Bảo tàng Đường sắt Nga ở St.Petersburg mở cửa đón khách vào năm 2017, nhân kỷ niệm 180 năm ngành đường sắt Nga. Với diện tích hơn 57 nghìn m2, nơi đây lưu giữ tới 30 nghìn hiện vật, 118 đầu máy và toa xe, trong số này nhiều hiện vật là nguyên bản, những đầu máy xe lửa độc đáo trong lịch sử gần 2 thế kỷ hoạt động của đường sắt Nga.
Bảo tàng Đường sắt Nga ở St.Petersburg mở cửa đón khách vào năm 2017, nhân kỷ niệm 180 năm ngành đường sắt Nga. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Các đầu máy xe lửa được sản xuất nhân dịp các sự kiện chính trị quan trọng của thời Liên Xô. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Mô hình động cơ hơi nước, được coi là "trái tim" của đầu máy xe lửa thời kỳ đầu của đường sắt Nga. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Mô hình đầu máy xe lửa chạy bằng động cơ hơi nước đầu tiên của đường sắt Nga. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Hình ảnh khoang VIP trên một toa tàu chở khách của đường sắt Nga những năm đầu thế kỷ 20. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Hình ảnh tại bến đỗ nhà ga của tuyến đường sắt xuyên Siberia được xây dựng từ thời Sa hoàng. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Những hiện vật độc đáo ghi dấu lịch sử hơn 180 năm hoạt động của đường sắt Nga được trưng bày trong bảo tàng. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Bảo tàng lưu giữ nhiều đầu máy xe lửa độc đáo. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Toa tàu Hoàng đế Phổ Nghi của Nhà Thanh (Trung Quốc) sử dụng khi rời đất nước được trưng bày tại Bảo tàng Đường sắt Nga. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa được trang bị trên tuyến đường sắt Barguzin từng là nỗi ám ảnh đối với phương Tây thời chiến tranh lạnh. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN
Do điều kiện địa hình và khí hậu phức tạp, đường sắt Nga chế tạo nhiều loại đầu máy xe lửa độc đáo, phù hợp với điều kiện sử dụng. Ảnh: Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
Trần Hiếu - PV TTXVN tại Nga
(TTXVN)