Thái Bình giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt - TTXVN
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt - TTXVN

Chiều 5/12, tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen (huyện Thái Thụy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Đây là hoạt động vừa giúp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng trên địa bàn tỉnh, vừa góp phần phát triển du lịch địa phương, từ đó tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất OCOP mở rộng thị trường.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình Trương Văn Cường, sau một năm thực hiện chương trình giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch đã góp phần đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh, khuyến khích các cơ sở OCOP tích cực đầu tư, nâng cao chất lượng, tạo dựng thương hiệu sản phẩm, từ đó nâng cao số lượng, giá trị sản phẩm tiêu thụ và thu nhập của người dân. Nhiều sản phẩm OCOP được lựa chọn là quà tặng mang tính đặc trưng của địa phương, làm phong phú thêm chương trình du lịch, góp phần tích cực vào công tác phát triển du lịch của tỉnh.

Thái Bình giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch ảnh 1Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt - TTXVN

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình Đỗ Quý Phương cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 64 sản phẩm OCOP (trong đó có 32 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 32 sản phẩm xếp hạng 3 sao). Thái Bình đặt mục tiêu đến năm 2030, các sản phẩm tham gia OCOP được ưu tiên phát triển đột phá trên cơ sở nguồn lực sẵn có của cộng đồng; đa dạng ngành nghề, nhóm sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Các chủ thể sản xuất tham gia chương trình cũng sẽ được thành lập mới hoặc củng cố hoạt động của các chủ thể đã được thành lập (ưu tiên mô hình hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn nhấn mạnh, việc triển khai chương trình phối hợp và giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi đúng trong nâng tầm thương hiệu, năng lực cạnh tranh của sản phẩm OCOP, quảng bá, giới thiệu nét đẹp, bản sắc văn hóa Thái Bình và nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, quảng bá sản phẩm OCOP Thái Bình; giới thiệu, kết nối, trưng bày sản phẩm OCOP trên các sàn giao dịch điện tử và tại các khu, điểm du lịch. Các huyện, thành phố, cơ sở, doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, liên kết và phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng; xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với kết nối, giới thiệu các sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Dịp này, 5 cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP và doanh nghiệp du lịch đã ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm.

Thu Hoài

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm