Sôi nổi Hội thi nhà nông đua tài tỉnh Lai Châu

Ban tổ chức trao Giải Nhất toàn đoàn cho Hội nông dân huyện Tân Uyên. Ảnh: Quý Trung – TTXVN
Ban tổ chức trao Giải Nhất toàn đoàn cho Hội nông dân huyện Tân Uyên. Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Ngày 8/7, Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Lai Châu lần thứ III năm 2022 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 80 thí sinh đến từ 8 huyện, thành phố trên địa bàn.

Sôi nổi Hội thi nhà nông đua tài tỉnh Lai Châu ảnh 1Ban tổ chức trao Giải Nhất toàn đoàn cho Hội nông dân huyện Tân Uyên. Ảnh: Quý Trung - TTXVN


Tham dự Hội thi năm nay có 8 đội với 83 thí sinh là cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu của các huyện, thành phố trong tỉnh. Các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân; Nghe nông dân nói; Kiến thức nhà nông; So tài nhà nông. Nội dung các phần thi xoay quanh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, công tác Hội và phong trào nông dân; kiến thức về khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp an toàn, sản xuất theo quy trình hữu cơ. Đồng thời, các thí sinh giới thiệu về những nét đặc trưng vùng đất, con người, hoạt động Hội, phong trào nông dân địa phương với những gương người thật, việc thật, những mô hình, cách làm hay, tiêu biểu của nông dân qua hình thức sân khấu hóa.

Thí sinh Trần Việt Hùng, Đội trưởng Đội thi huyện Mường Tè chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho Hội thi, đội đã lựa chọn hội viên tiêu biểu ở các xã, thị trấn để luyện tập kỹ càng trong 2 tuần. Tại phần thi Lời chào nông dân, đội giúp khán giả hiểu thêm về những nét văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc trên địa bàn và toát lên thành tích nổi bật của Hội Nông dân huyện thời gian qua. Đối với phần thi So tài nhà nông, đội nêu lên vấn đề nổi bật của huyện đó là việc thoát nghèo; nhờ sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, người dân Mường Tè từng bước cải thiện cuộc sống. Đây là sân chơi bổ ích cung cấp cho các hội viên nông dân có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm hay trong đời sống, sản xuất để về áp dụng tại địa phương, gia đình.

Đánh giá về Hội thi, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lai Châu Mùa A Trừ cho biết: Các đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, sinh động về hình thức, phát huy khả năng diễn xuất của các “diễn viên nông dân”. Hội thi Nhà nông đua tài là hoạt động chính trị trong toàn hệ thống Hội nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.

Hội thi còn là sân chơi tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân có cơ hội được giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh; từ đó ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Mặt khác, đây cũng là dịp để Hội Nông dân tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết của cán bộ, hội viên giữa các địa phương, dân tộc trong tỉnh.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Tân Uyên; giải Nhì thuộc về đội Tam Đường; giải Ba được trao cho đội Phong Thổ và Than Uyên. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ; 4 giải Khuyến khích cho các đội thi.


Đinh Thùy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm