Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 1)

Khu vực nuôi ngọc trai tại vùng biển An Thới, Khu bảo tồn biển Phú Quốc. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN
Khu vực nuôi ngọc trai tại vùng biển An Thới, Khu bảo tồn biển Phú Quốc. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Phú Quốc (Kiên Giang) được mệnh danh là “đảo ngọc” - điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với rất nhiều du khách, được định vị rõ nét trên bản đồ du lịch không chỉ của Việt Nam mà cả thế giới. Với diện tích 589,27 km2, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của nước ta với đường bờ biển trải dài, nhiều bãi biển cát trắng mịn và những ngọn núi, cánh rừng nguyên sinh... tạo nên cho đảo bức tranh “sơn thủy hữu tình” không nơi nào có được. Phát huy hiệu quả các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với tài nguyên biển đảo, hệ sinh thái rừng nguyên sinh để nhanh chóng phục hồi “ngành công nghiệp không khói” sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đồng thời có định hướng, chiến lược gắn phát triển du lịch với bảo tồn tài nguyên sinh thái rừng và biển là những giải pháp đồng bộ đang được chính quyền, ngành chức năng của tỉnh Kiên Giang nói chung, huyện đảo Phú Quốc nói riêng chú trọng thực hiện. Phóng viên TTXVN phản ánh nội dung này qua chùm 3 bài viết với chủ đề “Du lịch Phú Quốc: Khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến”.

Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 1) ảnh 1Khu vực nuôi ngọc trai tại vùng biển An Thới, Khu bảo tồn biển Phú Quốc. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Bài 1: Sự trở lại ấn tượng

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, từ cuối tháng 4 đến nay, các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch tại Phú Quốc đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng đón khách để phòng, chống dịch COVID-19. Trở lại hoạt động trong trạng thái trạng thái bình thường mới, trước mắt là tập trung kích cầu du lịch nội địa, sẵn sàng các điều kiện đón khách quốc tế trở lại khi được phép, du lịch Phú Quốc đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, góp phần tạo nên những “làn sóng” du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm biển đảo, thu hút lượng lớn du khách đến với đảo ngọc phía Tây Nam Tổ quốc.

Phục hồi nhanh chóng

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến Phú Quốc vào những ngày đầu tháng 6 này là không khí tấp nập tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, nhiều chuyến bay cất, hạ cánh, du khách đến từ các tỉnh, thành phố của cả ba miền Bắc-Trung-Nam đều háo hức, phấn khích với chuyến du lịch biển đảo. Điều này phần nào cho thấy du lịch Phú Quốc đang nhanh chóng phục hồi ấn tượng, hứa hẹn sự “bùng nổ” tiếp theo trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc khẳng định: Phú Quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là trung tâm du lịch của quốc gia. Hoạt động du lịch tại huyện đảo trong những năm gần đây hết sức sôi động. Nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong quý I và đầu quý II năm nay, du lịch Phú Quốc coi như “tê liệt”. Từ đầu tháng 5, đặc biệt là những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, dù mới chỉ đón du khách trong nước song du lịch ở huyện đảo đã thể hiện sự phục hồi rất nhanh chóng. Tần suất các chuyến bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh... đến Phú Quốc tăng dần trở lại. Hiện bình quân mỗi ngày có khoảng 60-70 lượt máy bay hạ, cất cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc và khoảng 7.000- 8.000 du khách trong nước đến Phú Quốc. Thời điểm từ giữa tháng 6 và tháng 7 lượng khách dự kiến sẽ tăng lên dần khoảng 10.000- 12.000 khách mỗi ngày. Như vậy, trong năm nay, Phú Quốc sẽ đón khoảng hơn 3 triệu du khách, trong đó chủ yếu là du khách trong nước.

Cũng theo ông Huỳnh Quang Hưng, để nhanh chóng phục hồi hoạt động du lịch sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, lãnh đạo huyện đã có kế hoạch cùng Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc bàn thảo, xây dựng các giải pháp kích cầu du lịch, tạo điều kiện cho cơ sở dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí đón khách trở lại sau khi đã đảm bảo các biện pháp phòng dịch, tạo sự an toàn, tin tưởng cho du khách. Lãnh đạo huyện Phú Quốc cũng đã trao đổi với đại diện nhiều tập đoàn đang đầu tư, khai thác những khu dịch vụ du lịch lớn, chất lượng cao như Vingroup, Sun group... có chính sách kích cầu bằng cách giảm giá, gia tăng giá trị sản phẩm hoặc giới thiệu sản phẩm mới tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách trở lại nhanh chóng.

Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 1) ảnh 2Khu vực Công viên san hô với dịch vụ đi bộ dưới đáy biển tại vùng biển An Thới, Khu bảo tồn biển Phú Quốc. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Cơ hội để nhiều du khách đến với đảo ngọc

Giá nhiều tour du lịch đến Phú Quốc chưa bao giờ rẻ như hiện nay là khẳng định của đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành lớn trong nước. Theo thông tin từ Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist - một trong những doanh nghiệp đang thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa: Nhằm tạo cơ hội cho nhiều du khách đi du lịch vào dịp cao điểm mùa Hè năm nay, doanh nghiệp này đã thiết kế nhiều tour phù hợp, trong đó có nhiều điểm đến là những thành phố biển, huyện đảo khí hậu trong lành, mát mẻ, phong cảnh hữu tình. Tiếp theo gần 200 sản phẩm du lịch kích cầu đang được triển khai đến du khách từ đầu tháng 5, trong đó có nhiều tour khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đi Phú Quốc với giá ưu đãi, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist vừa có thêm chùm Combo (gói dịch vụ) nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp đưa du khách đến Phú Quốc, Nha Trang... với mức giá rất ưu đãi. Các gói du lịch kết hợp sinh hoạt tập thể, du lịch kết hợp khen thưởng, tri ân, hội nghị... tại nhiều điểm đến hấp dẫn mà một trong những điểm nhấn chính là đảo ngọc Phú Quốc, cũng được đưa ra.

Từ góc độ doanh nghiệp trực tiếp thiết kế, khai thác nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc thù vùng biển đảo, ông Hồ Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Namaste Phú Quốc chia sẻ: Dù chưa hết những khó khăn do mới chỉ có khách du lịch nội địa, song chắc chắn thời gian tới sẽ ngày càng nhiều du khách lựa chọn Phú Quốc cho chuyến du lịch bởi nhiều ưu điểm như an toàn dịch bệnh, cảnh đẹp hiếm có, khí hậu trong lành và đang có nhiều chương trình giảm giá dịch vụ, gia tăng các giá trị trải nghiệm... Từ đầu tháng 5 đến nay, mỗi ngày đã có khoảng 100-150 du khách trải nghiệm hoạt động đi bộ dưới đáy biển, ngắm san hô, cá biển và đều có cảm nhận hết sức hài lòng, thú vị.

Chị Nguyễn Thị Liên Hương, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, gia đình chị có trẻ nhỏ nên sau 3 tháng nghỉ ở nhà gia đình rất muốn cho các con đi du lịch, tham quan giải trí để được thay đổi không khí, tạo tâm lý thoải mái. Vé máy bay, các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng đều giảm trong khi vẫn đảm bảo chất lượng các dịch vụ, biển đảo phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ là lý do khiến gia đình chị chọn điểm đến là Phú Quốc. Đến tham quan Công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã Vinpearl Safari Phú Quốc - nơi có khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam với trên 2.000 cá thể và 1.200 loài thực vật, được trải nghiệm theo hình thức “thả thú nhốt người”, các thành viên trong gia đình chị Liên Hương, nhất là các cháu nhỏ cảm thấy hết sức thích thú khi lần đầu tiên được nhìn thấy hổ, gấu, sư tử, hươu cao cổ... ở cự ly rất gần song vẫn đảm bảo sự an toàn cần thiết. (Còn tiếp)

Thanh Trà - Huy Hải

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nghinh Phong, Bãi Môn - Mũi Điện, tỉnh Phú Yên đang hình thành nhiều tour, tuyến du lịch xanh ở các đảo ven bờ, du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên mới lạ, độc đáo. Các gói sản phẩm du lịch này được xây dựng chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện về pháp lý, an toàn và bảo vệ môi trường.

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Ngày 16/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt “Những địa điểm Khởi nghĩa Yên Thế (Bắc Giang), UBND huyện Yên Thế long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884-2025). Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.