Chủ tịch tỉnh Kon Tum nhấn mạnh cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum phải thực hiện "4 xin, 4 luôn". Ảnh: nld.com.vn |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum chính thức đi vào hoạt động sẽ trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 1.170 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh và một số thủ tục của Công an tỉnh. Ngoài ra, tổ chức, cá nhân khi đến Trung tâm còn thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực, các dịch vụ bưu chính, công ích thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí...
Việc ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công nhằm đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của chính quyền; giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền.
Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm đã được đầu tư hệ thống thông tin một cửa điện tử, các trang thiết bị làm việc hiện đại, máy lấy số tự động, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ; ứng dụng các tiện ích như tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mã số trên hệ thống thông tin một cửa điện tử; tra cứu qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, xây dựng tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, khi đề nghị bổ sung hồ sơ…
Việc Trung tâm phục vụ hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Kon Tum nhằm tạo chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân, doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ. UBND tỉnh Kon Tum đặt mục tiêu đến đầu tháng 9/2019, toàn bộ 1.402 thủ tục hành chính cấp tỉnh đều được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Cao Nguyên