Paypal triển khai kế hoạch thúc đẩy giao dịch tiền kỹ thuật số

Paypal triển khai kế hoạch thúc đẩy giao dịch tiền kỹ thuật số

Ngày 21/10, công ty thanh toán Paypal của Mỹ cho biết sẽ cho phép khách hàng giữ bitcoin cùng các loại tiền ảo khác trong ví điện tử trực tuyến, cũng như mua sắm tại hơn 26 triệu điểm mua bán trong hệ thống.

Dịch vụ mới của Paypal được kỳ vọng sẽ mở đường cho việc chấp thuận sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền kỹ thuật số.

Theo thông báo, các chủ tài khoản tại Mỹ có thể mua, bán và giữ tiền kỹ thuật số trong ví Paypal trong vài tuần sắp tới. Paypal cũng dự kiến mở rộng dịch vụ sang ứng dụng Venmo và các quốc gia khác trong nửa đầu năm sau.

Ông Dan Schulman - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Paypal - chia sẻ: "Chúng tôi đang thảo luận với các ngân hàng trung ương và suy tính về tất cả các loại hình của tiền kỹ thuật số, cũng như vai trò mà PayPal có thể duy trì". Ngoài ra, ông cũng bày tỏ hy vọng dịch vụ mới sẽ khuyến khích việc sử dụng tiền ảo trên toàn cầu.

Hiện công ty có trụ sở ở California này có khoảng 346 triệu tài khoản đang hoạt động trên khắp thế giới và đã giao dịch 222 tỷ USD trong quý 2 vừa qua.

Phương Thịnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm