Robot trợ giảng giúp trẻ mầm non Hàn Quốc trải nghiệm công nghệ

Robot "Alpha Mini" là một phần của chương trình giảng dạy trong 300 trung tâm chăm sóc trẻ ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: AFP/Getty Images
Robot "Alpha Mini" là một phần của chương trình giảng dạy trong 300 trung tâm chăm sóc trẻ ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: AFP/Getty Images

Nhằm chuẩn bị cho thế hệ trẻ tương lai được trang bị đầy đủ, có khả năng thích ứng với xu thế phát triển công nghệ cao, thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã bắt đầu chương trình thử nghiệm sử dụng robot trợ giảng tại các trường mẫu giáo.

Robot trợ giảng giúp trẻ mầm non Hàn Quốc trải nghiệm công nghệ ảnh 1Robot "Alpha Mini" là một phần của chương trình giảng dạy trong 300 trung tâm chăm sóc trẻ ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: AFP/Getty Images

Mặc dù có chiều cao khá khiêm tốn 24,5 cm, robot với tên gọi "Alpha Mini" được thiết kế sở hữu đầy đủ các tính năng phù hợp để làm thầy, làm bạn của trẻ nhỏ, có thể nhảy múa, ca hát và kể chuyện, thậm chí là cả dạy những động tác rèn luyện thân thể đơn giản như chống đẩy hay giữ thăng bằng một chân.

Được thiết kế phục vụ riêng cho trẻ nhỏ nên "Alpha Mini" còn biết "thể hiện cảm xúc" qua đôi mắt, biết nháy và chớp mắt một cách sống động, để trở nên gần gũi, lôi cuốn với trẻ hơn.

Hiện robot “Alpha Mini” được sử dụng trong các tiết học hằng ngày của học sinh từ 4 đến 5 tuổi tại trường mẫu giáo Maru. Theo Giáo viên Byun Seo-yeon tại trường mẫu giáo Maru, Seoul, robot trợ giảng sẽ hỗ trợ trẻ em phát triển và nâng cao khả năng sáng tạo.

Ông Han Dong-seog thuộc bộ phận chăm sóc trẻ em của Chính phủ Hàn Quốc nhấn mạnh trong tương lai, khả năng quản lý trí tuệ nhân tạo và các công cụ liên quan sẽ ngày càng quan trọng. Do đó, trải nghiệm với robot ngay ở giai đoạn đầu đời sẽ mang lại tác động tích cực lâu dài đối với sự phát triển của trẻ trong suốt thời thơ ấu và và trưởng thành.

Hiện Chính phủ Hàn Quốc đã đưa robot “Alpha Mini” vào thí điểm tại 300 trường mẫu giáo và trung tâm chăm sóc trẻ em tại Seoul, khuyến khích dành riêng cho trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 5.

Hoàng Châu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm