Ấn Độ lập kỷ lục Guinness với vũ điệu Bihu truyền thống

Ấn Độ lập kỷ lục Guinness với vũ điệu Bihu truyền thống

Bang Assam, thuộc Đông Bắc Ấn Độ, vừa điền tên mình vào Sách Kỷ lục thế giới Guinness với màn trình diễn vũ điệu Bihu có đông người tham dự nhất và tại một địa điểm duy nhất.

Ấn Độ lập kỷ lục Guinness với vũ điệu Bihu truyền thống ảnh 1Các nghệ sĩ trình diễn vũ điệu Bihu truyền thống tại Assam, Ấn Độ, ngày 13/4/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Giới chức địa phương cho biết màn trình diễn được tổ chức tại sân vận động Sarusajai ở Guwahati, thành phố chính của Assam, vào tối 13/4. Các nghệ sĩ đã xuất sắc tạo nên kỷ lục thế giới mới ở hai hạng mục: màn trình diễn vũ điệu Bihu quy mô nhất và màn trình diễn lớn nhất của các nghệ sĩ dân gian sử dụng các nhạc cụ truyền thống.

Tổng cộng 11.304 vũ công và nghệ sĩ trống đã tham gia biểu diễn vũ điệu Bihu. Trong số đó, nhóm nghệ sĩ trống gồm 2.548 người, vượt xa kỷ lục của tập thể các nghệ sĩ trống trước đó là 1.356 người.

Ấn Độ lập kỷ lục Guinness với vũ điệu Bihu truyền thống ảnh 2Các nghệ sĩ trình diễn vũ điệu Bihu truyền thống tại Assam, Ấn Độ, ngày 13/4/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Theo kế hoạch, đại diện của Sách Kỷ lục thế giới Guinness sẽ trao giấy chứng nhận cho chính quyền bang Assam trong ngày 14/4 (giờ địa phương) trước sự chứng kiến của Thủ tướng Narendra Modi - người hiện đang có chuyến thăm tại bang này.

Vũ điệu Bihu là một điệu múa dân gian truyền thống phổ biến khắp Assam. Vũ điệu này thường được biểu diễn trong lễ hội mùa Xuân trước thềm năm mới của người Assam, bắt đầu vào giữa tháng Tư hằng năm.

Ấn Độ lập kỷ lục Guinness với vũ điệu Bihu truyền thống ảnh 3Các nghệ sĩ trình diễn vũ điệu Bihu truyền thống tại Assam, Ấn Độ, ngày 13/4/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness (Anh) là cơ quan được công nhận trên toàn cầu trong việc xếp hạng những thành tích phá kỷ lục. Hằng năm, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness xuất bản một cuốn sách ghi lại các kỷ lục thế giới được quốc tế công nhận. Ấn bản đầu tiên của cuốn sách này ra đời năm 1955. Sách Kỷ lục thế giới Guinness hiện đã được xuất bản ở hơn 100 quốc gia, thể hiện trên 23 ngôn ngữ. Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới.

Thanh Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm