Ngành Giáo dục Kon Tum đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho học sinh

Ngành Giáo dục Kon Tum đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho học sinh

Năm học 2020 - 2021, tỉnh Kon Tum có trên 162.000 học sinh mầm  non và phổ thông, tăng khoảng 3.500 học sinh so với năm học trước. Trong đó, học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số ước có 91.800 em, tăng khoảng 2.000 em so với năm học 2019 - 2020. Là tỉnh có số lượng học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số cao, chiếm trên 56,4%, cùng điều kiện đi lại khó khăn, nguy cơ sạt lở cao, ngành Giáo dục Kon Tum đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 diễn ra thuận lợi, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, UBND tỉnh đã lựa chọn phương án tổ chức Lễ khai giảng năm học mới tập trung cho học sinh đầu cấp, các khối còn lại chỉ cử lớp trưởng dự lễ. Số học sinh còn lại tập trung tại các lớp và theo dõi lễ khai giảng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, mang khẩu trang đúng quy định và thực hiện giãn cách xã hội.

Phần lễ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, với các nghi thức truyền thống như hoạt động đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước… Các hoạt động này được ngành giáo dục tỉnh Kon Tum yêu cầu không vượt quá 30 phút. Ngay sau khi khai giảng, các cơ sở giáo dục ổn định và duy trì nề nếp đảm bảo theo kế hoạch; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định, giới thiệu các hoạt động giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện...

Đến nay, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum đẩy mạnh triển khai trong toàn ngành. Qua đó, ngành xác định được trên 300 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 175 học sinh đến, đi và ở tại các địa phương có ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng. Trong đó, 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 11 học sinh thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly y tế, số còn lại tự cách ly, theo dõi tại nhà. Đặc biệt, gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với công tác phòng, chống thiên tai, do mùa mưa năm 2020 chưa mưa nhiều, ngành đã rà soát, không có điểm trường nào bị gián đoạn đường đi do sạt lở, đất đá vùi lấp. Từ nguồn Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, ngành Giáo dục tỉnh đã đầu tư trang thiết bị bán trú, bàn ghế cho 48 trường Phổ thông dân tộc bán trú, trường có học sinh dân tộc bán trú với tổng kinh phí gần 38,5 tỷ đồng, phục vụ tốt cho công tác dạy và học ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, đặc biệt khó khăn.

 Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm