Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 2)

Du khách tham quan dưới đáy biển ngắm san hô tại vùng biển Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát
Du khách tham quan dưới đáy biển ngắm san hô tại vùng biển Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát

 Bài 2: Hoàn thiện nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp

Thời điểm này, dù mới chỉ đón du khách nội địa trở lại, song du lịch Phú Quốc đã khá sôi động. Đón nhận những tín hiệu vui, tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm chất lượng cao để cạnh tranh sòng phẳng với nhiều điểm đến nổi tiếng trên thế giới, đang tiếp tục được các doanh nghiệp du lịch ở Phú Quốc đẩy mạnh thực hiện, góp phần khẳng định nơi đây luôn xứng tầm một thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế.

Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 2) ảnh 1
Du khách tham quan dưới đáy biển ngắm san hô tại vùng biển Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát


Trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế

Tỉnh Kiên Giang đã xác định trong thời gian tới phát triển ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, trong đó xây dựng đảo Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ du lịch giao thương quốc tế hiện đại, chất lượng cao trong khu vực.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, UBND tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản giao Sở Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030. Theo đó, Kiên Giang xác định tăng cường thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch sau dịch COVID-19 là yếu tố quan trọng góp phần phát triển du lịch đồng bộ với định hướng xúc tiến thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch. Trong đó, tỉnh xây dựng đảo Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ du lịch giao thương quốc tế hiện đại, chất lượng cao trong khu vực; đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ như mua sắm, vui chơi giải trí, thể dục thể thao... chất lượng cao phục vụ du lịch tại Phú Quốc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết: Thời gian qua, Phú Quốc đã tập trung xây dựng quy hoạch, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng các cơ sở lưu trú, tăng cường phát triển các phương tiện vận tải… góp phần phát triển du lịch của huyện đảo. Nhờ đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhiều dự án dịch vụ du lịch được xây dựng đưa vào khai thác, sử dụng, nhiều khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã được đưa vào phục vụ du khách như: Khu Vinpearl Phú Quốc - hệ thống phức hợp khu vui chơi – giải trí với khu tổ hợp khách sạn, resort sang trọng và hiện đại, Vinpearl Safari Phú Quốc, cáp treo An Thới - Hòn Thơm… Hệ thống nhà hàng, khách sạn đầy đủ từ bình dân đến sang trọng cao cấp đã đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ ngơi và ẩm thực của khách du lịch đến đảo ngọc.

Hiện nay rất nhiều thương hiệu khách sạn danh tiếng quốc tế đều đã có mặt ở đảo ngọc, như JW Marriott, Hyatt, InterContinental, Regent, Best Western, Novotel… Du khách đến Phú Quốc không chỉ được ngắm những bãi biển cát trắng nắng vàng tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều sản phẩm độc đáo, đẳng cấp, tạo sự khác biệt, thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp du lịch, khai thác dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí, trải nghiệm tại Phú Quốc liên tục có sự đầu tư, đổi mới, hoàn thiện sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc thị trường du khách khác nhau.

Theo ông Hồ Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Namaste Phú Quốc, đi bộ dưới đáy biển, ngắm công viên san hô là sản phẩm chính được doanh nghiệp đầu tư và ngày càng có sự hoàn thiện tạo sự hấp dẫn, bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động trải nghiệm cho du khách. Với diện tích hơn 10.000 m2, có trên 200 loài san hô và 100 loài cá sắc màu, vào đầu năm 2020, điểm đến đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là Công viên san hô đầu tiên ở Việt Nam. Hiện sản phẩm du lịch này được coi là một trong những điểm nhấn phù hợp với du khách trong nước và quốc tế yêu thích du lịch khám phá, tìm hiểu sự huyền bí, kỳ diệu của đại dương bao la. Trải nghiệm hoạt động này, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ẩn của đại dương mà không cần phải biết bơi, cả người lớn cũng như trẻ em đều có thể xuống biển trải nghiệm hoạt động thú vị này với sự trợ giúp của đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tạo sự an toàn, thoải mái và tin cậy trong từng bước đi dưới đáy đại dương cho du khách. Không những vậy, du khách còn có thể đến tham quan những hòn đảo nhỏ thuộc huyện đảo Phú Quốc, với những cái tên rất ấn tượng như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút Trong, hòn Mây Rút Ngoài, hòn Gầm Gì, được thiết kế trong cùng một hành trình tour với sản phẩm đi bộ dưới đáy biển.

Cũng tại Phú Quốc, vào đầu tháng 6/2020, công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, hàng đầu châu Á mang tên VinWonders Phú Quốc đã được khai trương, góp phần làm đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc thị trường du khách, mang lại cho du khách những trải nghiệm, vui chơi, giải trí và cả mua sắm, thưởng thức ẩm thực trong một tổ hợp hoàn chỉnh, trọn vẹn và hấp dẫn.

Còn nguyên cảm giác sảng khoái, thú vị sau buổi tham quan, trải nghiệm tại Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc, anh Trần Long - du khách đến từ quận Đống Đa, Hà Nội, hào hứng chia sẻ: Anh chọn Phú Quốc là điểm đến cho chuyến du lịch đầu tiên trong mùa Hè năm nay vì nhận thấy đây là điểm đến phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Đến Phú Quốc vào đúng dịp công viên chuyên đề vừa khai trương giai đoạn 1, anh Long rất ngỡ ngàng và thích thú vì với một chuyến du lịch trong nước, không cần ra nước ngoài anh đã có cơ hội khám phá khu Đại lộ châu Âu với những con phố dáng vẻ cổ kính, những căn nhà mái nhọn đúc gạch mang đến cảm giác như đang được du lịch ở châu Âu, quay ngược thời gian đến với một châu Âu thời trung cổ, hay khu Thế giới lốc xoáy để được hòa mình vào những trò chơi mang cảm giác mạnh được đặt tên là sóng thần Oahu, cuồng phong thịnh nộ, nọc độc mãng xà, cơn mưa nhiệt đới, truy tìm kho báu...

Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 2) ảnh 2Trẻ em cũng thích thú với tour tham quan dưới đáy biển ngắm san hô tại vùng biển Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát

Đẩy mạnh kinh tế đêm, phát triển làng nghề truyền thống

Đối với hoạt động du lịch, một trong những vấn đề nhiều địa phương đang gặp phải chính là bài toán sản phẩm du lịch, đặc biệt là các hoạt động trải nghiệm, giải trí vào ban đêm. Bởi lẽ, theo nhiều chuyên gia du lịch, các hoạt động trải nghiệm về đêm tại những điểm đến, nếu được khai thác phù hợp, đúng hướng sẽ góp phần đáng kể vào việc thu hút du khách, “giữ chân” du khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, qua đó tăng doanh thu từ hoạt động du lịch. Phú Quốc là một trong những địa phương bước đầu đã có được sản phẩm du lịch đêm, tạo cơ hội cho du khách tối ưu hóa lịch trình, tăng thời gian trải nghiệm, tham quan trong mỗi chuyến đi.

Sau một thời gian đầu tư phát triển sản phẩm du lịch chợ đêm Phú Quốc khá hiệu quả, ông Huỳnh Văn Sơn, Giám đốc Công ty du lịch Ngôi sao biển Sài Gòn cho rằng: Chợ đêm là một trong những mô hình rất phù hợp để thu hút du khách, góp phần tăng sự trải nghiệm, thu hút du khách ở lâu hơn khi đến Phú Quốc. Hầu hết du khách cả trong nước và quốc tế đến đảo ngọc Phú Quốc đều không thể bỏ qua địa chỉ này trong hành trình của mình. Du khách đến chợ đêm Phú Quốc có thể thưởng thức nhiều đặc sản mang hương vị đặc trưng của biển khơi, chọn mua các đặc sản ẩm thực dân dã như nước mắm, hạt tiêu, rượu sim, cá khô, đậu phộng chou chou với hàng chục vị khác nhau, bánh thốt nốt, kẹo chỉ Phú Quốc... hay những món quà lưu niệm như đồ trang sức từ ngọc trai, ốc biển, các sản phẩm thời trang cao cấp. Mô hình chợ đêm Phú Quốc hoạt động hiệu quả đã tạo ra thu nhập ổn định cho khoảng 300 hộ kinh doanh trực tiếp tại chợ và tạo điều kiện cho khá nhiều hộ có nhà ở quanh khu vực chợ, những người làm dịch vụ lái xe… có thêm thu nhập đáng kể hàng đêm từ các dịch vụ cho thuê nhà, thuê chỗ để xe bán hàng, dịch vụ taxi.

Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 2) ảnh 3Khách du lịch vui chơi, tắm biển tại bãi biển Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Khẳng định chủ trương khai thác hết tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch cả trong khung thời gian ngày và đêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết: Huyện luôn tạo thuận lợi hết sức cho các nhà đầu tư phát triển kinh tế đêm. Đối với sản phẩm kinh tế đêm, huyện đang tập trung phát triển, khai thác chợ đêm Phú Quốc. Thời gian tới, Phú Quốc tiếp tục mở thêm các chợ đêm như ở thị trấn An Thới, các xã Gành Dầu, Dương Tơ, Cửa Dương. Hiện nay, một số khu nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư cũng đã có những mô hình chợ đêm ngay trong khu resort, gắn các hoạt động văn hóa với các hoạt động ẩm thực, tạo điều kiện cho du khách tận dụng tối đa thời gian để khám phá, vui chơi khi đến du lịch đảo ngọc.

Bên cạnh quan tâm phát triển mô hình chợ đêm, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, Phú Quốc còn đẩy mạnh hoạt động của các làng nghề truyền thống. Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc, đặc sản nước mắm Phú Quốc chính là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam đạt chỉ dẫn địa lý được Liên minh châu Âu (EU) công nhận. Thời gian tới, UBND huyện Phú Quốc sẽ quy hoạch làng nghề sản xuất nước mắm vào một khu nhất định để tạo thuận lợi cho du khách đến tham quan mô hình sản xuất truyền thống, hiểu hơn về mặt hàng truyền thống, đặc sản của một làng nghề sản xuất có từ hàng trăm năm nay. Huyện cũng quan tâm duy trì làng chài Bãi Thơm, làng chài Hàm Ninh, tạo sản phẩm du lịch đặc thù, có sức cạnh tranh cao của Phú Quốc. Đến những ngôi làng này, du khách sẽ hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng biển, thưởng thức những món ăn đặc sản gắn với nguồn hải sản từ biển khơi. (Còn tiếp)

Thanh Trà - Huy Hải

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm