Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối)

Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối)

Nhìn nhận thế mạnh, chọn lọc, định vị sản phẩm đặc sắc cũng như đẩy mạnh liên kết trong và ngoài vùng để làm gia tăng giá trị điểm đến là những giải pháp được các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất, đẩy mạnh thực hiện.

Bài cuối: Định vị sản phẩm đặc sắc

Định vị sản phẩm đặc sắc

Sau thời gian chịu tác động của dịch COVID-19, xu hướng du lịch đã có sự thay đổi lớn. Du khách hướng đến nhu cầu tìm kiếm những không gian tham quan, nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Để thích ứng với xu thế mới, thúc đẩy nhanh hơn nữa sự phục hồi và phát triển du lịch, ba tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao.

Tỉnh Ninh Thuận với lợi thế về du lịch sinh thái, du lịch biển đang thu hút một lượng lớn du khách. Ngành Du lịch tỉnh đã và đang khuyến khích doanh nghiệp làm mới sản phẩm, xây dựng các điểm đến, tour, tuyến du lịch mới để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách.

Theo ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, địa phương đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách, trong đó có 455 nghìn lượt khách quốc tế; đến năm 2030, đón 6 triệu lượt khách, trong đó có 900 nghìn lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đến năm 2025 đạt 2.900 tỷ đồng, đến năm 2030 đạt 5.900 tỷ đồng; đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với đóng góp khoảng 15% GRDP.

Để thu hút du khách, Ninh Thuận tập trung phát triển bốn sản phẩm du lịch đặc thù gồm: du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm biển, du lịch văn hóa (đặc biệt là Di sản văn hóa Chăm); nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái gắn với Khu Dự trữ sinh quyển Núi Chúa. Đồng thời, tỉnh phát triển bốn sản phẩm du lịch mới lạ gồm: khám phá và vui chơi giải trí cát - muối, săn bắn bán hoang dã, du lịch trải nghiệm đường sắt, điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe; xây dựng bốn sản phẩm bổ trợ như: du lịch cộng đồng, vui chơi giải trí và ẩm thực, tham quan sản xuất năng lượng tái tạo và thương mại du lịch. Trong tương lai gần, tỉnh sẽ có thêm các dự án nghỉ dưỡng cao cấp như: Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort, Ninh Chữ Sailing Bay…

Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối) ảnh 1  Các hành khách chụp ảnh lưu niệm khi vừa bước chân xuống sân bay Cam Ranh. Ảnh: Tiên Minh – TTXVN

Để đưa ngành Du lịch phát triển, chính quyền tỉnh Bình Thuận cùng các doanh nghiệp du lịch đang tập trung kiện toàn cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đầu năm đến nay, Bình Thuận có nhiều điểm du lịch mới như: khu đô thị nghỉ dưỡng, giải trí, thương mại Novaworld; khu du lịch The Happy Ride Glamping (Phan Thiết) và trang trại công nghệ cao Bình An (huyện Hàm Thuận Nam)… thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đặc biệt, nhờ thời tiết tốt, tuyến du lịch đảo Phú Quý được các tour du lịch khai thác hiệu quả, lượng du khách đến ngày một đông hơn.

Năm 2022, Bình Thuận đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 4,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế có 220.000 lượt; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 13.500 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh tăng cường tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với phát triển du lịch, nhất là đăng cai Năm Du lịch quốc gia năm 2023 và các hoạt động du lịch cấp quốc gia, quốc tế tại địa phương.

Đối với Bà Rịa -Vũng Tàu, du lịch là ngành kinh tế trụ cột được ưu tiên đầu tư, phát triển với mục tiêu phấn đấu đưa doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 10,81%/năm; doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành tăng 12,4%/năm. Những giải pháp mang tính đột phá cho ngành Du lịch được xác định, đó là tập trung phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao gắn với xây dựng, củng cố thương hiệu du lịch; đa dạng hóa các loại hình du lịch trải nghiệm, kêu gọi đầu tư cảng tàu khách du lịch quốc tế.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Địa phương đang triển khai 8 loại hình du lịch đặc trưng của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần VII đề ra, gồm: du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch gắn với chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn liền với các dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao, du lịch gắn văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đồng thời, nghiên cứu để đề xuất một loại hình du lịch mang tính đặc trưng riêng biệt của tỉnh giúp khẳng định vị thế, định vị thương hiệu du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu so với các tỉnh, thành phố có biển trên cả nước.

Tăng cường liên kết vùng

Với đặc tính là ngành kinh tế tổng hợp, việc liên kết giữa các địa phương sẽ tạo ra những chuỗi giá trị, gia tăng tính hấp dẫn và đa dạng của các sản phẩm, dịch vụ du lịch; từ đó đem lại nhiều nguồn lợi cho các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia liên kết.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Phát triển du lịch là một chuỗi kết nối liên tục, rộng mở. Không gian du lịch là không gian phải được giao thoa, hòa quyện bản sắc vùng miền mới khơi gợi được sự quyến rũ, sức hấp dẫn của du lịch Bình Thuận. Do đó, công tác liên kết vùng là công tác thường xuyên và được chú ý ngay từ đầu, Bình Thuận có kế hoạch, có chương trình liên kết với các địa phương lân cận như: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng… Đây là “tam giác vàng” du lịch của cực Nam và miền Đông Nam Bộ, thường xuyên phối hợp tổ chức hoạt động, trao đổi và hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch, cung ứng dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối) ảnh 2Du khách hái chôm chôm trong vườn du lịch sinh thái. Ảnh: Hồng Đạt – TTXVN

