Hà Nội: Mang Tết Trung thu đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Những phần quà Trung thu đến với trẻ em tại các khu điều trị, cách ly phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát
Những phần quà Trung thu đến với trẻ em tại các khu điều trị, cách ly phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Dịp Tết Trung thu năm nay, các cấp bộ Đoàn, Đội, Hội thanh niên thành phố Hà Nội triển khai tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà thiếu nhi trên địa bàn thành phố, đặc biệt là với các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hà Nội: Mang Tết Trung thu đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 1Những phần quà Trung thu đến với trẻ em tại các khu điều trị, cách ly phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã huy động các nguồn lực hỗ trợ và tổ chức thăm, tặng 1.320 suất quà cho thiếu nhi tại các đơn vị: Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thanh Oai; thiếu nhi là con gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp: Thạch Thất, Quốc Oai, Quang Minh (huyện Mê Linh), Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ); thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Châm cứu trung ương, Bệnh viện Bỏng quốc gia và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố với tổng trị giá 450 triệu đồng.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh đánh giá, qua hoạt động này, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu nhi, giúp các em được đón một Tết Trung thu ấm áp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hà Nội: Mang Tết Trung thu đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 2Ban tổ chức mang niềm vui Tết Trung thu đến với các em nhỏ trong khu cách ly, điều trị phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Bên cạnh hoạt động cấp thành phố, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phù hợp với công tác phòng, chống dịch của từng địa phương. Trong đó, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Đống Đa tặng 60 suất quà tới các em học sinh Nhà nuôi hữu nghị quận Đống Đa và 130 suất quà tới các em nhỏ “vùng đỏ” phường Văn Chương (quận Đống Đa) cùng 5 thiết bị học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Huyện đoàn Gia Lâm phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện trao tặng 45 phần quà cho thiếu nhi, học sinh là con, em công nhân, người lao động. Riêng tại “Bếp thanh niên” của Quận đoàn Hà Đông, trong ngày 19/9, các đoàn viên, thanh niên đã tự tay cho ra lò hơn 1.000 chiếc bánh “trung thu yêu thương” gửi tặng thiếu nhi.

Hà Nội: Mang Tết Trung thu đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 3Trẻ em được nhận quà Trung thu dù đang cách ly tập trung. Ảnh: TTXVN phát

Tại Thành đoàn Hà Nội, các nữ cán bộ Đoàn cũng đã trực tiếp làm 60 chiếc bánh trung thu, đính kèm những lời chúc, lời nhắn nhủ động viên gửi kèm cùng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng tới tận tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ). Đặc biệt, Chi đoàn Văn phòng cơ quan Thành đoàn Hà Nội sẽ trao tặng và khánh thành công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” tại huyện Thanh Oai sau thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Cũng trong dịp Tết Trung thu năm nay, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận Ba Đình còn cùng với giáo viên, Tổng phụ trách Đội của 32 Liên đội Trường Tiểu học, Trung học cơ sở thăm hỏi, động viên và trao tặng 200 suất quà (mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng) cùng 700 chiếc bánh trung thu do các cán bộ đoàn, giáo viên tổng phụ trách tự tay chế biến gửi tới các em thiếu nhi trên địa bàn quận.

TTXVN

TTXVN

Có thể bạn quan tâm