Làm sao để giải quyết nạn kẹt xe ở cửa ngõ miền Tây?

Làm sao để giải quyết nạn kẹt xe ở cửa ngõ miền Tây?
Nếu đi từ các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lên Thành phố Hồ Chí Minh hiện chỉ có hai tuyến đường chính Quốc lộ 1A và Quốc lộ N2; trong đó, Quốc lộ N2 kết nối các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh…, có mặt đường nhỏ hẹp, nhiều đoạn đã xuống cấp nên phần lớn phương tiện chọn đi theo hướng Quốc lộ 1A, khiến tuyến đường này ngày càng chịu nhiều áp lực.
Quốc lộ 62 kẹt cứng trong dịp Tết nguyên đán 2019. Nguồn: Báo Long An online
Quốc lộ 62 kẹt cứng trong dịp Tết nguyên đán 2019. Nguồn: Báo Long An online
  
Khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi dịp lễ, tết cả 2 tuyến quốc lộ này thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn và trầm trọng hơn qua từng năm. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tình trạng kẹt xe có thể nói là nghiêm trọng nhất trong lịch sử.

Đặc biệt là vào ngày 10/2, người dân từ miền Tây Nam Bộ đồng loạt trở lại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để làm việc sau kỳ nghỉ Tết đã khiến các tuyến đường quá tải hoàn toàn. Trên Quốc lộ 1A chật cứng các phương tiện nối đuôi nhau, người dân phải nhích từng chút một, thậm chí nhiều đoạn tắc nghẽn nhiều km  khiến các phương tiện phải đứng yên một chỗ.
   
Còn tại Quốc lộ N2 đoạn qua địa phận các huyện Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An, tình trạng kẹt xe còn nghiêm trọng hơn, nhất là ở đoạn chồng lấn với Quốc lộ 62 (đoạn từ huyện Tân Thạnh đến Thạnh Hóa). Dòng người, xe cộ các tỉnh như Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp… đổ về Thành phố Hồ Chí Minh khiến tuyến đường vốn đã nhỏ hẹp càng trở nên chật chội.
  
Tình trạng kẹt xe diễn ra suốt từ sáng cho đến tận nửa đêm, thậm chí còn kẹt lan sang các tuyến đường nhỏ kết nối với Quốc lộ N2. Nhiều người quá mệt mỏi phải dạt sang các quán nước ven đường hoặc bãi cỏ để nằm nghỉ do không thể di chuyển được.
   
Anh Nguyễn Văn Thanh (Đồng Tháp) cho biết, bình thường đi xe máy từ Đồng Tháp lên đến Thành phố Hồ Chí Minh chỉ mất khoảng hơn 4 tiếng, nhưng lỡ dính phải kẹt xe dịp tết thì có khi đi từ sáng đến tối khuya mới tới. Anh và mọi người mong muốn nhà nước cần sớm sửa chữa các tuyến đường hiện có và mở thêm tuyến đường mới để người dân đi lại thuận tiện hơn.
  
Theo Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa Long An Nguyễn Văn Tạo, chưa năm nào tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ N2 nghiêm trọng như năm nay, nhất là trong ngày 6 tết (10/2). Địa phương đã chỉ đạo cho các lực lượng như cảnh sát giao thông, công an các xã, thị trấn, lực lượng dân quân tập trung hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo các hướng đường tắt, thậm chí còn bố trí thêm xuồng đưa các phương tiện qua các tuyến đường tắt nhưng cũng không giải quyết được tình hình.
   
Nguyên nhân chính không chỉ do lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến mà còn do năng lực đáp ứng giao thông trên tuyến Quốc lộ N2 hiện nay không đảm bảo, mặt đường nhỏ, nhiều chỗ hư hỏng nghiêm trọng, chỉ cần 2 chiếc xe tải lớn tránh nhau hoặc có va quệt nhỏ là xảy ra kẹt xe kéo dài.
   
Địa phương mong muốn lãnh đạo tỉnh, ngành giao thông tiếp tục có những kiến nghị đối với Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ sớm bố trí nguồn vốn để nâng cấp, mở rộng các tuyến quốc lộ qua địa bàn. Đồng thời, đầu tư, sửa chữa các tuyến đường tỉnh như 836B, 817, 839 để giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường Quốc lộ N2 trong các dịp lễ, tết.
   
Theo Sở Giao thông Vận tải Long An, những năm gần đây lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A và N2 qua địa bàn ngày càng tăng. Dự báo sắp tới, khi cầu Vàm Cống chính thức hoàn thành và thông xe, lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến N2 sẽ còn tăng rất cao. Nếu không có các giải pháp hoàn thiện hạ tầng, tương lai tuyến đường này không chỉ kẹt xe trong các dịp lễ, tết mà cả ngày thường.
  
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An Nguyễn Văn Học cho biết, trước tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng, Sở cũng nhiều lần tham mưu cho UBND tỉnh kiến nghị trực tiếp với Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ bố trí nguồn vốn ghi vào danh mục đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ N2 và Quốc lộ 62 để giảm áp lực cho Quốc lộ 1A, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương.
   
Tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn nên cả 2 tuyến Quốc lộ này vẫn chưa được đầu tư. Thậm chí, Sở cũng nhiều lần kiến nghị với Tổng cục Đường bộ trước mắt cho mở rộng đoạn chồng lấn giữa Quốc lộ N2 và 62 để giải quyết kẹt xe nhưng cũng chưa được đồng ý vì thiếu vốn.
   
Mới đây nhất, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chấp thuận đưa vào danh mục chuẩn bị đầu tư và kế hoạch bảo trì năm 2019 để sửa chữa ngay những đoạn hư hỏng từ Km4 + 330 đến Km42+300 trên tuyến Quốc lộ 62; trong đó có đoạn chồng lấn với Quốc lộ N2 nhằm bảo đảm an toàn giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đáp ứng một phần nhu cầu vận tải đang gia tăng.
  
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải Long An cũng đang tiến hành khảo sát một số tuyến đường tỉnh có thể kết nối với các địa phương lân cận như Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh để xin chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, những những việc này chỉ là giải pháp trước mắt, giải quyết một phần nhỏ chứ chưa thể giải quyết hoàn toàn áp lực giao thông cho các tuyến Quốc lộ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
  
Giải pháp được xem là căn cơ nhất để giải quyết vấn nạn kẹt xe, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương chính là nâng cấp, mở rộng Quốc lộ N2 và 62; đầu tư xây dựng Quốc lộ N1.Tuy nhiên, việc này vẫn chưa thể tiến hành do thiếu vốn, người dân vẫn phải tiếp tục chờ đợi ít nhất trong vài năm tới./.
  Bùi Giang
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Mái ấm Công đoàn - Điểm tựa cho người lao động ở Sóc Trăng

Mái ấm Công đoàn - Điểm tựa cho người lao động ở Sóc Trăng

Chương trình hỗ trợ nhà Mái ấm Công đoàn do Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng triển khai đã và đang trở thành hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đồng tình hưởng ứng.
Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác phát triển điện mặt trời

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác phát triển điện mặt trời

Chiều 12/5, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển điện mặt trời với Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Năng lượng mặt trời Bách Khoa, Công ty cổ phần Giải pháp sinh thái Việt Nam (VES) và Công ty cổ phần Năng lượng TTC.
Tặng bồn trữ nước giúp người dân khó khăn vượt qua hạn mặn

Tặng bồn trữ nước giúp người dân khó khăn vượt qua hạn mặn

Ngày 07/05/2020, tại xã Phước Ngãi, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp Công ty Cổ phần Green Speed (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã tổ chức chương trình tặng bồn trữ nước, khắc phục hạn mặn cho người dân vùng ven biển tỉnh Bến Tre.
Tổ chức đại lễ Phật đản tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tổ chức đại lễ Phật đản tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng 7/5 (tức ngày 15/4 Âm lịch), tại Việt Nam Quốc Tự (Thành phố Hồ Chí Minh), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564 (dương lịch 2020).
Bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy kết hợp đại phẫu “3 trong 1” giúp loại bỏ nhiều nguy cơ cho bệnh nhân ung thư

Bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy kết hợp đại phẫu “3 trong 1” giúp loại bỏ nhiều nguy cơ cho bệnh nhân ung thư

Các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh vừa thực hiện ca đại phẫu “3 trong 1” kết hợp nhiều chuyên khoa khác nhau nhằm hạn chế số lần phẫu thuật, giảm bớt đau đớn cho một bệnh nhân ung thư dạ dày. Thông tin được Tiến sỹ, bác sỹ Lâm Việt Trung, Trưởng Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ chiều 5/5.
Phát huy giá trị các di tích lịch sử ở Nam Bộ - Bài 2

Phát huy giá trị các di tích lịch sử ở Nam Bộ - Bài 2

Để việc bảo tồn, phát huy giá trị của các di tích lịch sử đạt hiệu quả cao không thể tách rời các hoạt động quảng bá, giáo dục truyền thống gắn với phát triển du lịch, đưa du khách về thăm những địa danh lịch sử, tìm hiểu giá trị của từng di tích. Đây cũng chính là loại hình du lịch được nhiều địa phương coi trọng phát triển bằng nhiều biện pháp đồng bộ, hợp lý.
Phát huy giá trị các di tích lịch sử ở Nam Bộ - Bài 1

Phát huy giá trị các di tích lịch sử ở Nam Bộ - Bài 1

Trải qua các giai đoạn lịch sử hào hùng, vùng đất Nam Bộ hôm nay còn lưu giữ hệ thống các di tích khắc ghi tinh thần yêu nước của các thế hệ cha ông đã có công khai mở, gìn giữ, chống giặc ngoại xâm bảo vệ non sông. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Nam Bộ thành đồng là nơi diễn ra nhiều chiến công vang dội góp phần làm nên thắng lợi, thống nhất non sông. 
Thành phố Hồ Chí Minh với 45 năm phát triển và khát vọng vươn lên tầm cao mới

Thành phố Hồ Chí Minh với 45 năm phát triển và khát vọng vươn lên tầm cao mới

Cách đây 45 năm, đúng 11 giờ 30, ngày 30/4/1975, lá cờ cách mạng cắm trên nóc Dinh Độc Lập đã chính thức báo hiệu Sài Gòn, miền Nam được giải phóng, đất nước được thống nhất. Chặng đường 45 năm sau ngày giải phóng, Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố mang tên Bác đã không ngừng vươn lên, nỗ lực “cùng cả nước, vì cả nước”, xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” đúng như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Khởi động chùm tour du lịch "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"

Khởi động chùm tour du lịch "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"

Nhân kỷ niệm 45 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định giới thiệu chương trình du lịch “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” đến du khách trong và ngoài nước tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 29/4.
Cuộc chiến vì hòa bình giữa đầu não địch - Bài cuối

Cuộc chiến vì hòa bình giữa đầu não địch - Bài cuối

Với việc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Phái đoàn quân sự của ta tại Trại Davis hoàn thành nhiệm vụ và chấm dứt hoạt động. Đã 45 năm trôi qua, những ký ức của cán bộ, chiến sĩ ta trong lòng địch vẫn lưu mãi. Trại Davis đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia, như một sự khẳng định về vai trò của quân ta trong Cách mạng. Những người từng tham gia Phái đoàn đang mong ngóng từng ngày Trại Davis được phục dựng lại, như một minh chứng hào hùng của cuộc đấu tranh cách mạng giữa lòng địch, với nhiều cam go, gian khổ nhưng kiên cường bất khuất của những người chiến sĩ cách mạng.
Cuộc chiến vì hòa bình giữa đầu não địch - Bài 3

Cuộc chiến vì hòa bình giữa đầu não địch - Bài 3

Những năm tháng trong Trại Davis của phái đoàn ta luôn đối mặt với khó khăn, thách thức đầy cam go. Địch thường xuyên gây áp lực, đe dọa, trấn áp tinh thần đến dụ dỗ... Nhưng lý tưởng cách mạng sáng ngời đã giúp cán bộ, chiến sĩ ta giữ vững niềm tin chiến thắng ngay giữa đầu não địch. Những bông hoa đua nở, những mối tình giữa cán bộ ta trong Trại Davis và vùng căn cứ đơm hoa, kết trái trong những tháng ngày ác liệt nhất...
Triển lãm ảnh Thành phố Hồ Chí Minh 45 năm xây dựng và phát triển vì cả nước, cùng cả nước

Triển lãm ảnh Thành phố Hồ Chí Minh 45 năm xây dựng và phát triển vì cả nước, cùng cả nước

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) và 134 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2020), Ban Tổ chức các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh 45 năm xây dựng và phát triển vì cả nước, cùng cả nước”. Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 5/5, tại ba điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi và khu vực đối diện Công viên Chi Lăng.
Cuộc chiến vì hòa bình giữa đầu não địch - Bài 2

Cuộc chiến vì hòa bình giữa đầu não địch - Bài 2

Những ngày sống và đấu tranh công khai ngay tại lòng địch đã mang lại những kết quả quan trọng cho thành công chung của cách mạng. Những thành viên của Đoàn đại biểu quân sự Chính phủ cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam luôn “giương cao” ngọn cờ cách mạng và đặc biệt, trong sáng 30/4/1975, lá cờ cách mạng đã được cắm lên ngay trong sân bay Tân Sơn Nhất và khoảnh khắc “bất diệt” đó được ghi lại bởi Nhiếp ảnh gia Phùng Bất Diệt.
Cuộc chiến vì hòa bình giữa đầu não địch - Bài 1

Cuộc chiến vì hòa bình giữa đầu não địch - Bài 1

Từ ngày 28/1/1973 đến ngày giải phóng miền Nam 30/4/1975, tại Trại Davis (Trại Đa-vít) trong sân bay Tân Sơn Nhất, nơi đặt trụ sở của phái đoàn liên hợp quân sự Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (đoàn A) và chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (đoàn B), gần một nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ ta đã trải qua 823 ngày đêm dũng cảm, mưu trí, kiên cường đấu tranh với kẻ thù để thực thi hiệp định Paris ngay giữa trung tâm đầu não của Việt Nam Cộng hòa.
Những “lá chắn thép” trong đại dịch COVID-19: Bài cuối

Những “lá chắn thép” trong đại dịch COVID-19: Bài cuối

Không “xông pha” ở nơi tuyến đầu điều trị cho người bệnh, cũng không trực tiếp tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm nhưng họ lại miệt mài bên trong những phòng thí nghiệm để “truy tìm” virus SARS-CoV-2, tác nhân gây nên đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Hơn chín mươi ngày đêm chống dịch cũng là hơn 90 ngày đêm phòng xét nghiệm ở Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh sáng đèn.
Những “lá chắn thép” trong đại dịch COVID-19: Bài 3

Những “lá chắn thép” trong đại dịch COVID-19: Bài 3

Là một mắt xích không thể thiếu trong toàn bộ quy trình chống dịch COVID-19, ngoài nhiệm vụ vận chuyển cấp cứu người bệnh, trong mùa dịch COVID-19, Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh kiêm luôn nhiệm vụ vận chuyển người mắc bệnh và người nghi ngờ mắc bệnh đến các khu điều trị. 
Những “lá chắn thép” trong đại dịch COVID-19: Bài 2

Những “lá chắn thép” trong đại dịch COVID-19: Bài 2

Nếu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan đầu não, phụ trách toàn bộ hoạt động chuyên môn phòng chống dịch bệnh, nhân viên y tế tại các Trung tâm Y tế quận, huyện và Trạm Y tế phường, xã lại là những “chân rết” góp phần vào thành công khống chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Được ví như những “cánh tay nối dài”, họ trở thành phòng tuyến vững chắc của hệ thống y tế dự phòng.
Những “lá chắn thép” trong đại dịch COVID-19: Bài 1

Những “lá chắn thép” trong đại dịch COVID-19: Bài 1

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất cả nước khi kết thúc giai đoạn 2 với 54 trường hợp. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, ngành Y tế và sự chung tay từ cộng đồng, dịch COVID-19 đã được chặn đứng khi 17 ngày liên tiếp thành phố không ghi nhận ca mắc mới. Hơn 90 ngày cân não với đại dịch COVID-19 cũng là ngần ấy thời gian những cán bộ y tế dự phòng, cấp cứu 115, kỹ thuật viên xét nghiệm… căng mình chống dịch.
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chủ động vượt qua dịch COVID-19 - Bài cuối

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chủ động vượt qua dịch COVID-19 - Bài cuối

Vừa qua, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện Báo cáo đánh giá tác động và đề xuất giải pháp ứng phó, phát triển ngành Du lịch trong điều kiện dịch COVID-19. Theo đó, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang khẩn trương đánh giá tình hình thiệt hại của doanh nghiệp, cũng như dự báo thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp chủ động cho bước phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng sau dịch COVID-19.
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chủ động vượt qua dịch COVID-19 - Bài 1

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chủ động vượt qua dịch COVID-19 - Bài 1

Với diễn biến mới và ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, song song với thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ngành Du lịch Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đang nghiên cứu các kịch bản kịp thời để chuẩn bị khôi phục du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và có những giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. Trong đó, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch ổn định hoạt động, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, nguồn nhân lực... để phục vụ du khách trong và ngoài nước sau dịch COVID-19.
Thiếu lâm Long Phi hòa quyện võ học Việt-Hoa

Thiếu lâm Long Phi hòa quyện võ học Việt-Hoa

Võ thuật Việt Nam gắn liền với hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam. Mặc dù chịu ảnh hưởng ít nhiều từ võ thuật Trung Hoa nhưng võ thuật Việt Nam vẫn đậm sắc dân tộc Việt trên từng môn phái khác nhau của võ cổ truyền Việt Nam. Trong số này, không thể không nói đến môn phái Thiếu lâm Long Phi ở thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương), một minh chứng cho sự hòa quyện của võ học Việt-Hoa.
Máy “ATM gạo” chia sẻ khó khăn, lan tỏa yêu thương giữa mùa dịch Covid-19

Máy “ATM gạo” chia sẻ khó khăn, lan tỏa yêu thương giữa mùa dịch Covid-19

​Với khẩu hiệu “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, mô hình phát gạo tự động cho người nghèo lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo trên địa bàn, mà còn lan tỏa yêu thương, nhân rộng ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước giữa mùa dịch bệnh Covid-19.
Nghĩa tình giữa mùa dịch nơi Thành phố mang tên Bác - Bài cuối

Nghĩa tình giữa mùa dịch nơi Thành phố mang tên Bác - Bài cuối

Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trên địa bàn, Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với các tình huống xảy ra, với nỗ lực, quyết tâm cao “vì người dân thành phố, vì cả nước, cùng cả nước”, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
Nghĩa tình giữa mùa dịch nơi Thành phố mang tên Bác - Bài 2

Nghĩa tình giữa mùa dịch nơi Thành phố mang tên Bác - Bài 2

"Không để bất cứ ai bị bỏ lại phía sau" đã trở thành phương châm hành động, một quyết sách để thực thi, hơn thế là một đạo lý sống và hành xử của cả hệ thống chính trị, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Nghĩa tình giữa mùa dịch nơi Thành phố mang tên Bác - Bài 1

Nghĩa tình giữa mùa dịch nơi Thành phố mang tên Bác - Bài 1

Cùng cả nước ứng phó với đại dịch COVID-19, với phương châm “không quyết liệt, có lỗi với cả nước, nhân dân”, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chung tay, chung sức, đoàn kết một lòng để tham gia phòng chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả nhất.