Các hãng lữ hành đã thiết kế nhiều tour, tuyến du lịch thú vị, hấp dẫn như: chợ Thành phố Hồ Chí Minh - hoa Đà Lạt- biển Bình Thuận; Vũng Tàu- Bình Thuận- Đà Lạt… Bên cạnh đó, Bình Thuận còn liên kết với các tỉnh duyên hải miền Trung, các trung tâm kinh tế của cả nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…; liên kết một số tour, tuyến lữ hành quốc tế. Nhờ sự liên kết rộng, đa tầng, không gian liên kết được mở rộng, tỉnh đã giữ được thương hiệu và phát triển điểm đến Bình Thuận.

Xác định du lịch là ngành có tính chất liên vùng, ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Du lịch tỉnh đã liên kết chặt chẽ với du lịch Thành phố Hồ Chí Minh để đón và phục vụ khách du lịch quốc tế với phương thức "sản phẩm du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu là sản phẩm du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh". Du khách nước ngoài đến Thành phố Hồ Chí Minh có thể tham gia tour trải nghiệm Thành phố và nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Là điểm đến “quen mà lạ” Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) cùng Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết đã hình thành nên tứ giác du lịch trong thời gian gần đây. Vùng đất này còn nhiều dư địa để phát triển với những giá trị độc nhất vô nhị về điều kiện tự nhiên, khí hậu, cảnh quan… Đây chính là lợi thế đang được tỉnh Ninh Thuận đẩy mạnh khai thác, phát triển với các sản phẩm du lịch mới, liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong khu vực.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia du lịch, hoạt động giao lưu, kết nối tour, tuyến, các chương trình du lịch giữa Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận và các tỉnh trong khu vực đã được thực hiện. Tuy nhiên, việc liên kết, phát triển du lịch giữa các tỉnh chưa thật toàn diện nên chưa phát huy tiềm năng hợp tác giữa các bên, chưa khai thác triệt để tài nguyên du lịch của các địa phương. Vì vậy, việc đẩy mạnh liên kết, hợp tác cần đi vào thực chất hơn giữa Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu với Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đồng Nai để tạo ra sự đột phá trong phát triển du lịch. Liên kết cần cụ thể hóa bằng các hoạt động với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư trong một số hoạt động như: phát triển sản phẩm kết nối, bổ trợ lẫn nhau, hình thành các tour, tuyến hấp dẫn phục vụ khách du lịch; hợp tác, giới thiệu quảng bá du lịch, trao đổi khách nội địa, cùng tiếp cận thị trường khách quốc tế.

Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối) ảnh 3Du khách trải nghiệm không gian du lịch sinh thái ở xã Thành Triệu, huyện Châu Thành (Bến Tre). Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Với những hợp tác liên kết đã có, cần tiếp tục đổi mới, phát huy tính hiệu quả tam giác, tứ giác du lịch vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ; thực hiện liên kết các tuyến như du lịch Xuyên Á, con đường di sản miền Trung, con đường xanh Tây Nguyên, du lịch sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Không bỏ lỡ thời cơ, nhất là trong “thời điểm vàng” để phục hồi ngành Du lịch hậu COVID-19, các địa phương nắm bắt cơ hội, liên kết khai thác và phát huy những tiềm năng về du lịch để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, cải thiện đời sống của người dân địa phương. Đây cũng là hành động thiết thực để cùng hiện thực hóa mục tiêu chung trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của ba tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2020-2025, đó là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Huỳnh Sơn – Hồng Hiếu – Nguyễn Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Người dân Bình Chuẩn cho biết hang Thẳm Tông có nhiều ngách, có những ngách dài hàng km, xuyên sang địa bàn huyện Quỳ Châu. Hiện chưa có ai khám phá hết Thẳm Tông. Ảnh:baonghean.vn

Về miền “sơn kỳ, thủy tú” trải nghiệm vẻ đẹp của hang Thẳm Tông

Nằm cách trung tâm huyện Con Cuông khoảng 30km, giáp ranh giữa các huyện Tương Dương, Quỳ Hợp và Quỳ Châu (Nghệ An), Bình Chuẩn được mệnh danh là “vùng sơn kỳ, thủy tú”. Là địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, bao bọc giữa núi rừng, nơi đây sở hữu nhiều danh thắng tự nhiên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đặc biệt, ở nhiều bản trong xã còn gìn giữ, bảo lưu được những nét văn hóa đậm sắc màu, không gian văn hóa vùng cao của đồng bào Thái miền Tây xứ Nghệ.

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nghinh Phong, Bãi Môn - Mũi Điện, tỉnh Phú Yên đang hình thành nhiều tour, tuyến du lịch xanh ở các đảo ven bờ, du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên mới lạ, độc đáo. Các gói sản phẩm du lịch này được xây dựng chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện về pháp lý, an toàn và bảo vệ môi trường.

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Ngày 16/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt “Những địa điểm Khởi nghĩa Yên Thế (Bắc Giang), UBND huyện Yên Thế long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884-2025). Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.