Tây Ninh mưa đầu mùa kèm theo dông lốc gây nhiều thiệt hại

Một nhà kho chứa hàng hoá tại ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên bị sập. Ảnh: baotayninh.vn
Một nhà kho chứa hàng hoá tại ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên bị sập. Ảnh: baotayninh.vn

Theo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tây Ninh, trong tối 15 và ngày 16/4, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn đầu mùa kèm theo dông lốc, mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân.

Cụ thể, dông lốc đã làm sập hoàn toàn 1 căn nhà ở xã Thanh Điền, huyện Châu Thành; tốc mái 25 căn nhà ở 2 huyện Châu Thành và Dương Minh Châu, trong đó có 13 căn bị tốc mái hoàn toàn, 1 căn nhà bị tốc mái từ 30-70%, 11 căn nhà bị tốc mái dưới 30% và 1 trại gà bị sập.

Sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp đã kiểm tra, động viên và huy động lực lượng dân quân tự vệ huyện Châu Thành hỗ trợ các hộ gia đình có nhà bị hư hỏng khắc phục thiệt hại.

Trong tối 16/4, trên địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Châu Thành, nhiều nơi đã có mưa đá khá lớn, đá rơi dồn dập trên mái nhà của người dân. Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tây Ninh khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài khi trời có mưa dông để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Thanh Tân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm