Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Từ ngày 16 đến ngày 19/4/2022, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) sẽ tổ chức trưng bày giới thiệu không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” để hưởng ứng và chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)” năm 2022.

Không gian sẽ trưng bày triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh Sen với chủ đề "Sen trong đời sống văn hóa Việt" của các nhiếp ảnh gia trong nước. 100 bức ảnh Sen được lựa chọn trong hơn 500 bức ảnh Sen của Nhà sưu tập - Kỷ lục gia Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam.

Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ảnh 1Sản phẩm Hoa sen giấy của Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Bên cạnh đó còn có hàng ngàn bông sen tươi được vận chuyển từ tỉnh Đồng Tháp và Thừa Thiên - Huế và hoa sen làm bằng các chất liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường tạo nên sự đa dạng của Sen. Không gian “Sen trong đời sống văn hoá Việt” sẽ tạo nên khung cảnh đẹp, lý tưởng để đồng bào về tham dự “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” chụp ảnh và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp.

Cũng nhân dịp này 2 nhà thiết kế Lan Vy đến từ tỉnh Thừa Thiên – Huế và Việt Phượng đến từ tỉnh Thái Nguyên sẽ giới thiệu và trình diễn 2 bộ sưu tập áo dài họa tiết Sen độc đáo dành cho người lớn và trẻ em.

Ban Tổ chức sẽ giới thiệu 5 cặp xe Peugeot cổ trong Bộ sưu tập gần 200 chiếc xe Peugeot của Kỷ lục gia thế giới Đào Xuân Tình đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á và Liên minh Kỷ lục thế giới xác lập kỷ lục là “Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp nhiều nhất thế giới”.

Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ảnh 2Hoa sen ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp). Ảnh: Nguyễn Văn Trí - TTXVN

Bên cạnh đó, tại không gian trưng bày “Sen trong đời sống văn hóa Việt” còn có hoạt động của các nghệ nhân với các sản phẩm thủ công truyền thống được làm từ Sen như trà Sen (trình diễn pha trà Sen), bánh, mứt kẹo Sen và các sản phẩm truyền thống phục vụ khách du lịch.

Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa của những người yêu di sản, có tâm huyết với di sản văn hoá dân tộc. Đặc biệt nhằm tôn vinh hình ảnh hoa sen gắn với sự duyên dáng của phụ nữ Việt Nam, vị trí của hoa sen trong đời sống văn hóa của người Việt.

Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” sẽ là một điểm nhấn ấn tượng, ý nghĩa và thiết thực đối với đồng bào cả nước về tham dự “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2022.

Hoàng Tâm

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm