Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến

Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến

Nhằm tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, đưa ra giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm và sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (sản phẩm OCOP), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức các khóa học miễn phí về thương mại điện tử như bán hàng trực tuyến (bán hàng online), livestream…

Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến ảnh 1Một buổi tập huấn bán hàng trực tuyến.

Trong hai ngày 12 và 13/8, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức 2 khóa học miễn phí về thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng trực tuyến. Phát biểu khai mạc khóa học, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên phương pháp bán hàng truyền thống gặp nhiều khó khăn. Để tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân thì việc tiêu thụ thông qua các hình thức thương mại điện tử như bán hàng trực tuyến và livestream là giải pháp hiệu quả. Qua đó, người dân cũng thuận lợi hơn trong việc mua sắm thực phẩm và bảo đảm giãn cách xã hội, an toàn phòng dịch COVID-19 theo Chỉ thị 17 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội”.

Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến ảnh 2Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trực tuyến.

Các khóa học này đều có sự tham gia của chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm cùng khoảng 30 học viên/lớp là các chủ thể OCOP, chủ sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản tại Hà Nội. Mỗi khóa học kéo dài 3 buổi với nội dung chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng trực tuyến, livestream để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Nội dung chương trình còn tập trung vào việc định vị thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân cho chủ thể cùng các giải pháp tiêu thụ sản phẩm ra thị trường. Trong đó, bán hàng trực tuyến đã trở thành xu hướng và nhu cầu cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trực tuyến.

Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến ảnh 3"Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, để bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân thì việc tiêu thụ hàng hóa thông qua các hình thức thương mại điện tử như bán hàng trực tuyến, livestream là giải pháp hiệu quả" - ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội chia sẻ.

Tại buổi học, cổng kết nối trực tiếp giữa các giảng viên và chủ thể được chú trọng. Học viên tham dự khóa học được trực tiếp giải đáp thắc mắc giúp hiểu thêm về nội dung đào tạo, có hướng vận dụng hợp lý. Nhiều nội dung chủ thể quan tâm được các giảng viên, chuyên gia giải đáp ngay như quy chuẩn nhãn mác, thương hiệu online, câu chuyện sản phẩm...

Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến ảnh 4Bán hàng trực tuyến, livestream giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm.

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí chia sẻ thêm: “Dựa trên nền tảng kỹ thuật số, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, chủ thể OCOP đã có đơn hàng tăng mạnh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp. Thông qua các khóa học, doanh nghiệp, chủ thể OCOP sẽ có kỹ năng bán hàng trực tuyến. Đồng thời, tạo nên chuỗi liên kết với các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa”.

Để triển khai được các kỹ năng bán hàng trực tuyến, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đề nghị các đơn vị sản xuất tăng cường kết nối với đơn vị tiêu thụ sản phẩm, cơ sở kinh doanh và điểm cung ứng nông sản an toàn trên địa bàn thành phố. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để bán hàng trực tuyến và livestream.

Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến ảnh 5Bán hàng trực tuyến, livestream trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đang là lối đi cho các sản phẩm OCOP của Hà Nội.
Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến ảnh 6

Đối với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm, bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đề nghị cần tăng cường hình thức bán hàng trực tuyến, livestream trong thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội. Bố trí đội ngũ shipper chuyên nghiệp đáp ứng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Các chủ thể, đơn vị có nhu cầu có thể liên hệ với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, số 73 Lê Hồng Phong, quận Hà Đông (Hà Nội) hoặc đăng ký trực tiếp qua số điện thoại: 0943.569386 (gặp bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Tổ trưởng Tổ Truyền thông) để được tư vấn.

Thực hiện: Thanh Tuyền, Châu Giang

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm