Nghệ An: Đa dạng các sản phẩm OCOP làm quà Tết

Nghệ An: Đa dạng các sản phẩm OCOP làm quà Tết

Tặng quà đầu năm mới là truyền thống văn hóa Việt Nam. Những giỏ quà Tết sẽ thay cho những lời cảm ơn, lời chúc mừng năm mới của người gửi đến người nhận. Nắm bắt nhu cầu đó, thời điểm này nhiều doanh nghiệp ở Nghệ An đã sử dụng những sản phẩm đặc trưng của địa phương làm quà Tết, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, góp phần quảng bá sản phẩm.

Nghệ An: Đa dạng các sản phẩm OCOP làm quà Tết ảnh 1Khách hàng mua sắm giỏ quà Tết được làm từ sản phẩm OCOP. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Những ngày này, địa điểm bán hàng sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương của tỉnh Nghệ An đang tất bật nhận đơn hàng và đặt hàng với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP chuẩn bị cho hàng Tết.

Anh Đào Quang Vũ – Quản lý Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Nghệ An phấn khởi cho biết: "Năm nay chúng tôi có nhiều đơn hàng là các dòng sản OCOP của tỉnh làm quà Tết. Thật bất ngờ vì giữa vô số bánh kẹo ngoại nhập, lại có nhiều người chọn ủng hộ những sản phẩm địa phương. Hiện khách hàng đón nhận các giỏ quà Tết rất nhiệt tình. Cửa hàng lựa chọn những sản phẩm là nông sản của địa phương với thiết kế mẫu mã rất đẹp mắt, giá cả cũng phải chăng.

Tết cổ truyền là thời điểm mà các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đang đẩy mạnh cung ứng nhiều giỏ quà Tết OCOP ra thị trường. Song song đó, các đơn vị sản xuất chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức, nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Sang trọng, đẹp mắt, chất lượng, phù hợp với thu nhập của nhiều người… là tiêu chí trong mỗi giỏ quà Tết hiện nay.

Năm nay, Hợp tác xã nông nghiệp Sen Quê Bác, huyện Nam Đàn đã chuẩn bị trên 5.000 giỏ quà đa dạng mẫu mã và mức giá, tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị hành chính có nhu cầu mua với số lượng lớn.

"Tôi muốn lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe để dành tặng khách hàng. Ngoài các giỏ quà gồm 15 sản phẩm được chế biến từ sen chúng tôi còn liên kết với các chủ thể sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương trong tỉnh có chất lượng tốt, rõ ràng xuất xứ như dược liệu Pù Mát, trà hoa vàng Kim Sơn, chanh Thiên Nhẫn… nhằm phong phú và đa dạng sản phẩm cho khách hàng lựa chọn", anh Phạm Kim Tiến – Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Sen Quê Bác cho biết.

Nghệ An: Đa dạng các sản phẩm OCOP làm quà Tết ảnh 2Nhiều chủ cơ sở OCOP chú trọng đầu tư về mặt hình thức, bao bì, mẫu mã, kiểu dáng… tạo nên sự hấp dẫn cho những giỏ quà Xuân. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Hầu hết các giỏ quà OCOP rất phong phú về sản phẩm và bắt mắt về mẫu mã, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Trong số đó, thực phẩm, nông sản địa phương là nhóm hàng hóa được ưu tiên lựa chọn trong những ngày Xuân. Các sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào những giỏ quà Tết như các loại sản phẩm làm từ sen, trái cây sấy, rượu Mú Tửn, mật ong, chè San Tuyết, lạp xưởng, bò/lợn, tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây, mứt và các loại hạt, cam Vinh, bánh ong, giò bê/me, mực/tôm khô…

Nhìn chung, các sản phẩm trong giỏ quà Tết được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm OCOP đều có xuất xứ rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, trải qua nhiều lần kiểm định nghiêm ngặt. Không chỉ đạt chuẩn OCOP, nhiều sản phẩm đạt chuẩn ISO, FDA… mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các chủ cơ sở chú trọng đầu tư về mặt hình thức, bao bì, mẫu mã, kiểu dáng… tạo nên sự hấp dẫn cho những giỏ quà Xuân. Chính vì thế, các sản phẩm OCOP được người tiêu dùng lựa chọn trong dịp Tết cổ truyền.

Thời điểm này, các giỏ quà Tết cũng đã hiện diện trên các kệ hàng của các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng nông sản, đặc sản địa phương. Nhìn qua giỏ quà năm nay, ngoài những món quen thuộc thì hàng Việt và nông sản Việt chiếm ưu thế, được nhiều người lựa chọn. Ở siêu thị Go Vinh, các gian hàng Tết đã được trưng bày với số lượng lớn với đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá cả. Siêu thị Go Vinh đã dành một khu trưng bày riêng các sản phẩm OCOP cả vùng miền nói chung và Nghệ An nói riêng.

Ông Trần An Khang, Giám đốc siêu thị Go Vinh cho biết: hiện có khoảng vài chục mã sản phẩm OCOP Nghệ An vào hệ thống siêu thị Go trong cả nước. Giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP địa phương có nhiều phân khúc khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. So với các giỏ quà là rượu, bánh kẹo ngoại thì giỏ quà OCOP có giá mềm hơn rất nhiều, trong khi đó, chất lượng tốt, mẫu mã cũng đa dạng, thiết kế trang trọng, tinh tế. Đặc biệt, các sản phẩm này dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng. Do đó, những giỏ quà Tết OCOP dần trở thành lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng hiện nay.

Theo khảo sát của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An, trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Nghệ An có 17 điểm bán giỏ quà Tết OCOP: cửa hàng đặc sản xứ Nghệ, các cửa hàng OCOP ở các địa phương; chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ở các huyện, thị và siêu thị Go Vinh…

Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết: Tết cổ truyền là thời điểm các cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP đẩy mạnh cung ứng hàng hóa ra thị trường. Cùng với nâng cao chất lượng, các đơn vị sản xuất cũng đã đầu tư về hình thức, mẫu mã để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Nghệ An: Đa dạng các sản phẩm OCOP làm quà Tết ảnh 3Các sản phẩm OCOP được người tiêu dùng lựa chọn trong dịp Tết cổ truyền. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Tỉnh Nghệ An hiện có trên 500 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên; trong đó bao gồm sản phẩm thuộc nhóm nông sản, thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ và thảo dược mang đậm hương vị ngày Tết. Các sản phẩm đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và tạo được dấu ấn riêng trên thị trường.

Những giỏ quà Tết mang ý nghĩa cầu mong một năm bình an, may mắn, đủ đầy, vạn sự hanh thông và cũng được thiết kế không quá cồng kềnh để mọi người dễ dàng trao tặng nhau. Giỏ quà Tết năm nay đa dạng chủng loại và mức giá, từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng/giỏ. Các giỏ quà nông sản Việt đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người tiêu dùng khi ngày càng được chăm chút hơn cả hình thức bên ngoài lẫn chất lượng bên trong. Các sản phẩm nông sản chất lượng cao được lựa chọn kỹ càng, thiết kế bắt mắt mang đậm bản chất Việt, đây cũng là cách thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương trong dịp Tết Nguyên đán.



Bích Huệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Hiện nay, Gia Lai sở hữu hơn 57.000 ha cà phê đạt các chứng nhận 4C, UTZ, Rainforest, Organic, chiếm trên 53% tổng diện tích cà phê của tỉnh. Thay vì dừng lại ở vai trò xuất khẩu nguyên liệu thô, Gia Lai đang dần hình thành hướng đi mới trong hành trình phát triển cà phê đặc sản, thông qua việc đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm, đồng hành cùng chính quyền và ngành nông nghiệp.

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có quần thể cây chè cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. Để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị của giống chè, chính quyền tỉnh và các nhà khoa học đang tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nguồn gen chè cổ, mở ra hành trình gìn giữ, phát huy giá trị của giống chè quý hiếm này trên mảnh đất “Đệ nhất danh trà”.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Sau 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã có nhiều đổi thay. Từ vùng đất vốn bị bom đạn tàn phá, nay đã trở thành những vùng nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và vùng nuôi trọng điểm của tỉnh.

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai đang sở hữu vùng nguyên liệu mía khoảng 45.000 ha, trải dài khắp các vùng phía Đông và Đông Nam tỉnh. Vùng Đông Trường Sơn bao gồm thị xã An Khê và các huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, từng được biết đến là vùng đất khó với những cánh đồng khô cằn chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, đậu phộng, ngô hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, những năm qua, khu vực này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước với gần 32.000 ha, mang lại sinh kế ổn định cho hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Sản phẩm tiêu biểu của Cao Bằng vươn xa nhờ đa dạng kênh tiêu thụ

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm chủ lực ở địa phương.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Nhiều hộ dân chuyển sang làm những sản phẩm đan lát có giá trị cao phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Bạc Liêu bảo tồn làng nghề gắn với phát triển du lịch

Dù tạo ra công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hàng ngàn lao động tại khu vực nông thôn nhưng các làng nghề của tỉnh Bạc Liêu đang bị mai một, nhiều làng nghề hoạt động cầm chừng. Trước thực trạng như vậy, tỉnh Bạc Liêu đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và phát triển các làng nghề, trong đó xác định bảo tồn làng nghề phải gắn với phát triển du lịch.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Nuôi cá tầm, hướng giảm nghèo bền vững ở vùng cao Hà Giang

Khu vực đèo Gió (xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang) với khí hậu và nguồn nước thuận lợi, thích hợp với mô hình nuôi cá nước lạnh. Tận dụng lợi thế đó, huyện Xín Mần đã cho chủ trương phát triển các chuỗi liên kết nuôi cá tầm với nhiều hộ dân tham gia. Đây không chỉ là mô hình kinh tế mới đầy hứa hẹn giúp người dân cải thiện sinh kế, mà còn là một phần của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho các vùng miền núi, mở ra cơ hội để người dân Nấm Dẩn thoát nghèo.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.