Khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024

Tối 9/8, tại Quảng trường K – Town, thuộc Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 (huyện Văn Giang), UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024.

Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024 có quy mô 50 gian hàng, trưng bày sản phẩm nhãn tươi và sản phẩm đặc trưng của hợp tác xã, nhà vườn trên địa bàn tỉnh để giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước về nhãn lồng Hưng Yên cùng sản phẩm đặc trưng của vùng đất Phố Hiến.

vna_potal_khai_mac_tuan_le_ton_vinh_nhan_long_hung_yen_nam_2024_7530770.jpg
Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên Vũ Quang Thắng nhấn mạnh, Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên là hoạt động nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và các mặt hàng nông sản tỉnh Hưng Yên nói chung đến với người tiêu dùng. Đây cũng là dịp để hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu sản phẩm, lắng nghe đánh giá của người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã, bao bì đóng gói, đa dạng sản phẩm chế biến từ nhãn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

vna_potal_khai_mac_tuan_le_ton_vinh_nhan_long_hung_yen_nam_2024_7530760.jpg
Nhãn lồng Hưng Yên được dán tem truy xuất nguồn gốc. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

Theo ông Vũ Quang Thắng, tỉnh Hưng Yên hiện có trên 4.600 ha nhãn; trong đó, có trên 30% diện tích được sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, với sản lượng trung bình trên 40.000 tấn. Nhiều sản phẩm nhãn, long nhãn của các hợp tác xã, tổ hợp tác được công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh. Để nâng cao chất lượng nông sản nói chung, nhãn quả tươi nói riêng, tỉnh Hưng Yên đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách; xây dựng đề án, mô hình phát triển nông nghiệp sạch theo hướng VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ.

Ông Vũ Quang Thắng cho biết, cùng với áp dụng biện pháp kỹ thuật vào thâm canh để tăng năng suất, chất lượng nhãn quả, hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ, quảng bá sản phẩm nhãn lồng được tỉnh, các địa phương chú trọng. Qua đó, nhãn lồng Hưng Yên đã được nhiều doanh nghiệp, siêu thị tìm đến ký kết tiêu thụ. Đến nay, thị trường tiêu thụ nhãn được tiêu thụ qua nhiều kênh như hàng quà tặng, siêu thị, cửa hàng rau quả sạch, chợ ở các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh... và xuất khẩu sang một số nước.

vna_potal_khai_mac_tuan_le_ton_vinh_nhan_long_hung_yen_nam_2024_7530764.jpg
Người dân và du khách tham quan các gian hàng. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

"Nhằm quảng bá, nâng tầm thương hiệu nhãn Hưng Yên, những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức các phiên chợ, hội chợ, hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kết nối giao thương đã mở rộng thị trường tiêu thụ nhãn quả tươi đến các địa phương trong cả nước và nước ngoài. Cùng đó, các sàn thương mại điện tử Voso, Lazada, Shopee, Sendo, ViettelPost, VNPTPost… đã tích cực cùng hợp tác xã, nhà vườn đưa sản phẩm nhãn lên sàn thương mại điện tử để tiêu thụ với sản lượng lớn, đưa nhãn lồng Hưng Yên đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước", ông Vũ Quang Thắng cho hay.

Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024 diễn ra từ ngày 9 - 11/8.

Quang Nhiều

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm