Cụ thể, từ nay đến hết ngày 6/8, các doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETAD 2017, tập trung giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như máy móc thiết bị, công nghệ LED; thiết bị, vật liệu và quà tặng quảng cáo; vật tư, hóa chất ngành in; dịch vụ truyền thông, thi công trang trí... Đặc biệt, tại Triển lãm năm nay, Ban tổ chức đã ra mắt trang quảng cáo online, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho ngành quảng cáo từ máy móc, thiết bị cho đến công nghệ, dịch vụ...
Khách tham quan các gian hàng trưng bày về máy móc thiết bị ngành in. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN |
Qua 8 lần tổ chức, VIETAD đã trở thành Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam, đã thiết lập quan hệ đối tác với các Triển lãm Quảng cáo lớn nhất trong khu vực châu Á và một số nước. Bên cạnh đó, VIETAD đã khẳng định vai trò kết nối trong ngành quảng cáo Việt Nam, nơi giao thương và trao đổi kinh nghiệm, mở ra những cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Theo các chuyên gia, các Hiệp định Thương mại tự do mà Việt Nam tham gia và ký kết đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường khu vực và thế giới. Do đó, doanh nghiệp hoạt động trong ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo cần nâng cao năng lực khai thác hiệu quả cơ hội này để đưa sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam xuất khẩu ra các thị trường lớn như các nước trong khu vực ASEAN, Mỹ, châu Âu…
Mặt khác, chỉ khi sản xuất kinh doanh những sản phẩm đặc thù mang thương hiệu Việt, doanh nghiệp mới góp phần thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam phát triển, hỗ trợ cho các ngành khác và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước.
Ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh (HAA), cho biết, để cạnh tranh và phát triển, các doanh nghiệp trong ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo phải chú trọng đúng mức cho đầu tư sản xuất kinh doanh, nghiên cứu đáp ứng thị trường, nắm bắt xu hướng trong và ngoài nước; trong đó, cần đẩy mạnh việc tự chủ về các loại máy móc, thiết bị và vật liệu phục vụ cho ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo.
Theo các chuyên gia, các Hiệp định Thương mại tự do mà Việt Nam tham gia và ký kết đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường khu vực và thế giới. Do đó, doanh nghiệp hoạt động trong ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo cần nâng cao năng lực khai thác hiệu quả cơ hội này để đưa sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam xuất khẩu ra các thị trường lớn như các nước trong khu vực ASEAN, Mỹ, châu Âu…
Mặt khác, chỉ khi sản xuất kinh doanh những sản phẩm đặc thù mang thương hiệu Việt, doanh nghiệp mới góp phần thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam phát triển, hỗ trợ cho các ngành khác và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước.
Ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh (HAA), cho biết, để cạnh tranh và phát triển, các doanh nghiệp trong ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo phải chú trọng đúng mức cho đầu tư sản xuất kinh doanh, nghiên cứu đáp ứng thị trường, nắm bắt xu hướng trong và ngoài nước; trong đó, cần đẩy mạnh việc tự chủ về các loại máy móc, thiết bị và vật liệu phục vụ cho ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo.
Khách tham quan các gian hàng trưng bày về máy móc thiết bị ngành in. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN |
Ghi nhận thực tế, trong thời gian gần đây, tại Việt Nam có nhiều doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực thiết bị và công nghệ đã đầu tư nhà máy sản xuất các vật liệu phục vụ cho ngành quảng cáo; trong đó, có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu như decal, mica, sản xuất đèn LED, máy CNC... mang thương hiệu Việt được đánh giá khá cao và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Tuy nhiên, theo một số đơn vị hoạt động trong ngành quảng cáo, ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, cũng rất cần đến sự hỗ trợ của các sở ngành và cơ quan quản lý nhà nước trong việc tạo điều kiện sản xuất kinh doanh thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng... Từ đó, tiến tới đưa ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo trở thành một trong những ngành công nghiệp quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam./.
Tuy nhiên, theo một số đơn vị hoạt động trong ngành quảng cáo, ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, cũng rất cần đến sự hỗ trợ của các sở ngành và cơ quan quản lý nhà nước trong việc tạo điều kiện sản xuất kinh doanh thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng... Từ đó, tiến tới đưa ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo trở thành một trong những ngành công nghiệp quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi