Tiếp sức học sinh vùng chịu ảnh hưởng của bão, lũ đến trường

Các tình nguyện viên Nhóm Fly to Sky trao quà cho các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Lê Ngọc Phước-TTXVN
Các tình nguyện viên Nhóm Fly to Sky trao quà cho các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Lê Ngọc Phước-TTXVN

Nhóm từ thiện Fly to Sky (Gia Lai) vừa kết thúc đợt tặng quà cho 7 trường học nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ của tỉnh Quảng Ngãi với mong muốn “tiếp sức” để các em yên tâm đến trường.

Tiếp sức học sinh vùng chịu ảnh hưởng của bão, lũ đến trường ảnh 1 Các tình nguyện viên Nhóm Fly to Sky trao quà cho các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Lê Ngọc Phước-TTXVN

Hành trình về với Trường Tiểu học số 1 Trà Sơn, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng khá gian nan vì phải vượt qua chặng đường xa, nhiều đèo, dốc. Đây là ngôi trường vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Sau hàng giờ đồng hồ, nhóm từ thiện cũng đến được với thầy và trò Trường Tiểu học số 1 Trà Sơn. Tuy đã thấm mệt nhưng chứng kiến hình ảnh thầy cô giáo cùng học sinh của trường đứng đợi từ sớm, các thành viên trong nhóm không giấu được cảm xúc, cố gắng chuẩn bị tươm tất những phần quà để trao tặng.

Dịp này, nhóm đã trao tặng cho nhà trường 19 bình lọc nước (dung tích 20 lít/bình) cùng hơn 400 phần quà (áo ấm), 340 cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo, khẩu trang...

Cô Đặng Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Trà Sơn chia sẻ, có bình lọc nước, các em sẽ được sử dụng nguồn nước sạch an toàn, đảm bảo sức khỏe. Nhà trường đang phân loại các đầu sách để học sinh có thể tiếp cận, mở mang tri thức, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Em Hồ Văn Hải, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học số 1 Trà Sơn rất vui mừng khi được Nhóm từ thiện Fly to Sky tặng quà. Em bộc bạch: "Ở trên này mùa mưa rất lạnh, dễ bị ốm. Được các anh chị tặng áo ấm, mùa đông này em không lo bị lạnh nữa"

Chia tay Trường Tiểu học số 1 Trà Sơn, các thành viên trong nhóm tiếp tục đến với các trường còn lại trên địa bàn. Hàng ngàn suất quà lần lượt được trao tặng trong không khí ấm áp, nghĩa tình, đầy sự sẻ chia.

Tiếp sức học sinh vùng chịu ảnh hưởng của bão, lũ đến trường ảnh 2Các tình nguyện viên Nhóm Fly to Sky trao quà cho các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Lê Ngọc Phước-TTXVN

Thầy Lê Văn Huy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Bình Chương, huyện Bình Sơn cho hay, các suất quà đều được sử dụng đúng mục đích. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn, giúp các em có thêm động lực phấn đấu học tập tốt hơn.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn Võ Văn Đồng khẳng định, địa phương luôn đồng hành, tạo điều kiện và làm “cầu nối” để các đoàn thiện nguyện có thể tiếp cận được nhiều nơi, nhiều khu vực, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó góp phần hỗ trợ, sẻ chia với những khó khăn của các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Anh Lê Văn Phúc, Tổng chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly to Sky cho biết, sở dĩ nhóm chọn Quảng Ngãi để thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương - Vượt lũ cùng miền Trung” bởi địa phương này là một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra. Trên tinh thần đó, từ tháng 11/2020, nhóm đã triển khai nhiều dự án, chiến dịch (Chiến dịch góp 1.000 bình lọc nước, Dự án Tủ sách BCT, Chiến dịch Anh hùng diệt khuẩn hỗ trợ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19…) nhằm kêu gọi đóng góp thực hiện chương trình.

Sau thời gian ngắn huy động, nhóm đã quyết định dành toàn bộ kinh phí hơn 212 triệu đồng để hỗ trợ Quảng Ngãi. Nhờ đó, hơn 2.848 học sinh đã được thụ hưởng từ chương trình, trong đó có 1.779 em là dân tộc thiểu số.


Lê Ngọc Phước

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm