Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô năm 2022

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022”.

Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Phúc Thọ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022 tại Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao huyện Phúc Thọ. Tuần hàng diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 3/8/2022…

Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô năm 2022 ảnh 1Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, tính đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận 1.649 sản phẩm OCOP, trong đó có 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Cụ thể hơn, lĩnh vực thực phẩm có 1.071 sản phẩm, đồ uống 35 sản phẩm, thảo dược 17 sản phẩm, thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, vải và may mặc 34 sản phẩm.

Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô năm 2022 ảnh 2Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí đi thăm các gian hàng, trưng bày tại sự kiện.

Sự kiện Tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022 còn giúp cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô năm 2022 ảnh 3Những năm vừa qua, huyện Phúc Thọ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các chủ thể OCOP quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Có thể nói, Hà Nội thời gian qua luôn quan tâm tới các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Nhờ vậy, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hà Nội đã xây dựng được 55 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô năm 2022 ảnh 4Các sản phẩm OCOP được giới thiệu tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022 đều được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Để Tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022 đạt hiệu quả, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để đưa sản phẩm OCOP ngày càng phát triển. Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Thực hiện: Thúy Quỳnh

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm