đã được đưa về cảng Cát Lở an toàn

Theo thuyền viên Nguyễn Hồng (60 tuổi), thời điểm tàu bị phá nước sóng rất lớn, các thuyền viên đang thả lưới và muối cá thì bất ngờ nước tràn vào hầm tàu. Để cứu tàu, 15 thuyền viên tát nước ra nhưng do sóng lớn nước tràn vào càng nhiều hơn. Biết không thể cứu tàu, các ngư dân đã phải bỏ tàu, lên thuyền thúng để chờ tàu đến cứu. Một số tàu cá đánh bắt gần đó cũng nhận được tin báo chạy đến ứng cứu 15 người lên tàu. Nhận được tin báo có tàu gặp nạn, tàu Hải quân đã nhanh chóng ra tiếp ứng và đưa 15 thuyền viên vào đảo Đá Tây an toàn. Tại đây, 15 thuyền viên được kiểm tra sức khoẻ và hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ. Sau một ngày ở lại đảo Đá Tây sức khoẻ của các thuyền viên đã bình phục, tàu Đá Tây 01 tiếp tục đưa về đất liền.

Nhận được tin ngư dân gặp nạn, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam đã hỗ trợ một chiếc xe để đưa 15 ngư dân về quê, Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị Bà Rịa –Vũng Tàu hỗ trợ 15 triệu đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Tân Phước Thịnh hỗ trợ 15 triệu đồng, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Côn Đảo hỗ trợ 15 triệu đồng. 

Có thể bạn quan tâm