Hà Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP

Hà Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP

Hưởng ứng tuần lễ Thương hiệu quốc gia, chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), tối 20/4, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị tọa đàm, giao lưu, tuyên truyền giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm an toàn, có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp tỉnh Hà Nam và các tỉnh lân cận năm 2023.

Hà Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP ảnh 1Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy tham quan các gian hàng. Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Trần Thị Ngân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trật tổ quốc tỉnh Hà Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Hà Nam nhấn mạnh, hội nghị tọa đàm, giao lưu, trưng bày 50 gian sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Hà Nam và 16 tỉnh, thành phố lân cận là dịp để các địa phương, đơn vị quảng bá các sản phẩm OCOP; sản phẩm an toàn có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp tỉnh Hà Nam và các tỉnh lân cận; đồng thời mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh - xã hội, văn hóa, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước; quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã...

Hà Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP ảnh 2Bà Trần Thị Ngân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN

"Qua đó, các doanh nghiệp, nhà sản xuất có cơ hội nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, giúp tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ... mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước; góp phần phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", bà Trần Thị Ngân nhấn mạnh.

Hà Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP ảnh 3Người dân tại thành phố Phủ Lý tham quan các gian hàng .Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN

Qua gần 5 năm triển khai thực hiện đề án của tỉnh, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm -OCOP, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Nam đã dần phát triển mạnh hơn cả về số lượng, lẫn chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có 65 sản phẩm của 30 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó 49 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 16 sản phẩm đạt 4 sao. Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng không ngừng được nâng cao, các sản phẩm OCOP của tỉnh có tiềm năng rất lớn trong liên kết phát triển sản phẩm OCOP với các tỉnh trong và ngoài khu vực.

Tại buổi giao lưu tọa đàm, các đại biểu đại diện UBND tỉnh Hà Nam, ngành nông nghiệp, ngành công thương của tỉnh cùng các đơn vị sản xuất kinh doanh; các đơn vị phân phối sản phẩm… đã chia sẽ về định hướng, giải pháp của tỉnh Hà Nam; những kết quả đạt được cùng với bài học kinh nghiệm rút ra trong thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam và các giải pháp để đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa ra thị trường.

Hà Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP ảnh 4Các đại biểu tham gia tọa đàm về sản phẩm OCOP. Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN

Việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn…Các đại biểu đã khẳng định, chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế quan trọng, góp phần khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, tích cực xây dựng nông thôn mới.

Thanh Tuấn

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm