Sản phẩm điều rang muối được chứng nhận OCOP của cơ sở sản xuất kinh doanh Như Hoàng, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng. Ảnh: TTXVN phát

Phát triển sản phẩm OCOP tạo đột phá tiềm năng nông thôn tỉnh Bình Phước

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trong tỉnh Bình Phước đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các sản phẩm nông sản đặc trưng nhằm thúc đẩy sản xuất hàng hóa, đột phá tiềm năng nông thôn, từng bước nâng vị thế, giá trị của sản phẩm được công nhận.

Tuyên Quang: Nâng cao giá trị nông sản qua sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Nâng cao giá trị nông sản qua sản phẩm OCOP

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng về những sản phẩm sạch, an toàn, anh Nguyễn Việt Lâm, Giám đốc Công ty Sơn Dương Green Farm ở thôn Cây Quéo, xã Kháng Nhật, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) đã chuyển hướng từ trồng rau thủy canh sang trồng dưa lưới trong nhà màng, đạt doanh thu hàng tỷ đồng/năm.

Nhật Bản phát minh ra giấy mát

Nhật Bản phát minh ra giấy mát

Biến đổi khí hậu làm mùa Hè tại nhiều nước trên thế giới ngày một oi nóng. Trong bối cảnh đó, các sản phẩm như khẩu trang và chăn ga gối đệm điều hòa có tác dụng giữ mát đang bán rất chạy.

Nhiều trải nghiệm sống động tại Hội Báo toàn quốc năm 2024

Nhiều trải nghiệm sống động tại Hội Báo toàn quốc năm 2024

Hội báo toàn quốc năm 2024 là dịp trải nghiệm nhiều sản phẩm, công nghệ mới ứng dụng trong tác nghiệp báo chí. Những công nghệ mới này có thể cho phóng viên tác nghiệp nhanh hơn, chính xác hơn... Ngoài ra, nhiều gian trưng bày còn có tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ khá hấp dẫn cho người xem thưởng thức.

Cô gái trẻ Đoàn Thái Cúc Hương và hành trình sáng tạo sản phẩm từ giấy truyền thống

Cô gái trẻ Đoàn Thái Cúc Hương và hành trình sáng tạo sản phẩm từ giấy truyền thống

Những tờ giấy dó, giấy dướng truyền thống được cô gái trẻ 9x Đoàn Thái Cúc Hương sử dụng để sáng tạo ra những sản phẩm ứng dụng, là những chiếc chao đèn trang trí, những cái quạt cầm tay, những tấm bưu thiếp… vừa mang đậm nét văn hóa truyền thống, vừa chứa đựng hơi thở đương đại. Đam mê với giấy dó truyền thống của cô gái đã giúp cho giấy thủ công truyền thống được “sống” với một đời sống mới, đa dạng và gần gũi với cuộc sống hiện đại.

Thêm nhiều sản phẩm của Vĩnh Phúc được chứng nhận OCOP

Thêm nhiều sản phẩm của Vĩnh Phúc được chứng nhận OCOP

Kể từ khi thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều sản phẩm đã được chứng nhận và phát huy hiệu quả. Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đã và đang được tập trung thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là nhân rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Định vị thương hiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc và miền núi

Định vị thương hiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc và miền núi

Mặc dù đã có nhiều chính sách hỗ trợ để sản phẩm của đồng bào dân tộc miền núi đã tạo lập được thương hiệu, xây dựng được bản sắc giúp nâng cao cạnh tranh và đưa vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều thương hiệu uy tín được đưa ra thị trường. Cùng đó, các đơn vị sản xuất cũng như bà con chưa nhận thức được tầm quan trọng của thiết kế, tính mỹ thuật, văn hóa cũng như xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm này.
Chương trình OCOP tạo động lực phát triển kinh tế ở Hà Tĩnh

Chương trình OCOP tạo động lực phát triển kinh tế ở Hà Tĩnh

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo ra sức bật mới, khơi dậy tiềm năng sản xuất nông nghiệp của địa phương. Nhiều sản phẩm từ chỗ tự phát, manh mún đã trở thành hàng hóa, mang lại giá trị kinh tế cao.
Phòng trưng bày sản phẩm sơn mài với nhiều mẫu mã đa dạng tại làng nghề Hạ Thái ở xã Duyên Thái, huyện Thường Tín (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Hội thi sản phẩm làng nghề

Nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng có nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cho các sản phẩm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2023.
Khách hàng quan tâm đến đặc sản bánh tráng siêu mỏng của Tây Ninh được bán tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op. Ảnh: Minh Phú - TTXVN

Tây Ninh nâng tầm thương hiệu cho đặc sản OCOP

Tỉnh Tây Ninh ngoài thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tổ chức liên kết sản xuất theo chuỗi, mở rộng thị trường, tăng cường quảng bá thương hiệu đặc sản còn thực hiện liên kết vào các chuỗi cung ứng hàng hóa lớn.
Bến Tre hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực

Bến Tre hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực

Nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp, Tỉnh ủy Bến Tre đã ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 5/8/2016 về xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Bến Tre giai đoạn 2016- 2020 và định hướng đến năm 2025 và Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 29/01/2021 về xây dựng vùng sản xuất tập trung, gắn phát triển chuỗi giá trị nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030. Qua thời gian thực hiện, bước đầu, các chuỗi sản phẩm dừa, chôm chôm và bưởi da xanh hình thành khá rõ nét; trong đó, chuỗi sản phẩm dừa là một chuỗi khá lớn có mức độ liên kết rộng, khoảng 30% sản phẩm dừa của tỉnh được chế biến sâu để xuất khẩu, dừa Bến Tre trở thành thương hiệu dừa Việt Nam (Vietcoco) được các thị trường lớn như Trung Quốc, châu Âu, Mỹ rất quan tâm.
Hơn 60 đơn vị, doanh nghiệp tham gia "Tuần hàng quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam năm 2022”. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm – TTXVN

Trưng bày, quảng bá sản phẩm tiêu biểu miền núi Quảng Nam

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Xuân Quý Mão 2023, chiều 26/12, UBND thành phố Hội An phối hợp với Sở Công Thương tổ chức khai mạc Tuần hàng quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam năm 2022.
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề

Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề

Đã có một thời gian khá dài sản phẩm các làng nghề truyền thống tưởng chừng như đã bị mai một, đi vào lãng quên. Thế nhưng, kể từ khi mở cửa nền kinh tế cùng với những chuyển biến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, giá cả hợp lý, sự gần gũi thân quen cộng sự lan toả từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các làng nghề đã khẳng định được vị thế. Qua đó giúp nâng cao uy tín hàng Việt với người tiêu dùng, phát triển sản xuất kinh doanh tại thị trường nội địa.
Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Hỗ trợ kết nối hiệu quả các sản phẩm miền núi, hải đảo tới tay người tiêu dùng

Ngày 16 tháng 09, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại và Vụ Thị Trường trong nước - Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị "Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022". Đây là hoạt động thuộc Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1162/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ

Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ

Ngày 22/6, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai mạc Tuần lễ OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Cần Thơ ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng.
Quang cảnh chương trình tọa đàm trực tuyến “Diễn đàn nông nghiệp 4.0” với chủ đề “Kết nối cung cầu – Nâng tầm nông sản” tại điểm cầu tỉnh Sơn La. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Gian nan câu chuyện đưa sản phẩm hợp tác xã lên sàn

Hai năm trở lại đây, dịch COVID-19 kéo dài làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng từ trực tiếp sang trực tuyến. Chính vì vậy, thương mại điện tử ngày càng chiếm ưu thế lớn trong lĩnh vực bán lẻ và trở thành sân chơi cho hợp tác xã trong việc tiếp cận khách hàng, tìm đầu ra cho sản phẩm. Thế nhưng, câu chuyện đưa hàng hoá của hợp tác xã lên sàn thương mại điện tử lại không hề đơn giản.
Thanh Hóa có thêm 38 sản phẩm được xếp hạng OCOP

Thanh Hóa có thêm 38 sản phẩm được xếp hạng OCOP

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đợt 4 năm 2021 đã lựa chọn được 38 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xếp hạng OCOP; trong đó có 10 sản phẩm đạt 4 sao và 28 sản phẩm được chấm điểm đạt 3 sao.